Quảng cáo

Quyết dự World Cup, ĐT Trung Quốc nhập tịch 5 cầu thủ Brazil

Thứ tư, 21/08/2019 10:33 AM (GMT+7)

Sau khi Elkeson chính thức được triệu tập lên đội hình ĐT Trung Quốc tham dự vòng loại World Cup 2022, đội tuyển bóng đá quốc gia nước này có thể sẽ còn gọi thêm những cầu thủ nhập tịch khác.

VIDEO: Tài năng của Elkeson - Chân sút nhập tịch Trung Quốc

Mới đây, sau khi Elkeson được cấp quốc tịch Trung Quốc và sẽ chính thức góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia nước này tham dự vòng loại World Cup 2022, truyền thông của đất nước tỷ dân đã được một phen xôn xao với rất nhiều bình luận trái chiều.

Một số đồng tình với việc Elkeson được gọi lên ĐT Trung Quốc, bởi đó là cách tốt nhất để gia tăng sức mạnh hàng công của đội tuyển, tuy nhiên phần đông dư luận bày tỏ sự không hài lòng, họ cho rằng một đất nước lớn và đông dân như Trung Quốc không cần thiết phải sử dụng cầu thủ nhập tịch.

Trung Quốc, World Cup 2022, vòng loại World Cup, Elkeson, ĐT Trung Quốc, Trung Quốc nhập tịch 5 cầu thủ Brazil, nhập tịch

Bất chấp sự phản đối đến từ dư luận, có vẻ như bóng đá Trung Quốc sẽ tiếp tục gọi thêm những cầu thủ nhập tịch lên tuyển, với một mục tiêu rõ ràng đó là tham dự World Cup 2022. Ngoài trường hợp của Elkeson, mới đây, báo chí Brazil đã đăng tải rất nhiều bài viết khẳng định LĐBĐ Trung Quốc đã nhập tịch 4 cầu thủ Brazil khác, đó là những cái tên Fernandinho, Alan, Goulart và Aloiso.

Như vậy, đã có tới 5 cầu thủ người Brazil không hề có gốc gác Trung Quốc được nhập quốc tịch nước này, và theo kế hoạch, tất cả họ sẽ đều được triệu tập lên đội hình ĐT Trung Quốc tham dự vòng loại World Cup 2022. Cả 5 cầu thủ kể trên đều đã đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Trung Quốc, khi họ đã sống và chơi bóng ở Trung Quốc trong khoảng thời gian đủ lâu.

Trung Quốc, World Cup 2022, vòng loại World Cup, Elkeson, ĐT Trung Quốc, Trung Quốc nhập tịch 5 cầu thủ Brazil, nhập tịch

Hiện tại, chỉ có Elkeson là đã có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Trung Quốc và dự kiến sẽ có trận đấu đầu tiên cho ĐTQG vào tháng 9 tới. 4 cầu thủ còn lại vẫn đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức được triệu tập lên đội hình đội tuyển quốc gia, dự kiến vào năm sau.

Với mục tiêu rõ ràng là giành vé tham dự World Cup 2022, bóng đá Trung Quốc đang làm mọi thứ có thể để trong thời gian ngắn nhất tăng cường sức mạnh của đội tuyển. Với những cầu thủ Brazil kể trên, việc tham dự World Cup đương nhiên là giấc mơ của họ, và họ đã sẵn sàng để cống hiến cho đội tuyển quốc gia mới của mình.

>>> Trung Quốc làm điều chưa từng có vì mục tiêu World Cup

>>> CĐV Trung Quốc: "Hãy nhìn Việt Nam! Họ đâu cần cầu thủ nhập tịch"

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT