Quảng cáo

Trung Quốc làm điều chưa từng có vì mục tiêu World Cup

Thứ ba, 20/08/2019 08:40 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chính thức đưa ra một thông báo mang tính lịch sử đối với bóng đá Trung Quốc, ngay trước thềm vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Đẳng cấp của Elkeson

Hôm 18 tháng 8 vừa qua, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã xuất bản một bài viết với tiêu đề "Elkeson có tên trong đội hình Trung Quốc, một cột mốc mới". Bài viết nêu rõ việc tiền đạo của CLB Guangzhou Evergrande, Elkeson đã chính thức đủ điều kiện thi đấu và sẽ có mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham dự vòng loại World Cup 2022.

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ không hề có dòng máu Trung Quốc góp mặt trong đội hình ĐTQG nước này. Bên cạnh Elkeson, có một trường hợp khác cũng rất được chú ý trong đợt triệu tập lần này của HLV Marcello Lippi, đó là Li Ke - người trước đây được biết đến với cái tên Nico Yennaris.

Trước khi nhập tịch Trung Quốc, Nico Yennaris từng là một tài năng trẻ tương đối sáng giá của CLB Arsenal. Sau khi gia nhập Bắc Kinh Quốc An, tiền vệ này đã quyết định sẽ chơi cho đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Tuy nhiên, trường hợp của Nico Yennaris (hay Li Ke), không nhận nhiều sự phản đối đến từ người dân nước này, bởi anh có mẹ là người Trung Quốc.

Trở lại với việc đội tuyển Trung Quốc triệu tập Elkeson, một người không mang dòng máu Trung Quốc lên tuyển, rất nhiều người hâm mộ bóng đá quốc gia này bày tỏ sự phẫn nộ. Họ cho rằng, một đất nước lớn và có dân số đông nhất thế giới như Trung Quốc không lý gì phải sử dụng một cầu thủ nhập tịch, và điều này chỉ thêm phần khẳng định sự yếu kém của công tác đào tạo bóng đá trẻ của đất nước tỷ dân.

Elkeson đến chơi bóng ở Trung Quốc từ năm 2013, anh được coi là một trong những trung phong xuất sắc nhất lịch sử Chinese Super League.

Sau khi gọi Elkeson lên tuyển, bóng đá Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục nhập tịch một số cầu thủ Brazil nữa và đưa họ thi đấu cho ĐTQG trong thời gian tới, bất chấp sự phản đối dữ dội từ dư luận quốc gia này. Mục tiêu lớn nhất mà bóng đá Trung Quốc hướng tới sẽ là tham dự World Cup 2022.

>>> Trung Quốc bị CĐV nhà chỉ trích trước vòng loại World Cup 2022

>>> Báo Trung Quốc lo ngại 'bại tướng' của Việt Nam nhập tịch hàng loạt

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT