Quảng cáo

CĐV Trung Quốc: "Hãy nhìn Việt Nam! Họ đâu cần cầu thủ nhập tịch"

Thứ tư, 21/08/2019 04:43 AM (GMT+7)

Chính sách gọi cầu thủ nhập tịch của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ bóng đá nước này.

VIDEO: Tài năng của Elkeson - chân sút nhập tịch Trung Quốc

Mới đây, HLV Lippi của Trung Quốc đã triệu tập Elkeson để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp Maldives vào 5/9. Tiền đạo người Brazil sẽ là cầu thủ đầu tiên không có gốc gác Trung Quốc thi đấu cho đội tuyển đất nước này.

Gia nhập Quảng Châu Evergrande vào năm 2013, Elkeson đã giúp câu lạc bộ này giành chức vô địch cúp C1 châu Á năm 2013 và 2015 cũng như đăng quang China Super League 3 năm liên tiếp. Tiền đạo này còn là chân sút ghi bàn hàng đầu của giải đấu cao nhất Trung Quốc vào các năm 2013 và 2014.

vl wc 2022, vl world cup 2022, ĐT Trung Quốc, vòng loại world cup 2022, elkeson

Sự có mặt của Elkeson chắc chắn sẽ giúp HLV Lippi thêm hỏa lực tấn công tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Việc Elkeson chuyển sang thi đấu Trung Quốc không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của FIFA. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cầu thủ này đã khiến các CĐV Trung Quốc rất tức giận.

Cụ thể, một CĐV có tên Xiao Haowen đưa ra quan điểm: "Hãy nhìn sang Việt Nam và Singapore! Họ đã từng sử dụng chính sách nhập tịch để hy vọng đạt thành tích cao, nhưng đều đã từ bỏ điều đó để phát triển bằng nội lực. Giờ đây, cả hai đều đã tiến bộ trong thấy, đặc biệt là Việt Nam. Vậy mà chúng ta lại làm điều ngược lại, thực đáng xấu hổ".

vl wc 2022, vl world cup 2022, ĐT Trung Quốc, vòng loại world cup 2022, elkeson

Bên cạnh Elkeson, Trung Quốc còn gọi một cầu thủ nhập tịch khác đó là Nico Yennaris, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal và thậm chí từng khoác áo một số cấp độ đội tuyển trẻ của Anh. Yennaris đã ra mắt Trung Quốc trong trận giao hữu với Philippines vào đầu tháng 6 vừa qua. Khác với Elkeson, cầu thủ sinh năm 1993 được các CĐV Trung Quốc hoan nghênh bởi mẹ anh là một người Trung Quốc.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Trung Quốc được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để giành vị trí ngôi nhất bảng, qua đó lọt vào vòng loại cuối cùng.

>> Xem thêm: Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: 'Bại tướng' Việt Nam nhận tin 'sét đánh' tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT