Thethao247.vn
  • zalo

Trưởng ban trọng tài VFF nói về những quyết định của Fu Ming

09/12/2016 08:00:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Những quyết định khó hiểu của trọng tài Fu Ming trong trận Việt Nam 2-2 Indonesia thực sự gây ra nhiều sự khó hiểu.

Player Loading...

Hy hữu: Trọng tài thổi pen hụt cho Indonesia

Ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã mắc nhiều sai sót khiến chúng ta phải dừng bước trước đối thủ Indonesia. Trong số này, sự lóng ngóng dẫn tới bàn thua của Đình Đồng và tấm thẻ đỏ trực tiếp của Nguyên Mạnh đã khiến thầy trò Hữu Thắng cay đắng nhường vé cho đối thủ vào chung kết.

Nói về trận này, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban trọng tài VFF chia sẻ trên Dân Việt: “Trong tình huống trợ lý trọng tài 1 (ông Ma Ji – PV) phát hiện lỗi thủ môn Nguyên Mạnh có hành vi phi thể thao, “đánh nguội” đối với cầu thủ Indonesia, tôi cho là chấp nhận được. Ở tình huống này, trọng tài chính Fu Ming không quan sát thấy, trợ lý trọng tài ở góc quan sát thuận lợi đã có sự hỗ trợ đắc lực cho trọng tài chính”.

VFF, Việt Nam, AFF Cup 2016, Việt Nam 2-2 Indonesia, ĐtQG Việt Nam, Nguyên Mạnh, Ngọc Hải

Trọng tài Fu Ming có nhiều tình huống gây tranh cãi trận Việt Nam 2-2 Indonesia

Ở tình huống bẻ còi thổi phạt đền, ông Mùi nói: “Tôi không hiểu trợ lý trọng tài đã nói gì để thuyết phục trọng tài chính không cho Indonesia hưởng phạt đền. Trong tình huồng này, trọng tài chính ở góc quan sát thuận lợi hơn, ở gần bóng hơn so với trợ lý trọng tài và đã ra quyết định thổi phạt đền mà tôi cho là đúng. Pha quay chậm không hề cho thấy có lỗi việt vị (trợ lý trọng tài cũng không phất cờ) và rõ ràng cầu thủ tuyển Việt Nam đã phạm lỗi. Tôi cho là tình huống này, quyết định cuối cùng của tổ trọng tài Trung Quốc là thiếu thuyết phục”.

Theo luật, các trợ lý trọng tài được phép góp ý cho trọng tài chính. Nhưng ở Việt Nam, các trợ lý trọng tài thường khá thụ động, không tích cực tham gia vào nhiệm vụ giúp trọng tài chính phát hiện lỗi.

Trước đó, trọng tài Võ Quang Vinh, người được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2006 đánh giá trọng tài chính FU Ming đã có những quyết định chưa thực sự chính xác.

Đầu tiên, ông Quang Vinh cho rằng Quế Ngọc Hải xứng đáng bị thẻ đỏ sau pha kéo áo đối thủ ở hiệp phụ, ngoài ra, Ngọc Hải mặc thay áo của Nguyên Mạnh sau tình huống thủ môn này bị đuổi khỏi sân là không hợp lý theo luật. Và có lẽ trọng tài Fu Ming đã không để ý điều này và tiếp tục để Ngọc Hải sử dụng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn