Quảng cáo

Trận đấu có tỷ số 149-0 gây chấn động bóng đá thế giới

Thứ sáu, 24/04/2020 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa AS Adema và Stade Olympique de l'Emyrne tại giải VĐQG Madagascar hồi năm 2002 cho đến nay vẫn là trận đấu có nhiều bàn thắng và cách biệt nhất trong lịch sử môn thể thao vua.

Câu chuyện diễn ra ở giải VĐQG Madagascar mùa bóng 2002. Mùa giải năm đó, Stade Olympique de l'Emyrne (SOE) là những nhà đương kim vô địch. Ở vòng đấu áp chót, họ đón tiếp CLB Antananarivo trong một trận cầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu không thể đánh bại Antananarivo, l'Emyrne sẽ chắc chắn trở thành cựu vương và để chức vô địch rơi vào tay AS Adema, đội bóng họ sẽ đụng độ ở vòng đấu cuối cùng.

Trong trận đấu với Antananarivo, l'Emyrne không thể đánh bại đối thủ như mục đích ban đầu bởi một loạt quyết định gây tranh cãi từ trọng tài. HLV trưởng của l'Emyrne đã nổi giận, tin rằng đội bóng của ông xứng đáng đi vào trận đấu cuối cùng của mùa giải và cạnh tranh chức vô địch với đối thủ trực tiếp.

l'Emyrne

Đến trận đấu cuối cùng, trận đấu được coi là siêu kinh điển của Madagascar, để bày tỏ sự phản đối với ban tổ chức và trọng tài, HLV của l'Emyrne cho các cầu thủ của mình chống đối theo cách khó tin. Ngay từ đầu trận đấu, cầu thủ của l'Emyrne đã đá phản lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của đối thủ AS Adema.

Sau đó, các cầu thủ của AS Adema cũng không có cơ hội chạm bóng khi l'Emyrne liên tục đá phản lưới nhà. Trọng tài cũng không cho trận đấu hoãn lại, vì thế đã có 149 bàn phản lưới nhà được các cầu thủ l'Emyrne ghi trong cả trận đấu, tức trung bình cứ 36 giây lưới lại rung lên một lần.

Sau trận đấu này, HLV trưởng và nhiều cầu thủ của l'Emyrne đã bị cấm thi đấu dài hạn, trong khi trận cầu điên rồ có 149 bàn thắng này được ghi vào sách kỷ lục Guiness.

VIDEO: Chiến thắng 31-0 của Australia trước American Samoa

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trận thắng đậm nhất lịch sử 149-0 phản lưới nhà AS Adema l'Emyrne
Xem thêm
TIN NỔI BẬT