Quảng cáo

Nguồn gốc của bóng đá và những sự thật thú vị về môn thể thao vua

Thứ ba, 21/04/2020 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá được phát minh ở Trung Quốc hay sân vận động bóng đá lớn nhất nằm ở Triều Tiên có thể là những sự thật thú vị ít người biết về môn thể thao vua.

https://tinnhanhonline.nguoiduatin.vn/nguon-goc-cua-bong-da-va-nhung-su-that-thu-vi-ve-mon-the-thao-vua-1608012Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới

Có hơn 265 triệu người trên thế giới chơi bóng đá và ước tính có khoảng hơn 4 tỷ người đang tích cực theo dõi môn thể thao này. Nó xứng đáng là môn thể thao vua.

Bóng đá được phát minh ở Trung Quốc vào khoảng năm 476 trước Công nguyên

trung quoc

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng môn thể thao vua được phát minh vào khoảng năm 476 trước Công nguyên tại Trung Quốc, nơi nó được gọi là Cuju. Sau này trong suốt lịch sử, đã xuất hiện thêm hàng loạt các biến thể khác nhau của bóng đá ở Hy Lạp cổ đại, Đế chế Maya và Anh.

Hơn 3,5 tỷ người xem FIFA World Cup

FIFA World Cup là sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Ước tính số người theo dõi World Cup đã thiết lập ở mức hơn 3,5 tỷ người.

Có khoảng 1 tỷ người đã theo dõi trận chung kết FIFA World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, trận đấu mà Pháp là đội chiến thắng.

Sheffield FC là CLB bóng đá lâu đời nhất thế giới

Sheffield FC là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới, nó được thành lập vào năm 1857.

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá

Nawaf Al-Abed là cầu thủ sở hữu bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá. Cầu thủ này ghi bàn chỉ 2,4 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Phần lớn bóng được sản xuất tại Pakistan

Sialkot ở Pakistan nổi tiếng với việc tạo ra những quả bóng cho FIFA World Cup kể từ năm 1982. Một số quả bóng tốt nhất được sản xuất bằng cách khâu tay ở Pakistan.

Chỉ có 8 đội tuyển đã vô địch World Cup

FIFA World Cup đã diễn ra kể từ năm 1930, và mặc dù có 21 giải đấu đã được tổ chức kể từ lần đầu tiên ở Uruguay, chỉ có 8 quốc gia khác nhau giành chức vô địch.

Brazil đã 5 lần vô địch FIFA World Cup, điều này khiến nó trở thành đội tuyển quốc gia thành công nhất mọi thời đại.

Bóng đá có tên gọi khác ở Mỹ và Canada

Trong khi hầu hết các quốc gia gọi bóng đá là Football, thì từ football ở Mỹ và Canada lại chỉ môn thể thao khác. Bóng đá 11 người ở 2 quốc gia này được gọi là Soccer.

Sân vận động bóng đá lớn nhất nằm ở Triều Tiên

trieu tien

Sân vận động Rungrado 1 tháng 5 ở Bình Nhưỡng là sân vận động lớn nhất thế giới với sức chứa lên tới 150.000 người

Cầu thủ chuyên nghiệp già nhất thế giới người Nhật Bản

Kazuyoshi Miura là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lớn tuổi nhất mọi thời đại. Ông năm nay đã 53 tuổi và vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp.

VIDEO: Messi tái hiện bàn thắng thế kỷ của Maradona

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sự thật về bóng đá trung quốc brazil world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT