Quảng cáo

Thủ môn xuất sắc nhất vắng mặt trong đội hình tiêu biểu năm 2020

Thứ sáu, 18/12/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Manuel Neuer nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFA nhưng bất ngờ vắng mặt trong đội hình tiêu biểu của năm 2020.

Đêm qua, lễ trao giải FIFA The Best 2020 đã được tổ chức để vinh danh những cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc nhất năm vừa qua. Bên cạnh đó, buổi lễ cũng công bố đội hình tiêu biểu FIFA FIFPro 2020.

Danh sách 11 cầu thủ góp mặt trong đội hình FIFA FIFPro 2020 bao gồm: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Sergio Ramos, Alphonso Davies, Joshua Kimmich, Kevin de Bruyne, Thiago Alcantara, Lionel Messi, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo.

Neuer
Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFA. Ảnh: FIFA

Điều đáng nói ở chỗ, cũng trong buổi lễ này, thủ thành Manuel Neuer đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất năm, thế nhưng anh lại không có tên trong đội hình tiêu biểu. Thay vào đó, Alisson Becker của Liverpool chiếm giữ vị trí thủ môn trong đội hình này.

Việc Alisson chứ không phải Neuer góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm là mang tới sự tranh cãi lớn. Mùa giải năm ngoái, thủ thành người Đức thi đấu xuất sắc giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba danh hiệu, trong khi Alisson dù vẫn chơi hay và cùng Liverpool lên ngôi ở Ngoại hạng Anh nhưng lại thất bại ở Champions League.

FIFA FIFPro
Đội hình tiêu biểu năm 2020 của FIFA. Ảnh: FIFA

Liverpool cũng là đội có nhiều cầu thủ nhất góp mặt trong đội hình kể trên, với 4 cái tên bao gồm thủ môn Alisson Becker, bộ đôi hậu vệ Virgil Van Dijk, Trend Alexander-Arnold và tiền vệ Thiago Alcantara. Mặc dù vậy, việc Thiago được lựa chọn lại phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của anh trong màu áo đội bóng cũ Bayern Munich.

Hùm xám xứ Bavaria có 3 cái tên được chọn vào đội hình FIFA FIFPro, gồm hậu vệ Alphonso Davies, tiền vệ Joshua Kimmich và tiền đạo Robert Lewandowski.

Mourinho nói đúng 3 câu khi Son Heung-min đoạt FIFA Puskas

Messi không bầu chọn cho Ronaldo ở FIFA The Best

VIDEO: Siêu phẩm solo giúp Son đoạt giải thưởng cao quý nhất của FIFA
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manuel Neuer The Best đội hình tiêu biểu năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT