Quảng cáo

Đá toàn thua, Thái Lan vẫn còn cửa vượt qua vòng bảng World Cup

Thứ năm, 20/06/2019 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã thua đậm cả hai trận đầu tiên nhưng ĐT nữ Thái Lan vẫn còn cơ hội để vượt qua vòng bảng World Cup 2019.

Highlight Thái Lan 0-13 Mỹ

ĐT nữ Thái Lan đã trở nên nổi tiếng tại World Cup năm nay, nhưng là theo cách không ai muốn. Sau 2 trận đầu tiên, các cô gái đến từ Đông Nam Á toàn thua với thành tích thủng lưới 18 lần và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Tuy sở hữu những con số thống kê vô cùng tệ hại, tuy nhiên Thái Lan vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng, nếu như họ có thể giành 3 điểm ở trận đấu cuối cùng và chờ đợi những kết quả thuận lợi ở cuộc đối đầu còn lại.

Thái Lan, nữ Thái Lan, world cup 2019, world cup nữ, thái lan thua, thái lan vs chile, thái lan vượt qua vòng bảng

Theo quy định, sẽ có 4 đội xếp thứ 3 đạt thành tích tốt nhất có vé vào chơi ở vòng knock-out. Trong hoàn cảnh các bảng A, B, C, D đều đã kết thúc, đội bóng duy nhất Thái Lan có cơ hội vượt qua là Argentina, đội chỉ có 2 điểm sau 3 trận đã qua.

Điều kiện cần để Thái Lan có hy vọng vượt qua vòng bảng là họ buộc phải giành được chiến thắng trước Chile ở trận đấu diễn ra lúc 2h rạng sáng 21/6. Trong khi đó, điều kiện đủ của họ là Cameroon và New Zealand cầm chân nhau. Nếu điều này xảy ra, Thái Lan sẽ vượt Argentina để là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt hạng 4. Khi đó, Cameroon (1 điểm) và Argentina (2 điểm) là hai đội duy nhất đứng thứ 3 tại vòng bảng bị loại.

Thái Lan, nữ Thái Lan, world cup 2019, world cup nữ, thái lan thua, thái lan vs chile, thái lan vượt qua vòng bảng

Trên bảng xếp hạng FIFA lúc này, ĐT nữ Thái Lan đang xếp hạng 34 thế giới, trong khi đối thủ của họ ở trận đấu tới đây, nữ Chile chỉ đang xếp thứ 39. Chính vì vậy, cơ hội để Thái Lan giành 3 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra, và nếu như có thể lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng knock-out thì đó thật sự là một chiến tích lịch sử của các cô gái tới từ Đông Nam Á.

>>> HLV Thái Lan lên tiếng về bàn thắng lịch sử ở World Cup

>>> Thái Lan và Myanmar liên minh mang World Cup về Đông Nam Á?

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan nữ Thái Lan world cup 2019 world cup nữ thái lan thua thái lan vs chile thái lan vượt qua vòng bảng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT