Quảng cáo

Thái Lan và Myanmar liên minh mang World Cup về Đông Nam Á?

Thứ hai, 17/06/2019 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau kỳ U20 World Cup 2019 được tổ chức thành công trên đất Ba Lan, nhiều quốc gia đã sẵn sàng chạy đua để đăng cai giải đấu năm 2021. Trong đó đáng chú ý là "liên minh" Thái Lan - Myanmar.

Highlight Ukraina vs Hàn Quốc (Chung kết U20 World Cup)

U20 World Cup 2019 vừa kết thúc với chức vô địch dành cho U20 Ukraina. Dù chỉ là sân chơi của lứa tuổi U20 nhưng giải đấu này đã thu hút được sự quan tâm của số lượng lớn những người hâm mộ bóng đá trên thế giới, bởi sự hấp dẫn đến từ màn trình diễn của các cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Sau khi Ba Lan tổ chức thành công U20 World Cup năm nay, rất nhiều quốc gia đã chuẩn bị sẵn sàng để chạy đua làm chủ nhà của kỳ đại hội bóng đá năm 2021. Mới đây, chủ tịch LĐBĐ hai nước Thái Lan và Myanmar đã bắt tay nhau chạy đua để trở thành đồng chủ nhà của giải đấu tới.

Theo chủ tịch FIFA Gianni Infantino, ông hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của Thái Lan và Myanmar, đồng thời tin tưởng hai quốc gia này có đủ điều kiện để trở thành đồng chủ nhà của U20 World Cup 2021. Infantino cho rằng với sự giúp sức của nhà nước 2 quốc gia này, việc đưa VCK U20 World Cup đến với Đông Nam Á là rất khả thi.

thái lan, myanmar, u20 world cup, đông nam á, thái lan và myanmar, đăng cai u20 world cup, world cup

Thái Lan và Myanmar cũng là hai quốc gia hiện đang sở hữu điều kiện hạ tầng và sân bãi ấn tượng trong khu vực Đông Nam Á. Ông U Zaw Zaw, chủ tịch liên đoàn bóng đá Myanmar đã chỉ ra 4 sân vận động đủ điều kiện để họ tổ chức giải đấu tầm cỡ quốc tế, đó là sân Thuwunna ở Yangon, sân Mandalar Thiri ở Mandalar cùng hai sân Wunna Theiddi, Zayar Thiri  đều ở Nay Pyi Taw. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng sở hữu nhiều sân tập đạt tiêu chuẩn cùng điều kiện giao thông thuận lợi.

Về Thái Lan, quốc gia này từ lâu đã nổi tiếng là sở hữu nền bóng đá phát triển hàng đầu trong khu vực. Thêm vào đó, việc là chủ nhà của VCK U20 châu Á 2020 cũng là lợi thế lớn cho đất nước xứ chùa vàng, khi họ sẽ có thêm nhiều SVĐ đạt tiêu chuẩn tổ chức các giải đấu lớn.

thái lan, myanmar, u20 world cup, đông nam á, thái lan và myanmar, đăng cai u20 world cup, world cup

Với việc bóng đá Đông Nam Á đang có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, cơ hội để liên minh Thái Lan - Myanmar trở thành đồng chủ nhà của U20 World Cup là không hề nhỏ. Nếu như điều này có thể trở thành hiện thực cũng sẽ giúp hai quốc gia này có cơ hội tốt để phát triển nền bóng đá cũng như các vấn đề văn hóa, du lịch.

Bên cạnh Thái Lan và Myanmar, Brazil, Peru, UAE, Bahrain hay Saudi Arabia cũng là những quốc gia sẽ chạy đua đăng cai VCK U20 World Cup 2021.

>>> Trưởng đoàn Thái Lan khóc nức nở sau bàn thắng đầu tiên tại World Cup

>>> CĐV Thái Lan phản ứng ra sao khi đội nhà bị loại khỏi World Cup?

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan myanmar u20 world cup đông nam á thái lan và myanmar đăng cai u20 world cup world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo