Quảng cáo

Son Heung-min bị phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 12/02/2020 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Son Heung-min bị nhiều CĐV dành những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong hoàn cảnh virus corona đang hoành hành ở các nước châu Á.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Son Heung-min trong năm 2019

Nhiều cổ động viên quá khích đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Son Heung-min, sau trận thắng 2-0 mà Tottenham có được trước Man City tại Ngoại hạng Anh vòng đấu trước.

Cụ thể, trong màn trả lời phỏng vấn sau trận, tiền đạo người Hàn Quốc đã ho trước ống kính và điều đó lập tức trở thành đề tài bàn tán của nhiều CĐV thiếu văn hóa. Nhiều bình luận trên mạng xã hội nhắm tới quê hương châu Á của Son Heung-min, họ nói rằng những cơn ho là dấu hiệu của virus corona và những lời lẽ đó chẳng khác gì sự phân biệt chủng tộc đáng bị lên án.

Son Heung-min

Đáng sợ hơn virus corona có lẽ là sự vô cảm và những hành vi thiếu văn hóa giữa người với người. Trong bóng đá, vấn nạn phân biệt chủng tộc ngày càng gia tăng và trong hoàn cảnh dịch corona đang hoành hành tại châu Á, những lời lẽ ác ý vì thế mà ngày càng nhiều. Không chỉ riêng Son Heung-min, nhiều cầu thủ và đội bóng khác cũng đã và đang rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Đội bóng Wuhan Zall dù không có cầu thủ nào đặt chân tới Vũ Hán kể từ ngày 2/1 nhưng vẫn bị hai CLB châu Âu hủy giao hữu dù toàn đội đã tới Tây Ban Nha. Tiền đạo Ighalo, tân binh đến từ Chinese Super League của MU cũng thường xuyên bị chê giễu bằng những lời lẽ có liên quan tới virus corona, bất chấp việc anh dễ dàng vượt qua kiểm tra y tế để cập bến Old Trafford hồi cuối tháng 1.

>>> Ngôi sao của ĐT Trung Quốc bị bỏ rơi ở Vũ Hán

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Tottenham virus corona phân biệt chủng tộc ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT