Quảng cáo

'Messi Nhật Bản' bị chính HLV đội nhà phân biệt chủng tộc

Thứ hai, 10/02/2020 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Takefusa Kubo đã bị chính một thành viên trong ban huấn luyện Mallorca phân biệt chủng tộc trong trận đấu thuộc vòng 23 La Liga.

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo vào lưới Real Sociedad

Trong trận đấu giữa Espanyol và Mallorca vừa kết thúc vào rạng sáng nay (10/2 - giờ Việt Nam), thần đồng của bóng đá Nhật Bản, Takefusa Kubo được cho khởi động để vào sân thay cho tiền vệ Salva Sevilla đang bị chấn thương.

Tuy nhiên, thay vì gọi tên ngôi sao người Nhật, huấn luyện viên thể lực của Mallorca là Dani Pastor là sử dụng hành động kéo giãn hai con mắt để gọi Kubo. Đây là hành động mang hàm ý chế giễu đôi mắt nhỏ và một mí của một số các quốc gia tại châu Á.

kubo phan biet chung toc

Các hành vi phân biệt chủng tộc đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối của bóng đá nói riêng và thế giới nói chung trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại. Nó còn khó chấp nhận hơn khi hành vi này được thực hiện bởi một vị huấn luyện viên có học thức, tại một đất nước văn minh bậc nhất thế giới.

Cách hành xử của Dani Pastor cũng ngay lập tức vấp phải sự phản ứng dữ dội của NHM bóng đá cũng như giới truyền thông. Hiện, CLB Mallorca cũng như vị huấn luyện viên thể lực này vẫn chưa lên tiếng chính thức.

kubo phan biet chung toc

Kubo hiện đang chơi cho Mallorca dưới dạng cho mượn từ Real Madrid. Dù mới chỉ 18 tuổi, nhưng thần đồng bóng đá Nhật Bản đã ra sân 20 lần tại La Liga mùa này, với một nửa số trận đá chính. Cùng với Martin Odegaard, Achraf Hakimi, Kubo đang là một trong những sao mai thi đấu thành công rực rỡ nhất của Real Madrid.

>> Real Madrid 'nghiền nát' Osasuna

>> Messi lập hat-trick kiến tạo, Barca vất vả giành 3 điểm

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi nhật bản tin tức real madrid takefusa kubo kubo real madrid kubo barca vòng 23 la liga phân biệt chủng tộc trong bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT