Martin Nguyễn: 'Tôi sẵn sàng tiếp chiến Thành Lê'

Thứ tư, 08/07/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Martin cho rằng Thành Lê và cả 5 võ sĩ top đầu hạng lông đều là những đối thủ khó nhằn. Tuy nhiên, anh cho biết mình đã sẵn sàng để nghênh chiến với bất cứ ai.

ONE Championship gần đây đã công bố bảng xếp hạng 5 ứng cử viên có khả năng cao nhất sẽ đánh bại đương kim vô địch hạng lông Martin Nguyễn. Danh sách gồm Christian Lee, Koyomi Matsushima, Thành Lê, Tetsuya Yamada và Garry Tonon.

Đây chính là “chướng ngại vật” mà Martin cần vượt qua nếu muốn bảo vệ ngôi vương của mình. Chia sẻ suy nghĩ về bảng xếp hạng, Martin cho rằng ONE đã đưa ra trật tự chính xác. Cả 5 võ sĩ này đều là những người mà Martin tôn trọng và đánh giá rất cao. Anh cũng thừa nhận bản thân cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nếu đối đầu với họ.

Dưới đây là đánh giá của Martin về từng đối thủ trong top 5 ứng cử viên hạng lông của ONE Championship.

1. Christian Lee

Christian Lee

Christian Lee hiện là đương kim vô địch hạng nhẹ trẻ tuổi nhất của ONE Championship. Anh đồng thời cũng nắm gì vị trí số một trong bảng xếp hạng ứng cử viên hạng lông. Christian hiện đang khao khát lập nên nhiều chiến công mới. Một trong những mục tiêu lớn của tài năng trẻ này là chiếc đai hạng lông.

Christian Lee từng hai lần bại trận dưới tay Martin. Tuy nhiên, Martin không vì thế mà đánh giá thấp khả năng của đàn em.

“Christian đã đạt được những điều tuyệt vời. Cậu ấy may mắn khởi động sự nghiệp và thành công khi còn rất trẻ. Tôi có thể hiểu được tại sao cậu ấy đứng hạng một trong số ứng cử viên hạng lông”, Martin nhận xét.

“Với những thành tích và biểu hiện ở cả hai hạng cân, Christian xứng đáng với vị trí đó. Christian là ứng cử viên hạng lông số 1 nên chúng tôi chắc chắn sẽ sớm tái đấu thôi”, anh nói thêm.

2. Koyomi Matsushima

Koyomi Matsushima

Koyomi Matsushima cũng từng là bại tướng dưới tay Martin Nguyễn. Tuy nhiên, Martin vẫn tỏ ra rất nể phục trước sức mạnh của nhà vô địch Shooto.

Anh chia sẻ: “Koyomi là một võ sĩ giỏi. Cậu ấy rất đáng tôn trọng và có thành tích cao. Tôi đã khá khó khăn khi đấu với cậu ấy. Cậu ấy từng đánh bại nhiều đối thủ khó nhằn như Marat Gafurov, Kim Jae Woong. Bọn họ đều chật vật khi phải đối đầu với cậu ấy. Cậu ấy thực sự là một vận động viên tài năng. Vị trí số hai của Koyomi là rất hợp lý”.

3. Thành Lê

thanh le

Tuy xếp ở vị trí thứ ba nhưng Thành Lê sẽ là người đối đầu với Martin sớm nhất. Thành Lê cũng được chú ý bởi kỹ năng đánh đứng tốt. Martin và Thành Lê vẫn chưa giáp mặt trên sàn võ lần nào. Vì vậy, đối với Martin, Thành có thể là đối thủ khó lường hơn những người còn lại trong bảng xếp hạng.

“Thành Lê từng đạt nhiều danh hiệu tại các giải MMA ở Mỹ. Anh ấy đến ONE Championship và tiếp tục phát huy tài năng của mình. Anh ấy thắng liền ba trận ngoạn mục tại ONE. Thành xứng đáng là 1 trong top 5 ứng cử viên của hạng lông”, Martin đánh giá về đối thủ đồng hương.

Anh nói thêm: “Với vị trí của Thành Lê trong bảng xếp hạng, tôi đã nghĩ anh ấy sẽ đấu với Christian hoặc Matsushima trước. Tuy nhiên, tôi sẵn lòng thượng đài với Thành Lê. Tôi sẵn sàng chiến với bất kỳ đối thủ nào”.

4. Tetsuya Yamada

Tetsuya Yamada

Tetsuya Yamada là một trong những ngôi sao MMA sáng giá nhất của Nhật Bản. Anh cũng có nhiều thành tích tại ONE Championship. Tuy nhiên, lần thượng đài gần nhất của Yamada là một bàn thua. Vì vậy, Martin tỏ ra khá bất ngờ khi Yamada xuất hiện trong top 5 ứng cử viên.

Martin thừa nhận: “Lần cuối Yamada thượng đài là đấu với Marat Gafurov. Tôi cứ nghĩ Marat Gafurov sẽ đứng ở vị trí của Yamada cơ. Nhưng không, cậu ấy mới là người thuộc top 5 của hạng lông. Vì vậy, tôi cũng cần sẵn sàng đối đầu với cậu ấy”.

5. Garry Tonon

Garry Tonon

Garry Tonon cũng là một đối thủ mới và khó lường đối với Martin Nguyễn. Nhà vô địch hạng lông đánh giá rất cao thành tích của Garry và nhận xét nhiều về anh.

Martin phân tích: “Garry gần đây đã thắng 5 trận liên tiếp tại ONE Championship. Vì vậy, không ai có thể phủ nhận vị trí của cậu ấy trên bảng xếp hạng. Với thành tích BJJ và MMA đáng nể, cậu ấy xứng đáng nằm trong top 5”.

“Tất cả các trận thắng của cậu ấy đều là knockout. Và mỗi đối thủ của cậu ấy đều là những người sở hữu nhiều thành tích đáng gờm. Vậy mà cậu ấy cứ thế ‘kết liễu’ họ”, võ sĩ gốc Việt nói rõ.

Martin cũng khẳng định: “Garry xứng đáng với vị trí đó. Vậy nên, tôi và Garry chắc chắn sẽ phải đối với nhau. Đó là điều không thể tránh khỏi”.

VIDEO: Đẳng cấp của Martin Nguyễn

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật ONE Championship Thành Lê Martin Nguyễn Christian Lee Koyomi Matsushima
Xem thêm
TIN NỔI BẬT