Thành Lê lọt top 5 võ sĩ đáng xem nhất ONE Championship

Thứ hai, 15/06/2020 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian sắp tới là giai đoạn đấu trường ONE Championship sôi động trở lại. Dịch COVID-19 đã dần ổn định hơn ở Châu Á, tác động tích cực đó khiến ONE đang rục rịch chuẩn bị cho các sự kiện thi đấu.

Những võ sĩ trong thời gian vừa qua không thể đến phòng tập. Nhưng chắc chắn ai cũng có một kế hoạch tập luyện riêng cho mình để giữ phong độ ổn định. Một trong số họ nổi lên như những tấm gương tập luyện, phần vì sự chăm chỉ và phần vì năng lực nổi trội của họ.

Sau đây là top 5 võ sĩ đáng xem nhất tại đấu trường ONE Championship trong thời gian tới.

1. Rodtang “The Iron Man” Jitmuangnon

Đứng đầu danh sách là tài năng trẻ người Thái Lan, nhà vô địch Muay Thái hạng cân Flyweight - Rodtang Jitmuangnon. Tuy chỉ mới 23 tuổi nhưng Rodtang lại có bộ kỹ năng Muay Thái đáng ngưỡng mộ. Anh được nhận định là một trong những võ sĩ có kỹ thuật Muay hoàn hảo nhất ở ONE Championship.

 Rodtang Jitmuangnon

Trong những trận đấu của Rodtang, võ sĩ người Thái luôn áp đảo đối thủ và rất nhiệt tình “bán hành”. Sự bùng nổ trong lối đánh mà vẫn không hề bỏ qua chiến thuật đó giúp anh nhanh chóng sở hữu chiếc đai danh giá. Cựu vô địch Muay Thái Jonathan Haggerty từng nói rằng: “Tôi cảm thấy như bị ném đá vào người khi Rodtang đấm tôi.”. Những lời nhận định đó cho thấy Rodtang thật sự là ông hoàng ở hạng cân Flyweight.

Với độ tuổi hiện tại, chắc chắn rằng Rodtang Jitmuangnon sẽ còn đạt nhiều thành tích nữa ở đấu trường này. Và thời gian tới, nhất định anh sẽ là một trong những cái tên đáng quan tâm nhất đối với khán giả.

2. Thành Lê

Tuy chỉ mới đặt chân đến ONE Championship vào năm ngoái nhưng Thành Lê đã tạo nên một tiếng vang lớn. Sau khi có cho mình chiến thắng đầu tiên vào tháng 5/2019, 3 tháng sau anh tiếp tục hạ gục lão tướng Kotetsu Boku. Và đến thời điểm hiện tại, võ sĩ gốc Việt đã có thành tích 3 trận toàn thắng.

Thanh Le

Là lính mới ở đấu trường này nhưng Thành Lê lại được sự ưu ái của tổ chức khi liên tục cho anh thượng đài. Trình độ của Thành Lê được đánh giá nổi trội hơn mặt bằng chung ở hạng cân Featherweight. Võ sĩ 34 tuổi hiện tại là một trong hai ứng cử viên nặng ký nhất đe dọa ngôi vương của Martin Nguyễn.

Với lối đánh cẩn thận, tỉ lệ trúng đòn cao và khả năng chớp thời cơ chính xác, Thành Lê sẽ là cái tên nổi bật và đáng chú ý trong những sự kiện tiếp theo của ONE Championship.

VIDEO: Thành Lê bị đánh vỡ quai hàm vẫn ra đòn khiến đối thủ bất tỉnh

3. Martin “The Situ-Asian” Nguyễn

Đương kim vô địch Featherweight vẫn thống trị hạng cân trong gần hai năm qua. Kể từ trận để mất đai Bantamweight vào tay Kevin Belingon vào năm 2018, gần đây Martin có phong độ ổn định hơn. Võ sĩ gốc Việt chiến thắng 2 trận liên tục với những đối thủ đáng gờm ở hạng cân đầy khắc nghiệt này.

Martin Nguyễn

Được biết, trong thời gian cách ly xã hội vì dịch COVID-19, Martin vẫn chăm chỉ tập luyện tại nhà. Anh lên kế hoạch và lịch trình chi tiết giúp cơ thể vận động hàng ngày. Nhà vô địch 31 tuổi còn duy trì thói quen chạy bộ qua những đồi cát dài để nâng cao thể lực.

Hiện tại, Martin vẫn là võ sĩ giỏi nhất và chưa ai có dấu hiệu đủ sức thay thế anh – ngoại trừ Thành Lê. Đây là đối thủ có khả năng cao sẽ đe dọa ngôi vương của anh trong thời gian tới. Gần đây, Thành Lê ngỏ ý muốn có một trận thư hùng với Martin ngay tại quê nhà Việt Nam. Liệu trận đấu hấp dẫn này có thể diễn ra?

4. Denice “The Menace Fairtex” Zamboanga

Không phải là nhà vô địch Angela Lee hay Stamp Fairtex, nữ võ sĩ Philippines này mới là cái tên đáng chú ý trong thời gian tới. Vừa tham gia đấu trường vào tháng 12 năm ngoái, Denice nhanh chóng gặt hái cho mình 2 chiến thắng. Cô vượt mặt luôn những chiến binh gạo cội ở hạng cân Atomweight để vươn lên đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng.

Denice Zamboanga

Tuy mới chỉ có 2 trận thắng, nhưng Denice đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ cho ban giám khảo và khán giả của ONE Championship. Với lối đánh thông minh, nữ võ sĩ 23 tuổi được đánh giá rằng sẽ thổi một làn gió mới vào hạng cân Atomweight, thậm chí là đoạt luôn đai vô địch. Nhưng liệu điều đó có xảy ra không khi Angela Lee vẫn còn rất trẻ và phong độ đang trong thời kì đỉnh cao?

5. Vitor “The Phenom” Belfort

Huyền thoại của làng MMA thế giới là cái tên cuối cùng, cũng là cái tên đặc biệt nhất trong danh sách này. Sau một thời gian vắng bóng trên các đấu trường MMA thế giới, giờ đây lão tướng đang chuẩn bị ra mắt khán giả ONE. Mặc dù ở bên kia con dốc của sự nghiệp, nhưng nhiệt huyết mà Vitor Belfort dành cho MMA vẫn còn rất lớn lao. Ông muốn bùng cháy một lần nữa ở đấu trường ONE Championship. Không chỉ thế, người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới cũng rất trông chờ sự trở lại của huyền thoại.

Vitor Belfort

Là người từng trải qua nhiều thăng trầm trong võ thuật, Vitor chắc hẳn có nhiều kinh nghiệm để gây khó dễ cho các đối thủ trẻ. Nhưng liệu rằng, ở cái tuổi 42, lão tướng có còn đủ sung sức để chống lại những võ sĩ khỏe mạnh và thể lực dồi dào ở ONE Championship hay không?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật MMA Thành Lê Martin Nguyễn ONE Championship võ sĩ gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT