"Độc cô cầu bại" Việt Nam và cơ duyên với Muay Thái

Thứ năm, 21/11/2019 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Trần Duy Nhất được biết đến là một trong những võ sĩ Muay Thái hàng đầu Việt Nam và có thể so với những võ sĩ đẳng cấp thế giới. Nhưng các bạn có thắc mắc điều gì đã đưa Duy Nhất đến với Muay Thái?

VIDEO: Pha ra đòn chí mạng của Nguyễn Trần Duy Nhất với đối thủ Malaysia tại ONE

Vào ngày 22 tháng 11 sắp tới, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ thi đấu tại sự kiện ONE: Edge Of Greatness của giải võ thuật lớn nhất thế giới ONE Championship. Đây sẽ là trận đấu thứ 2 của Duy Nhất tại ONE sau chiến thắng Knockout đẹp mắt trước Azwan Che Wil vào ngày 6 tháng 9 vừa qua.

Đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ là Yuta Watanabe. Võ sĩ đến từ Nhật Bản đã từng vô địch các giải Muay Thái tại nước nhà và Thái Lan. Trận đấu giữa Duy Nhất và Yuta Watanabe sẽ là trận đấu thứ 3 của sự kiện.

Nguyễn Trần Duy Nhất, ONE Championship, Độc cô cầu bại Việt Nam, ONE: Edge Of Greatness, Muay Thái

Trước thềm sự kiện, Nguyễn Trần Duy Nhất đã chia sẻ về cơ duyên đưa anh đến môn võ thuật đặc trưng của đất nước Thái Lan.

“Nhất rất may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật với nhiều thế hệ rèn luyện võ cổ truyền, đến Nhất là đời thứ tư. Ngay từ nhỏ, từ lúc 6 tuổi, Nhất đã nhìn cha và ông và mọi người luyện võ, luyện quyền... Cho nên là từ nhỏ, ngày nào cũng nhìn thấy, cái võ nó ngấm vào đầu mình luôn”.

“Đến 6 tuổi thì Nhất bắt đầu tập luyện chính thức. Cha, mẹ, rồi ông nội là những người thầy đầu tiên của Nhất”.

“Ngày trước giải phóng, trước năm 1975, người ta gọi võ cổ truyền là võ tự do, võ gia truyền của gia đình mình cũng là một phái võ tự do như thế... Ngày xưa, võ tự do cũng có đánh đài, có được sử dụng cùi chỏ, đầu gối, đấm đá tất cả các đòn, chỉ khác biệt với Muay Thái là không có ôm đánh (clinch).”

Vào năm 2007, Duy Nhất rời quê nhà để học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đó cũng là năm mà anh được tiếp xúc với Muay Thái. Nhờ những điểm tương đồng với môn võ gia truyền Tấn Gia Quyền, Muay Thái rất nhanh trở thành

“Mãi đến năm 18 tuổi, khi mình xuống SG học trường ĐH Thể dục thể thao thì mình mới có cơ hội bén duyên với bộ môn Muay Thái. Theo mình tìm hiểu thì Muay Thái cũng có đấm đá chỏ gối như thời ba mẹ mình tập, vậy là mình theo nó tới tận giờ.”

Nguyễn Trần Duy Nhất, ONE Championship, Độc cô cầu bại Việt Nam, ONE: Edge Of Greatness, Muay Thái

Chỉ sau 2 năm luyện tập, Duy Nhất đã giành Huy chương bạc tại kỳ Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á tại Thái Lan năm 2009. Kể từ đó, biệt danh “Độc cô cầu bại” đã được gắn liền với Duy Nhất. Những thành tích ấn tượng nhất của anh là Vô địch giải Lethwei Muaythai Myanmar Championship 2019; Vô địch thế giới Muay Thái 2017 tại Belarus; Vô địch Liên Hoan Muay Quốc tế 2017 tại Thái Lan; HCV Đại Hội Thể Thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5.

Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ là một trong những tâm điểm chú ý tại sự kiện ONE: Edge Of Greatness, sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Singapore Indoor Stadium vào ngày 22 tháng 11. Khán giả có thể đón xem các trận đấu Prelims của ONE: Edge Of Greatness trên Facebook, Twitter, YouTube, và ONE Super App vào lúc 5:30 chiều. Main card của sự kiện sẽ được chiếu trên HTV Thể Thao vào lúc 7:30 tối.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trần Duy Nhất ONE Championship Độc cô cầu bại Việt Nam ONE: Edge Of Greatness Muay Thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT