ONE: Masters of Fate - Joshua Pacio bảo vệ đai vô địch ngoạn mục

Thứ bảy, 09/11/2019 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện ONE Championship: MASTERS OF FATE đã khép lại với hàng loạt những cuộc đọ sức chất lượng và cũng đầy máu lửa giữa những võ sĩ xuất sắc nhất trong khu vực và trên thế giới.

Link xem lại toàn bộ sự kiện ONE: MASTERS OF FATE

Trong trận đấu chính của sự kiện, nhà đương kim Vô địch ONE Championship hạng Strawweight Joshua "The Passion" Pacio có màn trình diễn đầy ấn tượng trước Rene "D' Challenger" Catalan, đánh bại người đồng hương Philippines bằng đòn siết đẹp mắt để bảo vệ thành công ngôi vương hạng Strawweight.

ONE Championship, Joshua Pacio, Bi Nguyễn, ONE, Phillippines

Bình tĩnh thoát ra khỏi một đòn khóa của Catalan từ sớm, Joshua Pacio lập tức chiếm thế thượng phong ở mặt trận địa chiến. Bước sang hiệp đấu thứ hai, nhà vô địch với biệt hiệu “The Passion” chặn đứng một nỗ lực takedown của đối thủ trước khi chiếm lấy vị trí mount thuận lợi và thi triển một đòn siết arm-triangle hoàn hảo, buộc Catalan không còn sự lựa chọn nào khác ngoài đập tay xin hàng.

Trước đó trong trận co-main, lão tướng người Philippines Eduard "Landslide" Folayang giành một chiến thắng bằng quyết định của trọng tài trước Amarsanaa "Spear" Tsogookhuu sau khi hai võ sĩ có tình huống va chạm đầu buộc trận đấu phải dừng lại. Folayang nhập cuộc đầy tự tin trong hiệp đấu thứ nhất, gây sức ép lên đối thủ với những pha ra đòn uy lực. Không may một pha va chạm đầu giữa hai võ sĩ xảy đến trong hiệp đấu thứ hai, tuy không phải một tình huống phạm lỗi cố ý nhưng đã buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu và theo đó Eduard Folayang được tuyên bố thắng cuộc.

Nhà vô địch Thế giới Muay Thái bảy lần Sangmanee "The Million Dollar Baby" Sathian Muaythai có màn thể hiện ấn tượng trong trận đấu ra mắt tại ONE Championship với chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận trước tân binh người Pháp Azize “The Magician” Hlali. Sangmanee tỏ ra vượt trội so với đối thủ trong suốt thời gian trận đấu và giành một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng sau ba hiệp thi đấu lấn lướt.

Cựu vương hạng Flyweight người Philippines Geje “Gravity” Eustaquio trở lại mạch chiến thắng với pha hạ knockout đẹp mắt võ sĩ người Phần Lan Toni "Dynamite" Tauru. Sau một hiệp đấu đầu tiên đầy khó khăn, Eustaquio trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai khi sử dụng kỹ thuật striking vượt trội để lấn lướt đối thủ. Bước sang hiệp đấu cuối cùng, ngôi sao của Team Lakay bất ngờ tung một đòn đá xoay lưng tuyệt đẹp khiến Toni Tauru đổ gục xuống sàn, khép lại trận đấu đầy ấn tượng.

Nữ đương kim vô địch hạng Atomweight hai thể thức Muay Thái và Kickboxing người Thái Lan Stamp Fairtex tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên võ đài MMA với chiến thắng trước "Killer Bee" Bi Nguyễn bằng điểm số đồng thuận. Stamp Fairtex với kỹ năng đánh đứng vượt trội đã thi đấu có phần lấn lướt trước Bi Nguyễn, đồng thời thể hiện khả năng chống vật tốt khi chặn đứng những nỗ lực takedown của nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt. Sau ba hiệp thi đấu kịch tính, nữ võ sĩ người Thái Lan giành thắng lợi chung cuộc bằng tính điểm và giữ vững thành tích bất bại của cô tại đấu trường ONE Championship.

ONE Championship, Joshua Pacio, Bi Nguyễn, ONE, Phillippines

Ngôi sao hạng Bantamweight người Trung Quốc "The Underdog" Li Kai Wen ghi dấu ấn đậm nét trong màn trở lại võ đài ONE với chiến thắng bằng knockout đẹp mắt trước đối thủ người Indonesia Paul "The Great King" Lumihi. Lumihi là người chủ động nhập cuộc khi mở màn trận đấu bằng một pha gối bay. Sau một tình huống đổi đòn đầy máu lửa giữa hai võ sĩ, Li Kai Wen với combo ba đòn liên tiếp kết thúc bởi một cú móc hàm hiểm hóc đã hạ đo ván Lumihi ngay tức thì để khép lại trận đấu ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Cựu vương hạng Strawweight người Nhật Yoshitaka "Nobita" Naito tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với chiến thắng bằng điểm số đồng thuận trước võ sĩ người Thái Lan Pongsiri "The Smiling Assassin" Mitsatit. Đô vật người tới từ đất nước mặt trời mọc sớm áp đặt được lối chơi lên đối thủ khi không gặp nhiều khó khăn để đưa trận đấu xuống sàn. Tay đấm người Thái nỗ lực gây sức ép trở lại lên Naito để lật ngược tình thế, tuy nhiên nhà cựu vô địch người Nhật vẫn tỏ ra đầy hiệu quả với những pha takedown. Sau ba hiệp đấu, Naito giành chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm đồng thuận.

Nhà vô địch Lumpinee ba lần người Thái Lan Kongsak “Left Savage” PK.Saenchaimuaythaigym có màn thể hiện kỹ thuật striking đầy đẳng cấp trước Han Zi Hao, đánh bại võ sĩ người Trung Quốc bằng tính điểm đồng thuận. Kongsak kiểm soát hoàn toàn thế trận trong suốt ba hiệp đấu với những combo đòn đầy chính xác, khiến võ sĩ trẻ người Trung Quốc không thể tìm ra một câu trả lời hiệu quả. Về cuối trận, huyền thoại người Thái giành thắng lợi chung cuộc bằng điểm số sau một màn trình diễn áp đảo.

Ngôi sao nước chủ nhà Philippines Robin "The Ilonggo" Catalan khiến các khán đài tại nhà thi đấu Mall of Asia như bùng nổ với chiến thắng bằng knockout trước đối thủ tới từ Cuba Gustavo "El Gladiador" Balart. Không chỉ thể hiện sự chính xác với những pha ra đòn trong suốt thời gian trận đấu, Catalan còn thi đấu ngang cơ với đô vật Olympic người Cuba trong các tình huống địa chiến. Về cuối hiệp đấu thứ hai, Catalan bất ngờ tung một đòn đá tầm cao hiểm hóc hạ đo ván Balart trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Trong một cuộc đọ sức gay cấn, nhà vô địch Lumpinee hai lần người Thái Lan Tukkatatong Petpayathai giành chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận trước đối thủ người Nhật Bản Hiroaki "Kaibutsukun" Suzuki. Hai võ sĩ bước vào một thế trận giằng co với điểm nhấn là những đòn chân hiểm hóc của Tukkakatong nhằm vào phần thân đối thủ. Sau ba hiệp đấu, võ sĩ người Thái Lan chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm.

Tân binh người Hàn Quốc "The Fighting God" Kim Jae Woong để lại dấu ấn trong màn ra mắt hạng cân Featherweight với chiến thắng bằng knockout kỹ thuật trước đối thủ người Brazil Rafael "Indio" Nunes sau ba hiệp đấu gay cấn. Kim Jae Wong tỏ ra lấn lướt trong các tình huống đánh đứng và thể hiện sự bình tĩnh khi thoát ra khỏi các đòn khóa siết của võ sĩ người Brazil. Bước sang hiệp đấu cuối, một đòn móc trái chính xác của Kim nhằm vào phần thân khiến Nunes tỏ ra khá đau đớn và mở ra cơ hội cho võ sĩ người Hàn Quốc tung loạt đòn kết liễu.

Tay đấm người Hàn Quốc Kim Kyu Sung có màn trở lại thành công với pha hạ knockout chớp nhoáng võ sĩ chiến thắng chương trình ONE Warrior Series tới từ Nhật Bản Akhiro "Superjap" Fujisawa. Kim Kyu Sung chỉ mất vỏn vẹn 68 giây để khép lại trận đấu sau một cú móc hàm đầy hiểm hóc mang về cho anh chiến thắng bằng knockout ấn tượng.

Mở màn cho đêm thi đấu tại Manila là màn trình diễn xuất sắc của tân binh người Ấn Độ Roshan Mainam khi đánh bại đối thủ người Campuchia Khon Sichan bằng đòn khóa Americana ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Mainam không mất nhiều thời gian để thực hiện ý đồ chơi địa chiến khi dễ dàng vật đối thủ của mình xuống sàn. Kiểm soát được đối phương, võ sĩ người Ấn Độ di chuyển lên vị trí mount thuận lợi và nhanh chóng khép lại trận đấu với đòn khóa đẹp mắt.

VIDEO: Bi Nguyễn thất bại đáng tiếc trước nhà vô địch người Thái Lan (Nguồn: ONE)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Joshua Pacio Bi Nguyễn ONE Phillippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT