Quảng cáo

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Pele

Chủ nhật, 20/12/2020 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Cú đúp bàn thắng vào lưới Parma giúp Ronaldo vượt qua kỷ lục ghi bàn trong những trận đấu chính thức của huyền thoại Pele.

Cristiano Ronaldo vẫn đang trên con đường phá vỡ những kỷ lục của bóng đá thế giới. Cú đúp bàn thắng vào lưới Parma ở vòng 13 Serie A tiếp tục giúp siêu sao người Bồ Đào Nha nối dài thêm bảng thành tích đồ sộ của mình.

Cụ thể, với hai bàn thắng trong trận đấu gần nhất, Ronaldo đã có tổng cộng 758 bàn thắng trong sự nghiệp của mình, chỉ tính trong các trận đấu chính thức. Con số này giúp CR7 chính thức vượt kỷ lục đang được nắm giữ bởi "Vua bóng đá" Pele, người có 757 bàn thắng nếu không tính các trận giao hữu.

Ronaldo
Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn của Pele. Ảnh: Getty

Con số 758 bàn thắng trong các trận đấu chính thức cũng là con số vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Xếp sau Ronaldo và Pele lần lượt là Romario (734 bàn), Gerd Muller (720 bàn) và Lionel Messi (714 bàn).

Với việc những cái tên còn lại đều đã giải nghệ, cuộc đua đến ngôi vị cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới tại các trận đấu chính thức chỉ còn là cuộc đua giữa Ronaldo và Messi.

Cũng trong lượt trận vừa qua, Lionel Messi đã phá vỡ một kỷ lục của huyền thoại Pele. Cụ thể, siêu sao người Argentina vượt qua con số 643 bàn thắng cho một đội bóng duy nhất của "vua bóng đá" người Brazil.

Trong năm 2020, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 33 bàn thắng. Anh là cầu thủ Serie A đầu tiên từ năm 1961 và là người thứ tư trong lịch sử đạt được thành tích này.

Pele chính thức lên tiếng sau khi bị Messi đuổi kịp

Ronaldo xác lập siêu kỷ lục tồn tại 59 năm

VIDEO: Tưởng là Ronaldo, thủ môn Trung Quốc 'tự hủy cực mạnh'

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Pele kỷ lục Juventus Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT