Quảng cáo

Ronaldo gọi, Messi trả lời bằng 5 bàn thắng để đi vào lịch sử thế giới

Thứ hai, 06/06/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận giao hữu giữa Argentina và Estonia đêm qua, Lionel Messi đã một tay hủy diệt đại diện đến từ châu Âu khi anh ghi cả 5 bàn thắng của trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Messi vừa trải qua một tuần lễ tuyệt vời cùng ĐT Argentina, khi anh đóng vai chính trong trận Finalissima trước ĐT Italia vào giữa tuần trước để giúp Albiceleste có được danh hiệu lớn tiếp theo sau Copa America.

Đêm qua, chủ nhân của 7 danh hiệu Quả bóng vàng lại tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc ấy trong trận giao hữu với Estonia tại El Sadar, sân nhà của CLB Osasuna.

Sau khi Ronaldo lập cú đúp để giúp Bồ Đào Nha thắng 4-0 trước Thụy Sĩ ở Nations League, Messi chắc chắn không muốn chịu thua kém đối thủ và ngay lập tức đã có lời đáp trả. Thậm chí màn trình diễn của anh còn ấn tượng hơn nhiều so với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo gọi, Messi trả lời bằng 5 bàn thắng hủy diệt đối thủ châu Âu 145220
Messi ghi cả năm bàn trong trận giao hữu giữa Argentina và Estonia

Cụ thể, El Pulga là chủ nhân của cả năm bàn thắng trong trận đấu này. Ngôi sao của PSG chỉ mất 47 phút để hoàn tất cú hat-trick và sau đó tự mình ghi thêm hai bàn nữa ở các phút 71 và 67 ấn định thắng lợi 5-0 cho Argentina.

Đây là lần thứ hai Messi ghi được năm bàn thắng trong một trận đấu và là lần đầu tiên cho ĐT Argentina. Trước đó, anh từng làm được điều này trong trận đấu gặp Leverkusen ở vòng 16 đội Champions League 2012, khi ấy Barca thắng 7-1.

Sau 162 lần khoác áo Albiceleste, Messi ghi được 86 bàn, kém Ronaldo 31 bàn. Tuy nhiên, thành tích này đủ giúp cựu tiền đạo Barca vượt qua huyền thoại người Hungary, Ferenc Puskas, vươn lên xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất ở cấp đội tuyển.

Ronaldo gọi, Messi trả lời bằng 5 bàn thắng hủy diệt đối thủ châu Âu 145221
Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn và kiến tạo nhất lịch sử

Ngoài ra, El Pulga còn trở thành cầu thủ đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Cụ thể, Messi đã ghi dấu giày vào tổng cộng 1100 bàn, gồm 769 pha lập công và 331 kiến tạo trong 974 lần ra sân ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Dưới thời HLV Lionel Scaloni, cùng với sự tỏa sáng của Messi, ĐT Argentina đã trải qua 33 trận bất bại. Ngôi sao của PSG sẽ bước sang tuổi 35 vào cuối tháng này nhưng dường như ma thuật từ đôi chân của anh vẫn chưa dừng lại.

Nếu có thể duy trì được phong độ hiện tại, các CĐV Argentina hoàn toàn có thể kỳ vọng Messi sẽ chạm được tay vào cúp vàng World Cup tại Qatar vào cuối năm nay.

TOÀN CẢNH: Lần đầu tiên Messi ghi được 5 bàn trong một trận cho Argentina (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT