Quảng cáo

Ronaldo được kêu gọi xung phong tiêm vắc-xin Covid-19

Thứ năm, 04/03/2021 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Quan chức y tế Italia cho rằng Ronaldo nên là một trong những người đầu tiên của đất nước này tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Theo Giáo sư Matteo Bassetti, các cầu thủ ở Serie A nên nằm trong danh sách những công dân Italia đầu tiên được tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19. Trong chia sẻ hôm 3/3 của mình trên Instagram, Giáo sư Virus học này viết:

"Chúng ta nên tiêm phòng cho các cầu thủ Serie A. Đây là một giải pháp tối ưu, thứ nhất là nó sẽ giúp giải bóng đá diễn ra bình thường và chấm dứt nguy cơ các trận đấu bị hoãn.

Thứ hai là ảnh hưởng của các cầu thủ sẽ giúp mọi người hết hoài nghi về vắc-xin. Ví dụ, nếu một nhà vô địch thực thụ và được yêu mến như Cristiano Ronaldo được tiêm phòng, sẽ có rất nhiều người hâm mộ của anh ấy làm theo".

Ronaldo
Ronaldo được kêu gọi tiêm vắc-xin Covid-19. Ảnh: Getty

Ở Italia và các nước châu Âu, việc tiêm phòng vắc-xin chống Covid-19 được ưu tiên cho người già, người có tiền sử mắc bệnh cũng như những người khuyết tật trước vì họ là nhóm người có nguy cơ lớn. Trong khi đó, các cầu thủ bóng đá thuộc nhóm có sức khỏe tốt và không nằm trong diện được ưu tiên tiêm phòng.

Mặc dù vậy, việc triển khai tiêm vắc-xin ở Ý chậm trễ hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu khác. Lý do khiến rất ít người dân tình nguyện tiêm phòng Covid-19 là bởi lo ngại các tác dụng phụ không mong muốn. Các quan chức y tế Italia tin rằng nếu những người có sức ảnh hưởng như Ronaldo tham gia tiêm phòng sẽ thúc đẩy sự tự giác của người dân.

Vào tháng 10 năm 2020, Ronaldo từng dính Covid-19 khi làm nghĩa vụ cùng ĐTQG Bồ Đào Nha. Siêu sao 36 tuổi sau đó tự giác cách ly và nhanh chóng khỏi bệnh.

Cựu HLV tuyển Anh sợ MU ghi bàn phút cuối

Rashford xúc phạm đội trưởng Maguire

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Italia Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT