Quảng cáo

Ronaldinho đấu Neymar và trận đấu hay nhất lịch sử Brazil

Thứ năm, 26/03/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Điều gì sẽ xảy ra khi hai trong số những cầu thủ xuất sắc lịch sử Brazil đối đầu trực tiếp với nhau? Trở lại năm 2011 để chứng kiến ma thuật của Ronaldinho & Neymar.

HIGHLIGHTS Santos vs Flamengo (Nguồn: YouTube)

Ngày 27 tháng 7 năm 2011 chứng kiến một trong những trận đấu hay nhất lịch sử bóng đá Brazil, khi hai trong số những tài năng lớn nhất mà Selecao từng sản sinh đối đầu với nhau ở hai bên chiến tuyến.

Bậc thầy và kẻ học việc

Thời điểm 2011, Ronaldinho khi ấy mới 31 tuổi nhưng đã bước qua đỉnh cao được vài năm. Sau những chuyến phiêu lưu châu Âu tại PSG, Barcelona rồi Milan, "Rô vẩu" trở về quê nhà để thi đấu cho Flamengo.

Tốc độ và thể lực của Ronaldinho đã bị mài mòn đi rất nhiều, sau quãng thời gian ăn chơi trác táng tại lục địa già. Song đôi chân ma thuật là điều chưa bao giờ rời xa khỏi Ronaldinho, khiến anh vẫn là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía đội khách ngày hôm ấy.

ronaldinho

Còn với Neymar, cầu thủ 19 tuổi khi đó ngoài nổi tiếng với những màn biểu diễn thần thánh trên YouTube, anh còn đang nhận được sự săn đón nồng nhiệt từ nhiều đại gia ở châu Âu. "Tiểu Pele" khi đó là ngôi sao hàng đầu của Santos, và cuộc đối đầu với người đàn anh nổi tiếng sẽ là cơ hội để anh đem những vũ điệu của mình trình diễn trước huyền thoại của quê nhà Brazil.

Hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Brazil đối đầu với nhau, trong hoàn cảnh một người đã qua thời đỉnh cao, còn một người cố gắng thể hiện mình đã thực sự tạo nên một bữa tiệc ở Estadio Urbano Caldeira.

Vũ điệu sân cỏ

15 phút đầu tiên chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của chủ nhà. Cựu tuyển thủ Brazil, Borges lập cú đúp sau những pha kiến tạo của Elano và Neymar, đưa Santos sớm dẫn 2 bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Neymar thực hiện cú solo táo bạo nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 26. Một bàn thắng mà mọi mỹ từ đều không đủ để diễn tả. Pha lập công kinh điển hôm ấy cũng giúp Neymar giành danh hiệu Puskas năm 2011.

neymar

Không chịu lép về người hậu bối, Ronaldinho có bàn thắng đầu tiên cho mình ở phút 29. Và cũng chỉ sau đó 2 phút, Flamengo có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Neymar sau đó kiếm về 1 quả penalty cho Santos, tuy nhiên cựu sao Man City, Elano không thành công với cú đá kiểu panenka. Trong khi đó, Ronaldinho tiếp tục ghi dấu ấn với pha kiến tạo cuối hiệp 1, đưa tỷ số về thế quân bình sau 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, Neymar tiếp tục tỏa sáng trước với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3. Tuy nhiên cũng như hiệp 1, "Rô vẩu" nhanh chóng đáp trả. Nhà vô địch World Cup 2002 thực hiện quả đá phạt chìm đầy tinh quái quân bình tỷ số 4-4, trước khi chính Ronaldinho hoàn tất cú hat-trick vào cuối trận, ấn định thắng lợi 5-4 cho đội khách Flamengo.

Ronaldinho

Cả Neymar và Ronaldinho đều đã có những màn trình diễn thượng hạng ở trận đấu này, tuy nhiên phần thắng cuối cùng thuộc về kinh nghiệm của người đi trước. Màn đối đầu giữa hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất Brazil từ đó đến nay vẫn được coi là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử Brazil.

>>> Ronaldo 'béo' và cơn động kinh bí ẩn nhất lịch sử World Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldinho Neymar Brazil Santos Flamengo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT