Quảng cáo

Pep Guardiola thất vọng vì De Bruyne chỉ ghi được 4 bàn trước Wolves

Thứ năm, 12/05/2022 06:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV của Man City, Pep Guardiola tỏ ra rất thất vọng và tiếc nuối sau khi 'trò cưng' De Bruyne lỡ mất cơ hội đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa Man City và Wolves đêm qua chứng kiến màn độc diễn của Kevin De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ chỉ cần 26 phút bóng lăn để lập hat-trick và hoàn tất cú Poker ở phút 60 qua đó nhấn chìm Bầy sói ngay trên sân nhà.

Thậm chí, De Bruyne còn suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 5 nếu cú sút vào cuối trận đấu của anh không tìm đến trúng cột dọc. Pha bỏ lỡ đáng tiếc này khiến De Bruyne mất cơ hội trở thành chân sút thứ 6 ghi được 5 bàn trong một trận đấu Ngoại hạng Anh. Người gần nhất làm được điều này là đồng đội cũ anh, Sergio Aguero vào năm 2015.

Màn độc diễn của De Bruyne giúp Man City thẳng tiến tới chức vô địch 136024
De Bruyne ghi 4/5 bàn trong trận thắng của Man City trước Wolves

Điều này khiến Pep Guardiola vô cùng thất vọng và tiếc nuối. Chia sẻ với báo giới sau trận, ông cho biết:

Tôi thất vọng thay cho Kevin vì cậu ấy đã bỏ lỡ bàn thắng thứ năm, do cột dọc.

Nhưng tôi có thể đòi hỏi gì hơn đây? Những gì Kevin đã thể hiện trong vài tháng qua, rất xuất sắc. Cậu ấy là nhân tố chủ chốt của Man City trong giai đoạn cuối của mùa giải. 

Đó không chỉ là những gì cậu ấy trình diễn, mà còn là những bàn thắng và mọi thứ khác. Kevin rất thoải mái và luôn nghĩ về những điều tốt nhất cho đội bóng.

De Bruyne: “Chức vô địch Champions League sẽ đập tan mọi định kiến về Man City” 133205
Càng về cuối mùa giải, De Bruyne lại càng có những màn trình diễn ấn tượng

De Bruyne đã giành chiến thắng trước Chelsea và còn ghi bàn vào lưới Real Madrid. Cậu ấy luôn là nhân tố quyết định dẫn tới bàn thắng - đó là điều tuyệt vời nhất. Dù sao tôi vẫn rất hài lòng với Kevin. Việc ghi được bốn bàn trong một trận đấu ở giai đoạn quyết định của mùa giải là điều rất quan trọng." Pep nói.

Bên cạnh đó, Pep Guardiola cho biết ông đã trò chuyện và yêu cầu De Bruyne ghi nhiều bàn thắng hơn. Giờ đây, ông cảm thấy nhạc trưởng người Bỉ đang ngày càng nâng cao được hiệu suất đầu ra trên sân.

"Chúng tôi đã thảo luận trong suốt nhiều năm qua rằng cậu ấy phải đến gần khu vực cấm địa và ghi bàn nhiều hơn. Và đây là mùa giải mà Kevin đã làm tốt hơn rõ rệt.

Pep Guardiola thất vọng vì De Bruyne chỉ ghi được 4 bàn trước Wolves 136036
Pep tiết lộ ông đã yêu cầu De Bruyne phải ghi nhiều bàn hơn

Hy vọng rằng cậu ấy có thể tiếp tục làm tốt hơn nữa trong phần còn lại của sự nghiệp. Tôi cảm giác cậu ấy đang bắt đầu thích ghi bàn hơn là kiến ​​tạo. Bây giờ, Kevin muốn tận hưởng cảm giác có các đồng đội chạy đến ôm lấy cậu ấy và ăn mừng bàn thắng.” HLV của Man City chia sẻ.

Về phần De Bruyne, dù không thể ghi được bàn thắng thứ 5 nhưng anh cũng kịp ghi tên mình vào lịch sử giải đấu ở một hạng mục khác. 

Cụ thể, 3 bàn thắng chớp nhoáng trong vòng 24 phút ở trận gặp Wolves đã giúp anh trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh thứ 3 trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Kỷ lục này hiện đang thuộc về Sadio Mane, người đã ghi ba bàn trong vòng 16 phút trước Aston Villa năm 2015. Đứng thứ hai là cựu tiền đạo Dwight Yorke với cú hat-trick 22 phút vào lưới Arsenal hồi tháng 2 năm 2001.

Màn độc diễn của De Bruyne giúp Man City thẳng tiến tới chức vô địch

BXH Ngoại hạng Anh vòng 36: Man City băng băng về đích

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola De Bruyne Man City Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT