Quảng cáo

Những điều ít biết về 'ông vua MMA gốc Việt' Martin Nguyễn

Thứ hai, 25/05/2020 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Từ chuyện điểm mạnh điểm yếu, bí quyết giữ vững cảm xúc trước khi lâm trận, hay những kỷ niệm thi đấu,… tất cả đều được Martin Nguyễn - nhà vô địch hạng lông lừng danh tiết lộ.

VIDEO: Những pha knock-out đẹp mắt của Martin Nguyễn

Martin Nguyễn hiện là một trong những võ sĩ hàng đầu của ONE Championship và là cái tên mà không người hâm mộ võ thuật nào là không biết đến. Anh hiện là đương kim vô địch hạng lông của giải võ thuật lớn nhất hành tinh và cũng là người đầu tiên giành được đai vàng ở cả hai hạng cân Featherweight và Lightweight của giải đấu này. Thông tin về “The Situ Asian” nghiễm nhiên cũng vì thế mà không chỉ được fan quan tâm mà còn được các đồng nghiệp tìm hiểu rất nhiều.

Trong suốt nhiều năm luyện tập và chiến đấu chuyên nghiệp với tư cách là một võ sĩ toàn thời gian, Martin đã trải qua không ít câu chuyện, kỷ niệm, cảm xúc trong nghề mà bất kỳ khán giả nào hâm mộ anh cũng sẽ tò mò. Và dưới đây là một số những tâm sự nghiệp võ nho nhỏ mà nhà vô địch gốc Việt hiếm khi chia sẻ.

Eduard Folayang vs Martin Nguyen photos – CONAN Daily

1. Lý do theo nghề rất ngẫu nhiên

Không như đa số các võ sĩ khác có nền tảng võ thuật từ bé, mãi đến khi trưởng thành Martin mới bắt đầu tập võ và dường như không có mảy may ý định trở thành một võ sĩ trước đó. Lúc bấy giờ anh vẫn có một công việc làm công ăn lương yên ổn. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi Martin cảm thấy mình hơi thừa cân sau một thời gian không chơi thể thao.

Anh kể: “Tôi bắt đầu học võ từ năm 2009, bộ môn đầu tiên tôi theo học là nhu thuật Brazil. Ban đầu tôi tập võ vì bị thừa cân và tôi cần tập thêm gì đó khác ngoài bóng bầu dục để lấy lại vóc dáng”.

Thế mà ngay buổi học đầu tiên, Martin đã bị mê hoặc môn thể thao chiến đấu ngay lập tức. Anh quyết tâm từ bỏ công việc an toàn để theo đuổi môn thể thao mạo hiểm và trở thành nhà vô địch được cả thế giới biết đến.

2. “Mù tịt” về đối thủ và sợ hãi trong trận đấu đầu tiên tại ONE

martin nguyen

Dù là võ sĩ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp trước khi gia nhập ONE, Martin cũng vẫn rất sợ hãi khi lần đầu ra mắt tại đấu trường bậc nhất hành tinh, đặc biệt là khi phải thi đấu với một đối thủ bí ẩn, nhiều kinh nghiệm tại ONE hơn và chưa hề thua trận nào trước đó.

Võ sĩ 31 tuổi nhớ lại: “Trận đấu đầu tiên ở ONE Championship là trận đối đầu với Rocky Batolbatol. Thật sự rất đáng sợ khi đến một trận chiến mà mình không biết gì về đối thủ. Ngoài thành tích 5-0 lúc bấy giờ, không có bất cứ đoạn phim hay thông tin gì về anh ấy ở trên mạng cả”.

Thế nhưng với tài năng và sự quyết tâm của mình, Martin vẫn hiên ngang giành chiến thắng dù chỉ là “ma mới” và mang nặng sự hoang mang trước khi đấu. Anh phấn khởi về chiến thắng đầu tiên: “Tôi là một người mới trên đấu trường quốc tế, và ngay khi tay tôi được nắm và giơ lên, tôi biết đây chính là nơi tôi thuộc về”.

3. Cảm xúc lần đầu giành đai vô địch


martin nguyen

Dù là võ sĩ được đánh giá rất cao và từng đạt được nhiều thành tựu trước khi vào ONE,  Martin chưa từng chủ quan khinh địch. Đặc biệt là trong lần tranh đai vô địch lần đầu tiên tại ONE Championship, dù đã cố gắng hết sức và đạt được kết quả xứng đáng, Martin vẫn luôn không thôi ngỡ ngàng và cho đó như một giấc mơ.

Võ sĩ người Úc bồi hồi nhớ về cảm xúc tuyệt vời khi ấy: “Nó là một giấc mơ thành hiện thực. Lạc lõng trong thông báo 48 chỉ giờ trước trận đấu với Marat, tôi như mang trên mình một sứ mệnh vậy, và tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể đánh bại anh ấy”.

4. Sở thích và sở trường chiến đấu “tréo ngoe”

Nhà vô địch hạng lông luôn khiến cả người hâm mộ lẫn đồng nghiệp phải bái phục trước kỹ năng tấn công thế đứng tuyệt đỉnh của mình. Và đó cũng là bộ kỹ năng mà Martin nhận định chúng chính là sở trường của anh. Vị võ sĩ đã bỏ ra 5 năm để nghiên cứu, phát triển và sử dụng bộ kỹ năng này một cách thành thục nhất. Bất kỳ đối thủ nào cũng khó có thể chống đỡ các đòn tấn công đứng của Martin.

Tuy giỏi nhất ở phần striking nhưng tay đấm 31 tuổi thật ra lại đam mê vật và địa chiến hơn. Đây là bộ kỹ năng mà đến nay anh vẫn chưa thể đạt đến đỉnh cao dù liên tục luyện tập.

martin nguyen

Martin tâm sự: “Tôi rất tự tin về khả năng tấn công thế đứng, tôi đã tập đã phát triển bộ kỹ năng này trong suốt 5 năm, nhưng về kỹ năng vật và địa chiến thì tôi chưa bao giờ ngừng tập. Thật sự thì tôi thích vật và địa chiến hơn là tấn công thế đứng, nhưng cứ mỗi khi muốn kết thúc trận đấu, không gì có thể hạ gục đối thủ nhanh chóng bằng kỹ thuật striking của tôi”.

5. Sợ hãi mỗi khi chiến đấu

Tất cả mọi người đều thấy Martin trên sân khấu là một võ sĩ với dáng vẻ hiên ngang, tự tin, mạnh mẽ. Tuy nhiên, khác với vẻ bề ngoài, Martin vẫn có những lo lắng, sợ hãi mỗi khi sắp phải giáp mặt với một đối thủ. Nhiều người thường nói, can đảm không phải là không sợ hãi mà là biết cách đối mặt với nỗi sợ, và Martin đã thực hiện rất tốt điều này.

Anh chia sẻ cách khắc phục nỗi sợ của bản thân: “Sợ hãi là một phản ứng tự nhiên và cực kỳ bình thường, nó khiến bạn cảm nhận được mình vẫn còn sống. Nó nhắc nhở rằng bạn chỉ là một con người và không phải không thể bị đánh bại. Tôi tự nhủ như vậy để áp chế cảm xúc của mình và có thể bước lên sàn đấu và kết thúc đối thủ”.

6. Chế độ ăn uống trước khi thi đấu

Là một võ sĩ, tay đấm gốc Việt luôn đảm bảo chế độ ăn phải giúp mình có được một vóc dáng cân đối và sẽ không gây ra bất kỳ sự cố ngoài ý muốn nào cho anh trong suốt trận đấu. Vì vậy, trước mỗi trận đấu, anh thường chọn ăn nhẹ và đồ ăn an toàn như trứng và salad, hay sushi với chuối, hoặc những món ăn dùng quen trong thời gian luyện tập ở các trại tập huấn.

7. Ý nghĩa của những bài hát chào sân

Make Your Runs More Fun With Martin Nguyen's Top Tips | ONE ...

Xuyên suốt sự nghiệp, Martin sử dụng khá nhiều các bài hát chào sân khác nhau, và tất cả chúng đều là những bài hát quen thuộc với anh trong các đợt tập huấn. Nhà vô địch hạng lông chia sẻ: “Chúng khiến tôi nhớ về khoảng thời gian bận rộn và vất vả khi tập luyện trong trại tập huấn”.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn võ sĩ gốc Việt ONE Championship MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT