Quảng cáo

Những bí ấn xung quanh sự nghiệp của 'Ronaldo Triều Tiên'

Thứ ba, 28/04/2020 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của ĐTQG Triều Tiên, Han Kwang-Song từng là cầu thủ của Juventus và được săn đón bởi nhiều đại gia ở Ngoại hạng Anh, nhưng ít ai ngờ hiện tại cầu thủ này đã phải trở về thi đấu ở châu Á.

Năm nay 21 tuổi, Han Kwang-Song là niềm hy vọng và cũng là trung tâm trong kế hoạch biến Triều Tiên trở thành một thế lực của bóng đá thế giới. Cầu thủ người Triều Tiên trở nên nổi tiếng từ khi anh gia nhập Juventus với mức phí chuyển nhượng 5 triệu euro. Mặc dù vậy thì hiện tại, cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Triều Tiên" đã là người của đội bóng Alat Duhail đang thi đấu ở Qatar.

Mới đây, tờ The Sun đã tiết lộ những câu chuyện về sự nghiệp của chàng tiền đạo 21 tuổi, người đã từng là ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới nhưng giờ chỉ còn là một cầu thủ rất bình thường chơi bóng ở Qatar.

Han Kwang-Song

Sinh ra ở Bình Nhưỡng, Han Kwang-Song sớm gây ấn tượng tại một học viện bóng đá ở Barcelona trước khi trở về quê hương để gia nhập FC Chobyong.

Sau đó, tại VCK World Cup U17 năm 2015 ở Chile, Han Kwang-Song đã gây ấn tượng và thậm chí được thượng nghị sĩ Ý và cũng là bạn thân với Kim Jong-un, ông Antonio Razzi đã mời tham gia Học viện bóng đá ISM.

Sau khi có bước đột phá ở Cagliari, Han Kwang-Song bắt đầu gây ấn tượng khi được cho mượn tại Perugia, điều đó giúp anh được mời tham gia chương trình thể thao La Domenica Sportiva. Tuy nhiên đó lại là một kỷ niệm đáng quên với cầu thủ người Triều Tiên cũng như ban tổ chức chương trình.

Ngay trước khi sự kiện bắt đầu, Han Kwang-Song nhận một cuộc gọi ẩn danh từ Bình Nhưỡng, với nội dung cấm anh xuất hiện trước truyền thông.

"Một cuộc gọi từ một nhân vật không rõ ràng đã chặn mọi thứ lại. Chúng tôi không thể đàm phán khi Bình Nhưỡng muốn độc quyền với Han. Tình hình với chính phủ của họ càng trở nên cứng nhắc hơn và các cầu thủ bóng đá của họ đã bị cấm xuất hiện trên TV, nếu không họ sẽ bị buộc phải trở về quê nhà. Han đã rất sợ hãi", Chủ tịch Perugia, Massimiliano Santopadre nhớ lại.

Han Kwang-Song

Tờ Mundo Deportivo còn khẳng định Chủ tịch Kim Jong-un như một người cha của Han Kwang-Son và kiểm soát mọi thứ của cầu thủ này. Ông còn được cho là đã cử người giám sát kĩ càng Han trong thời gian cầu thủ này chơi bóng ở Ý, thậm chí phải gửi một phần lương trở về quê nhà.

Một giảng viên của Đại học Brighton còn tiết lộ Han Kwang-Song từng được nhiều đội bóng Anh như Arsenal, Everton và Liverpool theo đuổi, tuy nhiên những phức tạp về chính trị của Triều Tiên khiến những CLB này bỏ cuộc.

Ở Juventus, sau quãng thời gian không gây được ấn tượng, Han Kwang-Song đã trở về châu Á thi đấu trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

VIDEO: Ronaldo vô-lê cháy lưới MU

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Han Kwang-Song Triều Tiên Ronaldo Triều Tiên Juventus bóng đá Triều Tiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT