Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup từng thất bại thảm hại ở V.League

Thứ năm, 02/04/2020 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, nhà vô địch World Cup và Quả bóng Vàng Confed Cup, nhưng cựu sao Brazil lại thất bại thảm hại khi chơi bóng ở sân chơi V.League.

Năm 2009, CLB Hải Phòng gây bất ngờ lớn khi công bố bản hợp đồng 3 tháng với Denilson, ngôi sao bóng đá người Brazil từng vô địch World Cup 2002.

Thời điểm đó, Denilson dù đã 32 tuổi và bước qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn khiến dư luận xôn xao khi gia nhập V.League. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi khi còn thi đấu ở châu Âu và trong màu áo ĐTQG, Denilson không phải cầu thủ hạng xoàng.

denilson

Ra mắt CLB giàu truyền thống Sao Paulo từ năm 17 tuổi, Denilson sớm được gọi vào ĐTQG Brazil chỉ 2 năm sau đó, trước khi rực sáng và giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA Confederations Cup 1997, khi mới tròn 20 tuổi.

Hè năm 1998, Denilson cùng ĐT Brazil tham dự World Cup 1998 trên đất Pháp. Cầu thủ này ra sân trong tất cả các trận đấu của Selecao ở chiến dịch năm đó và giành ngôi Á quân World Cup. Cùng năm, Denilson trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi khiến Real Betis chi ra tới 21.5 triệu bảng để chiêu mộ.

Thi đấu không quá thành công ở Tây Ban Nha, tuy nhiên Denilson vẫn có tên trong danh sách triệu tập của Brazil tham dự World Cup 2002. Tại chiến dịch này, anh ra sân 5 trận từ băng ghế dự bị, thi đấu vỏn vẹn 1 phút ở trận chung kết và đoạt cúp vàng danh giá trong màu áo Selecao.

Ở tuổi 25, đó cũng là đỉnh cao cuối cùng của Denilson. Cầu thủ này sau đó bị bán sang Bordeaux, sau đó là Dallas ở Mỹ và hàng loạt các đội bóng nhỏ khác trước khi quyết định đến Việt Nam khoác áo Hải Phòng.

denilson

Thi đấu trong màu áo đội bóng đất cảng, Denilson nhanh chóng gây ấn tượng với cú đá phạt tung lưới HAGL ở trận ra mắt. Tuy nhiên, bàn thắng đó cũng là dấu ấn duy nhất của cầu thủ người Brazil. Anh thi đấu đúng 1 trận tại V.League, sau đó ngồi ngoài vì chấn thương thêm 2 tuần trước khi sớm chia tay Việt Nam.

Dù ký hợp đồng 3 tháng với Hải Phòng nhưng thời gian Denilson ở Việt Nam chỉ vỏn vẹn 3 tuần, tiêu tốn khoản tiền khổng lồ của đội bóng thành phố cảng.

VIDEO: Bàn thắng duy nhất của Denilson tại V.League (Nguồn: BLV Quang Huy)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Denilson Hải Phòng V.League Brazil World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT