Quảng cáo

Ngoại hạng Anh có thể giành 6 suất dự Champions League

Thứ sáu, 11/12/2020 09:17 AM (GMT+7)
A A+

UEFA đang lên kế hoạch thay đổi thể thức thi đấu ở Champions League nhằm ngăn chặn ý tưởng thành lập Super League của các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Theo The Sun, UEFA đang làm việc với Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu, đứng đầu là chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus, nhằm tìm ra một sự đổi mới về thể thức của Champions League bắt đầu từ năm 2024.

Với mục đích là ngăn chặn ý tưởng thành lập Super League, Champions League dự kiến sẽ mở rộng số đội tham dự từ 32 lên 36. Nếu điều này được thông qua, khả năng rất lớn sẽ có tới 6 đội bóng ở Ngoại hạng Anh giành vé tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB.

Champions League
Thể thức mới có thể giúp cả 6 đội bóng Anh cùng lọt vào Champions League. Ảnh: Getty

Điều kiện để lọt vào vòng bảng vẫn sẽ giữ nguyên, có nghĩa là 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh sẽ giành vé. Ngoài ra, UEFA sẽ mở thêm 4 suất cho những đội có hệ số điểm cao nhất được tính dựa trên điểm số ở 5 mùa giải gần nhất. 

Hiện tại, tất cả các đội trong nhóm "big six" của Ngoại hạng Anh đều nằm trong top 15 đội có hệ số cao nhất, điều đó có nghĩa nếu thể thức mới được thông qua, cơ hội để cả 6 đội bóng Anh cùng dự Champions League là rất dễ xảy ra.

Với thể thức mới, Champions League sẽ không chia bảng như hiện tại, thay vào đó là chia theo các nhóm. 36 đội bóng sẽ chia vào 4 nhóm, mỗi nhóm có 9 đội phân loại theo hạt giống. Sau đó, mỗi đội sẽ đá 10 trận ngẫu nhiên với các đối thủ trong cùng nhóm, trong đó có 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách. Kết thúc 10 trận, 16 đội có điểm số tốt nhất trên bảng xếp hạng tổng sẽ đi tiếp vào vòng knock-out.

Thể thức mới này sẽ khiến cho các CLB có cơ hội gặp gỡ nhiều đối thủ hơn, tuy nhiên nó cũng khiến cho lịch thi đấu trở nên dày đặc hơn.

UEFA hy vọng những thay đổi sẽ được thống nhất tại Đại hội của 55 quốc gia thành viên vào tháng Tư năm 2021.

HLV Mourinho: 'Không nên để những đội như MU xuống Europa League'

Các cặp đấu duyên nợ có thể xảy ra ở vòng 16 đội Cúp C1 2020/21

VIDEO: Real Madrid và các bàn thắng vào lưới Barcelona

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Super League Ngoại hạng Anh Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT