Quảng cáo

'Cuộc chiến sinh tồn' ở Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 23/07/2020 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh cuộc đua top 4, cuộc chiến giành suất trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh cũng diễn ra kịch liệt đến vòng đấu cuối cùng.

Sau vòng đấu thứ 37 giải Ngoại hạng Anh, mọi con mắt đều đổ dồn về cuộc đua top 4 giữa Manchester United, Chelsea và Leicester City. Ít người để ý rằng ở phía cuối bảng xếp hạng, 3 cái tên Bournemouth, Watford và Aston Villa cũng đang giành giật từng hy vọng nhỏ nhất được trụ lại ở giải đấu danh giá nhất nước Anh.

STT Đội bóng Trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
17 Aston Villa 37 9 7 21 -26 34
18 Watford 37 8 10 19 -27 34
19 Bournemouth 37 8 7 22 -27 31
20 Norwich (Xuống hạng) 37 5 6 26 -44 21

Bournemouth ở thế "ngàn cân treo sợ tóc"

Ngoài Norwich đã chắc chắn xuống hạng, 2 trong 3 cái tên kể trên sẽ "đi theo tiếng gọi của Tử thần" sau vòng đấu hạ màn giải Ngoại hạng Anh. Trong số đó, Bournemouth là đội bóng yếu thế nhất.

Phong độ kém cỏi đến bất ngờ trong mùa bóng năm nay đặt Bournemouth vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng. Với 31 điểm cùng hệ số bàn thắng bại -27, đoàn quân của HLV Eddie Howe đã không còn quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng, nơi họ phải làm khách đến sân của Everton.

Bournemouth

3 điểm là mục tiêu bắt buộc mà Bournemouth phải hướng tới. Không chỉ có vậy, họ phải cầu mong cả Watford và Aston Villa đều thua ở trận đấu cùng giờ để được ở lại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Trong những trường hợp còn lại, Bournemouth đều sẽ phải xuống hạng.

Watford và Aston Villa phải "nhìn nhau mà đá"

Dễ thở hơn Bournemouth là Watford và Aston Villa, những đội bóng cùng đang có 34 điểm. Ở vòng 38, đối thủ của Aston Villa là West Ham, trong khi Watford phải làm khách đến sân của Arsenal.

Nếu một trong hai đội Watford và Aston Villa có điểm ở vòng cuối cùng, Bournemouth sẽ xuống hạng bất chấp kết quả của họ ở trận gặp Everton. Khi ấy, suất xuống hạng còn lại sẽ được định đoạt bằng màn thể hiện của chính Watford và Aston Villa.

watford

Aston Villa là đội chiếm một chút ưu thế khi sở hữu hiệu số -26, trong khi Watford là -27. Số bàn thắng của Villa cũng nhiều hơn Watford (40 và 34). Vì thế, nếu kết quả của hai đội ở vòng cuối cùng là giống hệt nhau, đội được ở lại Ngoại hạng Anh sẽ là Aston Villa.

Với việc có cùng điểm số, chắc chắn cả Watford và Aston Villa sẽ phải chiến đấu đến giây cuối cùng, bởi kẻ đi - người ở có thể chỉ được định đoạt bằng một bàn thắng.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh trụ hạng xuống hạng Ngoại hạng Anh Bournemouth Aston Villa Watford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT