Quảng cáo

Kịch bản nào khiến MU văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh?

Chủ nhật, 26/07/2020 20:34 PM (GMT+7)
A A+

MU đã vượt mặt Chelsea và Leicester để lọt vào top 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh, nhưng khi giải đấu chưa hạ màn, mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Trận hòa 1-1 trước West Ham ở vòng 37 Ngoại hạng Anh giúp MU có được 63 điểm. Với việc Chelsea "phơi áo" trên sân của Liverpool ở trận đấu sau đó, MU đã chính thức lọt top 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 37 vòng đấu.

Dù đứng thứ 3 nhưng MU chỉ xếp trên Chelsea nhờ hiệu số bàn thắng bại và hơn Leicester 1 điểm. Với việc phải làm khách đến sân của Leicester ở vòng đấu cuối cùng, rất nhiều kịch bản có thể xảy đến với MU, cũng như Chelsea và Leicester trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh.

BXH

Kịch bản nào giúp MU giữ vị trí trong top 4?

Với việc có hiệu số bàn thắng bại vượt trội Chelsea cùng số điểm nhiều hơn Leicester, MU đang là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của HLV Solskjaer có quyền tự quyết số phận của mình, bởi chỉ cần có điểm trước Leicester (thắng hoặc hòa), MU chắc chắn kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4.

MU

Trong trường hợp MU thua Leicester, họ chắc chắn bị đội chủ sân King Power vượt qua trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên MU vẫn có thể giữ vị trí trong top 4 nếu Chelsea thất bại trước Wolves ở trận đấu cùng giờ.

Kịch bản nào khiến MU văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh?

Về lý thuyết, MU rõ ràng đang là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên khi nhìn vào màn trình diễn của đội bóng trong thời gian gần đây, có lý do để người hâm mộ "Quỷ đỏ" lo ngại.

Việc chỉ sử dụng một đội hình trong quá nhiều trận đấu liên tiếp khiến thể lực của các trụ cột MU bị ảnh hưởng rõ rệt. Làm khách trên sân của Leicester ở vòng đấu cuối, không loại trừ khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ phải nếm trái đắng trước đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp.

chelsea

Nếu thất bại trước Leicester, MU sẽ kết thúc mùa giải với 63 điểm. Khi đó ở trận đấu cùng giờ, Chelsea chỉ cần một trận hòa trước Wolves là chính thức đẩy đội bóng thành Manchester xuống vị trí thứ 5 Ngoại hạng Anh.

Tóm lại, với khoảng cách vô cùng sít sao giữa MU, Chelsea và Leicester, cả 3 đội bóng đều còn khả năng tự quyết vận mệnh của mình ở vòng đấu cuối cùng. Riêng với MU, họ thậm chí vẫn có thể dự Champions League mùa sau kể cả khi không lọt top 4 đội dẫn đầu, thông qua con đường vô địch Europa League.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top 4 Ngoại hạng Anh MU Chelsea Leicester Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT