Quảng cáo

'Mourinho dạy người khác nghệ thuật của sự khiêm tốn'

Thứ hai, 25/01/2021 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Trước cuộc đối đầu với Tottenham ở vòng 4 Cúp FA, tiền vệ Matt Bloomfield của Wycombe đã tiết lộ những câu chuyện về nghệ thuật khiêm tốn của HLV Jose Mourinho.

Rạng sáng 26/1 (giờ Việt Nam), HLV Mourinho cùng Tottenham sẽ có chuyến hành quân đến SVĐ Adams Park để đối đầu với đội hạng dưới Wycombe ở vòng bốn Cúp FA. Không có nhiều cầu thủ của Wycombe có cơ hội đối đầu với các đội bóng của HLV Jose Mourinho, ngoại trừ tiền vệ kỳ cựu Matt Bloomfield.

Mourinho
Mourinho cùng Tottenham tìm kiếm tấm vé vào vòng 5 FA Cup. Ảnh: Getty

Tiền vệ 36 tuổi đã có 3 lần đối đầu với HLV Mourinho trong sự nghiệp, đều trong những quãng thời điểm "Người đặc biệt" dẫn dắt Chelsea. Chia sẻ trước trận đấu tại vòng bốn Cúp FA, Bloomfield tiết lộ những câu chuyện về đức tính khiêm tốn của HLV Mourinho khiến anh nể phục.

"Tôi đã có 3 lần đụng độ với các đội bóng của Mourinho. Tất cả những gì tôi có thể miêu tả về ông ấy không gì ngoài sự đẳng cấp", The Sun dẫn lời Bloomfield.

Hai lần đầu tiên Bloomfield gặp gỡ Mourinho là khi Wycombe đụng độ Chelsea ở bán kết League Cup năm 2007, lần còn lại là khi Chelsea hành quân đến Adams Park trong trận đấu tri ân chính Bloomfield cách đây 7 năm.

"Sau các trận đấu ở League Cup, ông ấy đã ngỏ ý mời toàn đội vào phòng thay đồ Chelsea và hòa mình với tất cả các cầu thủ.

Mặc dù đó là một trận đấu quan trọng đối với Chelsea, vì một suất vào chung kết Cúp Liên đoàn đang bị đe dọa, nhưng ông ấy biết việc Wycombe lọt vào bán kết đã là một thành công rất lớn đối với chúng tôi. 

Khi ấy tôi còn là một cầu thủ trẻ, ông ấy đã thực sự dạy những người như tôi về nghệ thuật của sự khiêm tốn", Bloomfield nói thêm.

Sau cuộc đụng độ ở bán kết Cúp Liên đoàn năm 2007, Bloomfield cùng Wycombe một lần nữa có cơ hội đụng độ Chelsea của Mourinho, lần này là trong trận đấu tri ân chính cầu thủ sinh năm 1984 này.

"Tôi đang ở trên sân gôn với bố vợ tôi thì người quản lý Gareth Ainsworth gọi điện và nói với tôi rằng thư ký câu lạc bộ Chelsea David Barnard và anh ấy đã nói chuyện với Mourinho, người đề nghị đưa đội của ông ấy xuống và đấu trận tri ân tôi.

Cảnh báo duy nhất là bởi trận đấu diễn ra sau World Cup 2014 nên các cầu thủ của ông ấy thi đấu ở Brazil sẽ không thể góp mặt. 

Nhưng ông vẫn có những cầu thủ như John Terry, Branislav Ivanovic, Kurt Zouma, Andreas Christensen, Patrick Bamford và một Mo Salah trẻ trung.

Jose cũng dành thời gian để viết một lời nhắn đáng yêu cho tôi và khi trận đấu còn khoảng 15 phút nữa, ông ấy đã đến và chúc mừng tôi.

Mourinho
Mourinho chúc mừng Bloomfield ở trận đấu tri ân cách đây 7 năm. Ảnh: The Sun

Họ đã tham dự trận đấu bằng đẳng cấp thực sự. Mặc dù đó chỉ là một trận đấu trước mùa giải đối với họ, nhưng họ biết rằng đó là trận tri ân và nó có ý nghĩa như thế nào đối với tôi.

Không lời nào là đủ để tôi có thể khen ngơi ông ấy. Khi ấy tôi mới bước sang tuổi 30 và nghĩ rằng, 'Nếu Jose và đội của anh ấy có thể dành thời gian cho tôi, tôi có thể dành thời gian cho người khác'.

Đó là một phẩm chất tuyệt vời."

Matt Bloomfield năm nay đã 36 tuổi và vẫn đang là một cầu thủ quan trọng của Wycombe. Tiền vệ này đang có năm thứ 18 chơi bóng cho đội chủ sân Adams Park, chứng kiến đội bóng này đi từ giải hạng bốn và lúc này đang tranh tài ở hạng nhất Anh.

HLV Mourinho tuyên bố thẳng về cơ hội của Gareth Bale

Son Heung-min thắng giải thưởng cao quý của AFC

VIDEO: Siêu phẩm solo giúp Son đoạt giải thưởng cao quý nhất của FIFA
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Tottenham Wycombe Cúp FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT