Quảng cáo

Cựu HLV MU: "Messi là nguyên nhân khiến Barca thất bại"

Thứ ba, 25/06/2019 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Theo HLV Louis Van Gaal, tinh thần đồng đội mới là điều quan trọng nhất trong bóng đá, và Barca đang phải trả giá vì quá phụ thuộc vào Messi.

VIDEO: Messi dứt điểm chệch khung thành khó tin

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với El Pais, HLV Louis Van Gaal đã có nhiều chia sẻ về bóng đá, đáng chú ý trong đó là những câu trả lời về đội bóng cũ Barcelona và ngôi sao số 1 của đội bóng này, Lionel Messi.

Sau thất bại của gã khổng lồ xứ Catalan ở mùa bóng năm ngoái, nhiều người đã chỉ ra nguyên nhân đến từ việc đội bóng này quá phụ thuộc vào Messi, và đó cũng là suy nghĩ của cựu HLV Man Utd.

"Tôi không ở trong phòng thay đồ của Barca, vì vậy tôi không thể phán xét họ. Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới nhưng tôi nghĩ cậu ấy phải chịu trách nhiệm vì những thất bại gần đây của đội bóng. 4 năm vừa qua, Barca không làm được gì ở Champions League và với tư cách của đội trưởng, Messi cần xem lại mình. Bạn không thể nói Rakitic là một cầu thủ kém, Alba chơi bóng tồi hay Stegen không phải thủ môn hay.

Chiến thuật là điều rất quan trọng trong bóng đá. Để tuân thủ chiến thuật, đội của bạn cần có tinh thần đồng đội cao. Tất nhiên khi sở hữu Messi trong đội, bạn sẽ hưởng lợi từ tài năng của anh ấy. Nhưng nếu quá phụ thuộc vào Messi sẽ phản tác dụng.

Van Gaal, Messi, Barca, Messi khiến Barca thất bại, Barca phụ thuộc Messi, Neymar, Van Gaal chỉ trích Messi

Guardiola trước đây đã thành công với Barca, vì ông ấy biết làm cho Messi thích nghi với cả đội. Những HLV sau này đều làm tất cả mọi thứ để cả đội thích nghi với lối chơi của riêng cậu ta. Messi là một cầu thủ giỏi, nhưng chỉ về mặt cá nhân. Tôi không đánh giá cao Messi trong lối chơi tập thể."

Không chỉ dành những lời lẽ khá gay gắt hướng tới Messi, HLV Van Gaal cũng không quên đưa ra những nhận xét về Neymar, người được cho là đang muốn quay trở lại Nou Camp.

"Tôi nhớ rằng Neymar đã chơi cùng Messi, cả hai đều là những cá nhân kiệt xuất. Tôi không ngăn cản việc Neymar muốn trở lại Barca, nhưng anh ấy cần chơi vì tập thể nhiều hơn. Mọi cầu thủ khác cũng vậy, kể cả Messi."

Hiện tại, Messi đang cùng đồng đội tranh tài ở Copa America 2019. Argentina của Messi vừa chật vật vượt qua vòng bảng sau thắng lợi trước nhà vô địch châu Á Qatar.

>>> Đổi Neymar lấy Pogba? MU nói không!

>>> Thủ môn đánh bại Việt Nam ở King's Cup lập kỳ tích tại Gold Cup

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal Messi Barca Messi khiến Barca thất bại Barca phụ thuộc Messi Neymar Van Gaal chỉ trích Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo