Quảng cáo

Ronaldo thua xa Messi về khả năng 'gánh team'

Thứ ba, 14/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Messi và Ronaldo đều là những siêu sao hiếm thấy của bóng đá thế giới, nhưng xét về khả năng gồng gánh một tập thể, Messi vượt trội so với người đồng nghiệp.

Theo thống kê của Whoscored, chuyên trang nghiên cứu và chấm điểm cầu thủ, Lionel Messi là siêu sao có khả năng "gánh team" hay nhất một thập kỷ qua.

Cụ thể, tính từ mùa giải 2009/10, Messi đã có 196 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, chỉ tính riêng ở đấu trường La Liga. Điều đó có nghĩa là trung bình mỗi mùa giải, Messi có khoảng 20 lần được chọn làm MVP của trận đấu, tức hơn 50% số trận tối đa anh tham dự mỗi mùa ở La Liga.

Messi

Xếp thứ 2 ở đấu trường La Liga là Cristiano Ronaldo. Trong cùng quãng thời gian thi đấu ở La Liga, Ronaldo có 93 lần được chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận, con số còn kém rất xa so với Messi. trong màu áo Juventus, Ronaldo có thêm 19 lần giành MVP tại Serie A, nâng tổng số giải thưởng của anh trong 10 năm qua lên thành 112 trận.

Tại Ngoại hạng Anh, cá nhân xuất sắc nhất trong một thập kỷ là Eden Hazard. Cập bến Chelsea từ năm 2012 và ra đi đầu mùa giải năm nay, siêu sao người Bỉ thi đấu 245 trận trong màu áo The Blues ở Ngoại hạng Anh, trong đó anh có 62 lần là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

hazard

Tại Italia, không có bất cứ ngôi sao nào thực sự nổi bật trong 10 năm trở lại đây. Papu Gomez là cầu thủ giành nhiều danh hiệu MVP của trận đấu nhất, với 38 lần. Trong khi đó ở Ligue 1, Ibrahimovic dù chỉ thi đấu 4 mùa giải cho PSG vẫn dẫn đầu với 42 trận giành giải.

Ở Bundesliga, dù Bayern Munich là CLB thành công nhất trong thập kỷ qua, nhưng cầu thủ có nhiều danh hiệu MVP nhất lại là một người của Dortmund, đó là Marco Reus. Ngôi sao người Đức có 48 lần đoạt MVP.

VIDEO: Con đường trở thành siêu sao của Lionel Messi

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo Hazard Barca Messi vs Ronaldo Ibrahimovic Marco Reus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT