Martin Nguyễn chia sẻ mẹo luyện tập mùa Covid-19

Thứ tư, 13/05/2020 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Chạy bộ là một bài tập không thể thiếu đối với một võ sĩ, cùng đến với những lời khuyên của Martin Nguyễn để tăng thêm sự hứng thú trước các bài tập khô khan này.

VIDEO: Những pha knock-out đẹp mắt của Martin Nguyễn

Là nhà vô địch hai hạng cân đầu tiên trong lịch sử ONE Championship, Martin Nguyễn có một thói quen tập luyện riêng giúp thể lực và sức mạnh của anh luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất, đó là điều không thể thiếu dẫn lối anh đến ngôi vương.

Để thực hiện điều đó, mỗi tuần Martin thường dành ra vài buổi để chạy bộ. Nhưng không phải là chạy ở phòng tập hay trên phố, thay vào đó Martin thích chạy qua những cồn cát dốc và các ngọn núi gồ ghề ở quê nhà Australia của mình. Và chắc chắn một điều rằng, không phải lúc nào Martin cũng thích những buổi tập đó. Nhưng anh vẫn duy trì một cách đều đặn và không hề bỏ một buổi nào. Sau đây là những cách mà Martin đã áp dụng để việc chạy bộ trở nên thú vị hơn.

Suy nghĩ về những điều tích cực trong lúc chạy

Giai đoạn đầu của buổi tập là thời gian khó khăn nhất, một số người thường chán nản ngay trong những bước chân đầu tiên của hành trình. Ở giai đoạn này, cơ thể vẫn còn rất nhiều năng lượng và không hề bị mệt mỏi. Thứ khiến con người có cảm giác uể oải chính là tâm lí. Đây là lúc cần phải củng cố tinh thần để có thể tiến xa trong việc tập luyện. Và điều Martin làm là suy nghĩ về những điều tích cực hay những thứ mà bạn thích. Song song đó cũng cần loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực khiến bản thân mất tinh thần tập luyện.

martin nguyen

"Tầm quan trọng của việc nghĩ đến những điều tích cực là rất lớn. Bạn cần đặt cho mình một mục tiêu cụ thể về những gì bạn muốn đạt được. Việc hoàn thành những mục tiêu đó sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui.”

“Bạn phải luôn nghĩ rằng, có một điều tốt đẹp đang chờ mình ở cuối con đường, đó chính là điều tích cực. Cho dù bạn muốn giảm cân hay nâng cao sức khỏe đi chăng nữa, tất cả đều tùy thuộc vào suy nghĩ của bạn. Về mặt tiêu cực, có rất nhiều điều khiến bạn bỏ bê tập luyện, các cơn đau sau khi chạy là một ví dụ. Những điều tiêu cực luôn tồn tại, nhưng bạn chỉ cần tập trung vào những gì bạn muốn,” Martin Nguyễn cho biết.

Nghe những bản nhạc yêu thích

Nghe nhạc trong lúc chạy là một mẹo nhỏ giúp bạn quên đi những cơn đau mỏi cơ một cách hiệu quả. Thay vì tập trung vào việc cảm nhận cơ thể, nghe những bản nhạc yêu thích sẽ khiến bạn lạc trong các giai điệu. Điều đó giúp bạn phân tâm khỏi những khó khăn trong tập luyện. Ngoài ra, nghe nhạc còn thúc đẩy bạn chạy nhanh hơn và lâu hơn.

“Những giai điệu là liều thuốc tốt, khi tôi nghe nhạc trong lúc chạy, nó kéo tôi ra khỏi những mỏi mệt. Những bản nhạc tôi hay nghe như các bài 90s, R&B, hay Numb/Encore của Linkin Park và Jay-Z. Bạn cũng có thể làm vài bài karaoke trong lúc chạy, tuy hơi khó nhưng cảm giác như thời gian sẽ trôi nhanh hơn. Sau khoảng 5 bài, bạn đã có hơn 20 phút chạy bộ rồi,” Nhà vô địch ONE Championship nói thêm.

martin nguyen

Tất nhiên, đó cũng chỉ là những công cụ giúp việc tập luyện trở nên bớt nhàm chán hơn. Điều bạn cần làm nếu muốn chạy bộ một cách lâu dài và đều đặn là cần đặt một mục tiêu lớn lao để thúc đẩy bản thân. Bên cạnh đó, xây dựng một lịch trình chạy bộ và tuân thủ để hình thành nên thói quen là điều quan trọng hơn cả.

“Mỗi ngày, bạn hãy nghĩ đến mục tiêu chạy bộ của mình một chút và đấu tranh với sự trì hoãn trong mình. Dần dần, nó sẽ tạo động lực thúc đẩy bạn tiến lên phía trước,” Martin Nguyễn chia sẻ.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT