Quảng cáo

Man City vs Watford: Cú 'ăn ba' trong tầm tay

Thứ bảy, 18/05/2019 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man City sẽ hoàn tất cú ăn ba lịch sử, nếu như họ đánh bại Watford ở trận chung kết Cúp FA diễn ra trên sân Wembley huyền thoại. Thế nhưng liệu 'những chú ong bắp cày' có phải đối thủ dễ bị bắt nạt?

VIDEO: Man City nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh

Man City - Nhà vua thực thụ của bóng đá Anh

Chưa đầy 1 tuần trước, Man City gặp Brighton ở vòng đấu cuối cùng giải Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh gặp vô vàn áp lực từ Liverpool, The Citizen lại để Brighton vươn lên dẫn bàn. Sự lo lắng thoáng chốc đã hiện lên trên nét mặt của Pep Guardiola cùng các cộng sự, thế nhưng sau đó, họ vẫn tìm lại được bản ngã.

Ghi liền 4 bàn vào lưới đối thủ để lội ngược dòng, đoàn quân bách chiến bách thắng của Pep Guardiola lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh, và quan trọng hơn là một lời khẳng định về sức mạnh tuyệt đối của đội bóng này. Man City thắng tất cả các đối thủ mà họ đã gặp trong mùa giải năm nay, họ vô địch Ngoại hạng Anh với 98 điểm, và cũng giành luôn cúp Liên đoàn.

man city vs watford, nhận định man city vs watford, chung kết cúp FA, cúp FA, Man City, Watford, Man City đấu Watford

Khó có thể phủ nhận, Man City thực sự là vua của bóng đá Anh vào thời điểm hiện tại. Và nếu như vẫn còn những người chưa công nhận đoàn quân của Pep Guardiola, thì chức vô địch Cúp FA sẽ là câu trả lời cuối cùng của The Citizen, và để đội bóng này hoàn tất một mùa giải lịch sử.

>>> Trực tiếp Man City vs Watford: Ai cản nổi nhà vua? <<<

Watford - Kẻ ngáng đường khó chịu hay chỉ là gặp may?

Nếu như Man City đã trải qua một hành trình vô cùng dễ dàng để đến với trận chung kết cúp FA, thì Watford rõ ràng là khó khăn hơn nhiều. Thế nhưng, những đối thủ mà 'bầy ong bắp cày' phải đụng độ cũng toàn là những đội bóng ngang cơ. Crystal Palace, QPR, Newcastle và nạn nhân gần nhất của họ là Wolves, trong một trận bán kết siêu kịch tính.

Nhiều người sẽ cảm thấy tiếc cho Wolves, khi họ mới là đội bóng đã đánh bại nhiều đại gia để vào đến vòng bán kết cúp FA. Nhưng Watford lại là đội loại Wolves, và họ là đội thắng trong một cuộc chơi cần nhiều sự bản lĩnh hơn, hoặc cũng có thể nói là may mắn hơn.

man city vs watford, nhận định man city vs watford, chung kết cúp FA, cúp FA, Man City, Watford, Man City đấu Watford

Không thể phủ nhận Watford đã có phần gặp may để vào đến chung kết, nhưng chắc chắn họ cũng sẽ là một kẻ ngáng đường khó chịu, trên con đường chinh phục cú ăn ba của Man City.

Watford có dễ bị Man City bắt nạt?

Man City đã thắng Watford ở cả 2 lần đụng độ tại Ngoại hạng Anh mùa này. Xa hơn, họ đánh bại đối thủ ở cả 10 lần gần nhất đụng độ, những con số thể hiện sự vượt trội hoàn toàn của The Citizen. Nhưng ở một trận đấu quan trọng như chung kết Cúp FA, chưa điều gì có thể đảm bảo cho lịch sử lặp lại.

Nếu như đoàn quân của Pep Guardiola chắc chắn tiếp tục trình diễn lối chơi kiểm soát như những gì họ đã làm tốt trong suốt mùa giải, thì Watford cũng sẽ có những điểm mạnh có thể khắc chế đối phương. Cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của 'bầy ong bắp cày' là Troy Deeney, tiền đạo đã đóng góp cực lớn cho Watford ở mùa bóng năm nay.

Với Deeney chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, thể hình và thể lực của anh sẽ gây khó cho bộ đôi trung vệ vốn dĩ ưa lối chơi mềm mại của Man City. Những pha nhồi bóng thẳng vào vòng cấm địa sẽ là điều Watford thực hiện rất nhiều ở trận đấu tại Wembley. Trong khi đó Gerard Deulofeu luôn sẵn sàng tìm kiếm mục tiêu từ những địa điểm bên ngoài vòng cấm.

man city vs watford, nhận định man city vs watford, chung kết cúp FA, cúp FA, Man City, Watford, Man City đấu Watford

Xét về sức mạnh, phong độ lẫn đẳng cấp, Watford hoàn toàn không thể so sánh với Man City. Thế nhưng trong một trận đấu cụ thể, một trận đấu tranh cúp, bất ngờ luôn có thể đến bất cứ lúc nào. Đặc biệt là khi, 'những chú ong bắp cày' sẽ có vé tham dự Europa League mùa sau, nếu như họ thực hiện được cú sốc ngay tại Wembley.

>>> Nhận định, soi kèo Man City vs Watford, 23h00 ngày 18/5

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city vs watford nhận định man city vs watford chung kết cúp FA cúp FA Man City Watford Man City đấu Watford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT