Quảng cáo

Lượt đi vòng 1/8 Cúp C1: Mãnh long quá giang

Thứ năm, 27/02/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Lượt đi vòng 1/8 Champions League đã khép lại với không ít diễn biến bất ngờ, khi nhiều cái tên lớn cùng đồng loạt ngã ngựa.

Mãnh long quá giang

Chỉ có 4 đội chủ nhà giành được chiến thắng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng hầu hết trong số đó đều là những thắng lợi hiển hách và quả cảm.

Tại Wanda Metropolitano, Atletico Madrid cho thấy dù có là những nhà ĐKVĐ châu Âu, Liverpool vẫn chẳng thể khiến họ run sợ. Bàn thắng sớm cùng thế trận chặt chẽ suốt 90 phút giúp đội bóng Tây Ban Nha hạ gục cỗ máy chiến thắng của Jurgen Klopp để đem về lợi thế trước trận lượt về. Còn với Liverpool, bản lĩnh của họ cần được lên tiếng tại Anfield nếu không muốn trở thành nhà cựu vô địch.

atletico madrid

Một ứng viên lớn khác cho chức vô địch cũng bất ngờ thất bại khi phải làm khách, đó là Juventus. Chỉ phải đối đầu với đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Lyon, nhưng khi phải chơi tại sào huyệt đối phương, Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn bất lực để rồi phải chịu thất bại với tỷ số tối thiểu.

Câu chuyện "mãnh long quá giang" tiếp tục đúng với PSG và Barcelona, những gã khổng lồ lắm tiền nhiều của ở Champions League. Phải thi đấu xa nhà, Barcelona dù được đánh giá cao hơn rất nhiều vẫn phải toát mồ hôi mới có được trận hòa 1-1 trước Napoli, trong khi PSG không may mắn như vậy khi bị chủ nhà Dortmund hạ gục với tỷ số 2-1.

Đẳng cấp lên tiếng

Khác với những Barca, PSG hay Liverpool - những đội bóng lớn không vượt qua được thử thách sân khách, Bayern Munich hay Man City vẫn biết cách vượt ải dù không có được sự cổ vũ trực tiếp từ khán giả nhà.

Làm khách đến Stamford Bridge của Chelsea, Hùm xám nước Đức một lần nữa phô diễn sức mạnh khó cản. 3 bàn thắng vào lưới Caballero trên sân khách đã mở toang cánh cửa đến với vòng tứ kết cho Bayern, còn với Chelsea, chỉ có phép màu mới giúp họ lội ngược dòng ở lượt về.

Trong khi đó tại pháo đài Bernabeu, Man City không chơi hay hơn đối thủ nhưng vẫn có được chiến thắng quan trọng. Chỉ 5 phút thăng hoa là đủ để thầy trò Pep Guardiola hoàn tất màn lội ngược dòng với tỷ số 2-1, qua đó có lợi thế cực lớn trước khi trở lại Etihad đá trận lượt về.

Man City

3/4 đội bóng của Anh đã thua ở lượt trận này, trong đó Tottenham có lẽ là gây bất ngờ nhất khi dù chỉ đụng độ đối thủ nhẹ ký là Leipzig, Gà trống vẫn phơi áo ngay trên sân nhà. Ở trận đấu còn lại, Atalanta tiếp tục gây ấn tượng khi đả bại Valencia tới 4-1, qua đó cầm chắc tấm vé đến vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League

Atletico Madrid 1-0 Liverpool

Dortmund 2-1 PSG

Atalanta 4-1 Valencia

Tottenham 0-1 Leipzig

Chelsea 0-3 Bayern Munich

Napoli 1-1 Barcelona

Lyon 1-0 Juventus

Real Madrid 1-2 Man City

VIDEO: Bàn thắng thứ 50 của De Bruyne trong màu áo Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 kết quả C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT