Kỳ thủ Vũ Hữu Cường: 'Mục tiêu của tôi là vào bán kết Kỳ Vương 2020'

Thứ ba, 25/08/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ là một kỳ thủ đẳng cấp, Vũ Hữu Cường còn là người truyền lửa đam mê đến với rất nhiều người chơi cờ tướng phong trào ở thủ đô Hà Nội.

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, kỳ thủ Vũ Hữu Cường có những chia sẻ trước giải đấu:

- Xin chào kỳ thủ Vũ Hữu Cường, Kỳ Vương 2020 là giải đấu online chất lượng đầu tiên được phối hợp tổ chức giữa Thăng Long Kỳ Đạo và kênh truyền thông Thể thao 247, anh có đánh giá gì về giải đấu?

- Kỳ Vương 2020 là giải đấu rất hay, quy tụ rất nhiều kỳ thủ hàng đầu Việt Nam.

- Từng thi đấu với hầu hết các kỳ thủ dự giải lần này, anh có đánh giá thế nào về các kỳ thủ tại giải sắp tới và đánh giá top 3 ứng viên vô địch?

- Giải đấu có sự tham dự của các kỳ thủ rất mạnh đến từ các tỉnh thành, những trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, qua đó giúp tôi học hỏi được nhiều và khán giả cũng được xem những trận đấu hay. Về ứng viên vô địch, giải đấu này ngoài Lại Lý Huynh được đánh giá là ứng viên ra còn lại rất khó đoán.

- Anh có đặt mục tiêu gì tại giải Kỳ Vương 2020 sắp tới?

- Có chứ! Mục tiêu của tôi tại giải sắp tới là vào vòng bán kết.

- Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp anh từng đối đầu với nhiều kỳ thủ giỏi, vậy đâu là cái tên khiến anh gặp nhiều khó khăn nhất?

- Lại Lý Huynh là cái tên khiến tôi gặp nhiều khó khăn nhất. Cậu ấy khai cuộc rất tốt, tôi luôn bị dính đòn ngay từ khi khai cuộc nên dễ dẫn tới vỡ trận và thất bại.

- Thông qua giải Kỳ Vương 2020, anh có gửi gắm thông điệp gì tới các bạn yêu cờ trên toàn quốc?

- Cờ tướng là môn nâng cao trí tuệ và giúp người chơi có thêm nhiều bằng hữu, tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt để cống hiến nhiều trận đấu hay cho người xem tại giải đấu tới.

vu huu cuong

Nhắc tới kỳ thủ Vũ Hữu Cường, giới chơi cờ tướng thủ đô hầu như không ai không biết, bởi anh là một trong những trụ cột của đội tuyển cờ tướng Hà Nội, cũng là giảng viên của lớp cờ tướng do diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo tổ chức.

Vũ Hữu Cường bước chân vào con đường kỳ thủ chuyên nghiệp bắt đầu từ một kỷ niệm hết sức đặc biệt. Năm 1989, trong một lần ra khu vực triển lãm Vân Hồ chơi, chàng sinh viên năm nhất đại học xây dựng Hữu Cường có dịp đấu cờ với một kỳ thủ nghiệp dư.

Sự tự tin của tuổi trẻ cùng chút kỳ nghệ ít ỏi góp mặt từ thuở nhỏ của Hữu Cường bị dội một gáo nước lạnh. Vũ Hữu Cường thua trắng 16 trận.

Không đành lòng chấp nhận thất bại, Hữu Cường quyết tâm mua sách cờ tướng về học. Càng nghiên cứu, kỳ nghệ của anh càng lớn dần, niềm đam mê cũng theo đó càng mãnh liệt. Khoảng 2 năm sau, anh trở nên nổi tiếng trong giới chơi cờ phủi Hà Nội.

Bước ngoặt đến với cuộc đời Vũ Hữu Cường khi anh quyết định bỏ ngang đại học để theo đuổi niềm đam mê cờ tướng. Ngoài thời gian nghiên cứu cờ, Hữu Cường buộc phải làm thêm công việc tự do để trang trải cuộc sống, cũng như tiếp tục nuôi dưỡng đam mê với cờ tướng.

Với nỗ lực cùng sự hy sinh, Vũ Hữu Cường sau đó trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp và gặt hái nhiều thành công ở các giải quốc gia.

Ngoài việc là một kỳ thủ chuyên nghiệp đã gặt hái nhiều thành công, Vũ Hữu Cường còn là người truyền lửa đam mê đến với rất nhiều người chơi cờ tướng phong trào. Vũ Hữu Cường là VĐV kiêm HLV đội tuyển cờ tướng Hà Nội, người đã góp phần đào tạo rất nhiều kỳ thủ của khu vực miền Bắc, đặc biệt là qua hàng chục khóa học dành cho các VĐV nghiệp dư.

Thành tích của kỳ thủ Vũ Hữu Cường

Giải tâm đắc nhất: Hạng 3 cá nhân A1 quốc gia 2010-2017.

Trạng cờ miền Bắc 2016

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Triệu Mẫn (Tổng hợp) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỳ Vương 2020 Vũ Hữu Cường cờ tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT