Quảng cáo

Jorginho bị chế giễu: Bi kịch của một Chelsea rối như tơ vò

Thứ hai, 18/03/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau quãng thời gian ổn định ngắn ngủi, Chelsea lại khiến tất cả thất vọng với trận thua Everton. Thế nhưng trước mặt họ, cơn giông bão mới chỉ mới chuẩn bị ập đến..

Highlight Everton 2-0 Chelsea (Vòng 31 Ngoại hạng Anh)

Đêm qua, Chelsea lại tiếp tục thất bại, 0-2 trên sân của Everton. Như vậy chỉ sau 2 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Sarri đã đánh mất 5 điểm, trong hoàn cảnh từng điểm số cũng có thể quyết định đến cuộc đua top 4. Từ vị trí của đội có nhiều lợi thế, Chelsea giờ có lẽ nên quên đi đấu trường Ngoại hạng Anh, nơi mà họ đã kém đội đứng thứ 4 là Arsenal tới 3 điểm.

Bi kịch của Jorginho

Chelsea thua trận, và người nhận chỉ trích nặng nề nhất đến từ cổ động viên đội bóng này là Jorginho. Dễ hiểu thôi, bởi ngay cả khi The Blues giành chiến thắng, tiền vệ người Ý cũng bị phản đối bởi số đông tại Stamford Bridge.

Chelsea, chelsea khủng hoảng, Everton 2-0 Chelsea, Jorginho bị chế giễu, Jorginho, video bàn thắng, video ngoại hạng anh

Nhưng thật trớ trêu, Jorginho đá không hề tệ.

Cho tới thời điểm này của mùa bóng, tức là 31 vòng đấu đã trôi qua, Jorginho chưa có bất cứ một pha kiến tạo thành bàn nào. Thống kê này quả thực khó chấp nhận với một cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, và dĩ nhiên nó là cái cớ để cổ động viên Chelsea chỉ trích anh. Tuy nhiên nếu đi sâu hơn vào những thống kê, có thể Jorginho không tệ như vẫn nghĩ.

Để chỉ ra điều này, chúng ta cần xét tới con số “kiến tạo kỳ vọng”. “Kiến tạo kỳ vọng” được dựa trên số lần tạo cơ hội rõ ràng cho đồng đội và chất lượng những đường chuyền cuối cùng. Theo đó, con số trung bình của Jorginho là 3.3 đường chuyền nguy hiểm mỗi trận, chỉ thấp hơn Hazard và Willian mà thôi.

Jorginho chuyền tốt nhưng không có kiến tạo, như vậy trách nhiệm được đặt lên những người giải quyết cơ hội. Chẳng cần nói đâu xa, hãy nhìn vào tình huống ở phút thứ 7 trận gặp Everton đêm Chủ nhật. Jorginho thực hiện đường chuyền nhanh và chuẩn xác đặt Higuain vào tư thế đối mặt với Jordan Pickford, tuy nhiên tiền đạo người Argentina dứt điểm quá tồi.

Higuain đã tệ, thì đừng bất ngờ với Morata và Giroud.

Chelsea, chelsea khủng hoảng, Everton 2-0 Chelsea, Jorginho bị chế giễu, Jorginho, video bàn thắng, video ngoại hạng anh

Mặt khác, trong hệ thống chiến thuật của HLV Sarri, vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu của Jorginho vốn không phải làm nhiệm vụ kiến tạo. Sarri muốn Jorginho điều tiết trận đấu, và điều đó thì Jorginho vẫn làm tốt với số lượng đường chuyền nhiều nhất Premier League, cùng tỷ lệ thành công lên đến trên 93%.

Chelsea không còn là Chelsea

Không bàn về vấn đề chiến thuật, cũng bỏ luôn yếu tố nhân sự. Người ta thấy Chelsea trong mùa bóng năm nay kém cỏi đến lạ thường, mỗi khi gặp khó khăn. The Blues mùa này, khi đụng độ những đối thủ chơi phòng ngự, nếu không ghi nổi bàn thắng trong hiệp đầu tiên thường không thể có chiến thắng. Cũng chính họ, mỗi khi bị dẫn bàn, đều thi đấu như một đội bóng tự phát và hiếm khi lội ngược được tình thế.

Cũng trong mùa bóng năm nay, người ta lần đầu thấy cổ động viên Chelsea chế giễu một cầu thủ đội nhà, đó là trường hợp của Jorginho. Trong quá khứ, John Terry đá hỏng quả penalty quan trọng nhất mùa giải 2008, chính anh tạo ra scandal tòm tem với vợ đồng đội Wayne Bridge. Fernando Torres gây thất vọng tột cùng còn Juan Mata thì chuyển sang chơi cho đại kình địch MU. Cổ động viên Chelsea chưa một lần quay lưng với họ.

Nhưng còn Jorginho, người vẫn đang cống hiến không biết mệt mỏi ngay ở mùa bóng đầu tiên tại nước Anh, thì chịu đủ sự bất công.

Một Chelsea lì lợm và đầy bản lĩnh trong quá khứ đã không còn. Một Chelsea có những cổ động viên không bao giờ quay lưng với cầu thủ cũng chẳng thấy đâu nữa. Thay vào đó, là một tập thể bạc nhược và thiếu quyết tâm, một lực lượng cổ động viên thiếu chuyên nghiệp và có thừa sự ích kỷ.

Chelsea, chelsea khủng hoảng, Everton 2-0 Chelsea, Jorginho bị chế giễu, Jorginho, video bàn thắng, video ngoại hạng anh

Người Chelsea vẫn có quyền tiếp tục chế giễu Jorginho mỗi khi anh ta có mặt trên sân. Họ có quyền đòi sa thải HLV Sarri bởi những kết quả đáng thất vọng. Nhưng họ cũng sẽ phải đối diện với nguy cơ mất cả Hazard và Kante ở mùa Hè tới, cùng 2 phiên chuyển nhượng chỉ có thể ngồi ngoài vì lệnh cấm của FIFA. Và tệ hơn, là đối diện với việc mất luôn ông chủ hào phóng Abramovich bởi những rắc rối liên quan đến chính trị.

Một Chelsea trong hoàn cảnh đó, kỳ lạ thay, lại thiếu đi sự đoàn kết tối thiểu!

>> Xem thêm: Sala biết trước chuyến bay định mệnh, gửi thông điệp rùng mình?

>> Xem thêm: Messi cảm ơn CĐV đối thủ sau cú hat-trick ngoạn mục

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT