Quảng cáo

Champions League có thể thay đổi phương thức và thời gian

Thứ hai, 18/03/2019 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong cuộc họp sắp tới với UEFA, Hiệp hội các CLB châu Âu đề xuất thay đổi phương thức và thời gian diễn ra Champions League.

Video: Highlight Juventus 3-0 Atletico Madrid (Lượt về vòng 1/8 C1)

>>> Vừa lên tuyển Pháp, sao MU bất đắc dĩ bị trả lại CLB

Vào thứ 3 tuần này (19/3), những người đứng đầu của UEFA sẽ có cuộc gặp với Hiệp hội CLB châu Âu (ECA - European Club Association) để bàn bạc về đề xuất thay đổi Champions League. Theo tạp chí Wall Street, chủ đề chính của cuộc thảo luận này sẽ là thay đổi thời gian thi đấu và thêm khả năng thăng hạng xuống hạng đối với các nhóm đội bóng khác nhau.

Người đứng đầu của Hiệp hội này là chủ tịch của Juventus, ông Andrea Agnelli. Hiệp hội CLB bao gồm các đội mạnh nhất của 5 giải đấu VĐQG hàng đầu châu Âu, nhóm "Big 6" của Ngoại hạng Anh và 3 đội Everton, Leicester City, Newcastle.

Theo đề xuất trên, các trận đấu sẽ được tổ chức vào cuối tuần thay vì giữa tuần. Ngoài ra, Champions League sẽ thi đấu theo thể thức thăng hạng và xuống hạng với hai nhóm khác nhau để tăng khả năng được tham dự của các đội bóng như Everton hay Leicester City.

Champions League, C1, thay đổi champions League, thay đổi c1, hiệp hội CLB châu Âu, UEFA, UEFA thay đổi champions League

Theo The Sun, lý do chính để nhóm các CLB này đưa đến quyết định như trên là muốn tăng cường sức hấp dẫn toàn cầu của Champions League. UEFA hiện cũng đang chịu áp lực từ những đội bóng này về vấn đề tiền thưởng và doanh thu phát sóng qua TV.

Một phát ngôn viên của UEFA nói với The Sun: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng sẽ có những cuộc đàm phán lớn diễn ra trước năm 2024 về sự thay đổi của giải đấu cao nhất cấp độ CLB".

Champions League, C1, thay đổi champions League, thay đổi c1, hiệp hội CLB châu Âu, UEFA, UEFA thay đổi champions League

Như vậy, những thông tin mới nhất có thể sẽ được đưa ra sau cuộc họp vào ngày mai (19/3). Trong khi đó, Champions League 2018/19 vừa mới kết thúc lễ bốc thăm chia cặp tứ kết cuối tuần trước và sẽ trở lại vào đầu tháng 4.

>>> Lịch thi đấu tứ kết Champions League

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT