Quảng cáo

Chính thức: Huyền thoại Man City chia tay sân Etihad

Chủ nhật, 19/05/2019 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi dẫn dắt Man City giành chức ăn ba trong một mùa bóng lịch sử, đội trưởng huyền thoại tại sân Etihad, Vincent Kompany mới đây đã xác nhận sẽ chia tay đội bóng.

VIDEO: Siêu phẩm của Kompany vào lưới Leicester

Chưa đầy một ngày sau thắng lợi 6-0 trước Watford tại chung kết cúp FA, đội trưởng của Manchester City, Vincent Kompany xác nhận anh đã chơi trận cuối cùng cho The Citizen, bằng một bức tâm thư.

Huyền thoại của sân Etihad viết: "Thân gửi tất cả mọi người, những nhà vô địch Siêu cúp Anh, những người vừa bảo vệ thành công cúp Liên đoàn, bảo vệ danh hiệu Ngoại hạng Anh, và vô địch FA Cup. Chúng ta vừa trải qua một mùa bóng không thể tin nổi. Mùa giải thứ 11 của tôi trong màu áo xanh. Và tôi còn không dám tin trong lúc viết thư này, mình đã chơi trận cuối cùng cho Man City..

Đã có quá nhiều lần tôi tưởng tượng ra ngày này, nhưng sau tất cả, đến hôm nay nó mới trở thành sự thực. Tôi vẫn không nghĩ ngày đó đã đến.

Man City đã cho tôi tất cả mọi thứ, còn tôi thì cố gắng cống hiến hết sức mình. Thật tuyệt vời khi được đại diện cho đội bóng trong một chương huy hoàng. Đã đến lúc tôi phải đi rồi, tôi không biết nói gì ngoài những lời cảm ơn.

Tôi biết ơn tất cả mọi người, những ai đã ủng hộ tôi trên hành trình đặc biệt này, tại một câu lạc bộ đặc biệt. Tôi nhớ ngày đầu tiên ở đây, tôi cảm ơn tất cả mọi người.

kompany, man city, huyền thoại man city ra đi, kompany ra đi, man city, chia tay kompany, kompany rời man city

Tôi sẽ không bao giờ quên tình cảm mà các CĐV City đã dành cho đội bóng, trong cả lúc thành công hay thất bại. Các bạn là những người đã truyền cảm hứng cho tôi, rằng không bao giờ được phép từ bỏ.

Sheikh Mansour đã thay đổi cuộc đời tôi và tất cả những người hâm mộ City trên toàn thế giới, vì thế tôi mãi mãi biết ơn. Một đế chế màu xanh đã được thành lập và trở nên mạnh mẽ, tôi thấy điều đó thật tuyệt vời. Tôi trân trọng lời khuyên và sự lãnh đạo của Khaldoon Al Mubarak, vị chủ tịch tốt nhất trên thế giới này.

Thật là sáo rỗng khi nói những lời này, nhưng nó quả thực rất đúng: Nếu không có các đồng đội tuyệt vời, tôi sẽ không thể có được ngày hôm nay. Chúng tôi đã chiến đấu với nhau trong cả những hoàn cảnh khó khăn nhất. Tôi yêu tất cả các bạn.

Một lời đặc biệt dành cho Pep và đội ngũ huấn luyện: Ông ấy thật tuyệt vời. Họ đã giúp tôi vượt qua khó khăn, trở lại và mạnh mẽ hơn."

Trong thời gian ở sân vận động Etihad, Kompany đã giành được 10 danh hiệu lớn, bao gồm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA và bốn cúp Liên đoàn, 2 chiến thắng tại Community Shield.

Huyền thoại của Man City được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2011/12 và có 3 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA.

>>> HLV Southgate tiết lộ đội trưởng mới của ĐT Anh

>>> Vùi dập Watford, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kompany man city huyền thoại man city ra đi kompany ra đi man city chia tay kompany kompany rời man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT