Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Brazil chưa bao giờ chơi bóng

Thứ tư, 01/04/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Kaiser có thể được coi là huyền thoại, nhưng là huyền thoại về sự bịp bợm và gian dối của bóng đá thế giới.

Carlos Henrique Raposo còn được biết đến với tên gọi Carlos Kaiser. "Kaiser" tiếng Đức là Hoàng đế, biệt danh được gắn liền với Franz Beckenbauer hay Michael Ballack, những Hoàng đế thực thụ của bóng đá Đức. Tuy nhiên với Carlos Kaiser, nếu để gọi là "Hoàng đế", ông chỉ hợp với biệt danh "Hoàng đế lừa đảo" của bóng đá thế giới.

Sinh ra và lớn lên ở Rio de Janeiro, cái nôi của bóng đá đường phố và cũng là nơi sản sinh nhiều cái tên lừng danh của ĐT Brazil, Carlos Kaiser lại chọn đi theo một hướng khác. Trong suốt sự nghiệp của mình, Kaiser từng khoác áo những đội bóng danh tiếng hàng đầu Brazil như Botafogo, Flamengo, Fluminense, Vasco da Gama hay sau đó là các CLB ở Mexico và Pháp, tuy nhiên có một điều kỳ lạ là trong suốt sự nghiệp "lẫy lừng" của mình, ông chưa từng ra sân thi đấu một trận nào.

Lý do không phải bởi Kaiser không biết chơi bóng. Đơn giản vì ông không thích.

Kaiser

Từ nhỏ Carlos Kaiser đã được cha mẹ hướng theo sự nghiệp quần đùi áo số, tuy nhiên sở thích của ông không phải xỏ giày ra sân thi đấu. Thế là từ khi gia nhập đội trẻ của Botafogo, Kaiser đã liên tục tìm cách né tránh các trận bóng đá.

Lý do để Kaiser không ra sân thi đấu là chấn thương. Thời đó bóng đá thế giới chưa có máy chụp cắt lớp MRI, vì thế những lý do mà Kaiser bịa ra để nghỉ thi đấu dài hạn luôn khá thuyết phục. Mỗi khi sắp bị phát hiện, Kaiser lại tìm cách chuyển sang đội bóng mới để không bại lộ âm mưu của mình.

Chính Kaiser từng kể, có lần ông suýt phải vào sân thi đấu sau lệnh của ông chủ đội bóng. Tuy nhiên khi đang khởi động, ông nghe các cổ động viên la ó và chửi rủa mình, thế là Kaiser chạy lên khán đài đánh nhau cùng đám cổ động viên. Kết quả là Kaiser bị đuổi khỏi sân từ ngay từ lúc chưa được thay người.

Kaiser

Nhưng để nổi tiếng mà không cần thi đấu như Kaiser chẳng phải điều đơn giản. Ông phải thực sự có tài.

Kaiser có thể đá bóng không giỏi, nhưng ông thực sự xuất sắc trong việc làm hài lòng những người xung quanh. Chính cầu thủ này từng kể ông không thích đá bóng, nhưng thích tạo nên sự gắn kết trong phòng thay đồ.

Kaiser kết bạn với những cầu thủ tiếng tăm của Brazil như Carlos Alberto Torres, Ricardo Rocha và Renato Gaucho. Trong mỗi buổi tiệc tùng, Kaiser luôn làm hài lòng những người bạn nổi tiếng. Không những thế, ông còn rất biết cách lấy lòng các ông chủ đội bóng của mình.

Kaiser

"Nói thế nào nhỉ... Mọi cầu thủ nổi tiếng đều nói tốt về tôi. Tôi là người đem về các hợp đồng tài trợ và tiền cho các cầu thủ. Mỗi khi chủ tịch CLB muốn sa thải tôi, các cầu thủ sẽ đứng ra xin, bởi tôi đem lại rất nhiều giá trị cho CLB. Tôi đảm bảo mọi người đoàn kết với nhau" – Carlos Kaiser chia sẻ.

Hiện tại, ở tuổi 56, Kaiser đang sống hạnh phúc cùng 2 người vợ cùng công việc chăm sóc phòng gym. Cuộc đời bịp bợm của ông vĩ đại tới mức, đạo diễn Louis Myles đã dựng lên bộ phim tài liệu :"Carlos Kaiser! Cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng chơi bóng".

VIDEO: Đẳng cấp của Ronaldinho

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Carlos Kaiser huyền thoại bóng đá cầu thủ chưa bao giờ chơi bóng Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT