Quảng cáo

Cuộc gọi của ông trùm ngăn Ronaldo thành đồng đội của Messi

Thứ tư, 01/04/2020 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Guillem Balague mới đây đã tiết lộ những bí ẩn về việc Ronaldo suýt chút nữa đã trở thành người của Barcelona nếu không có 1 cuộc điện thoại.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Để sở hữu siêu sao Ronaldo, đích thân chủ tịch Real Madrid năm 2008 là Ramon Calderon đã tiếp cận "siêu cò" Jorge Mendes, người đại diện của CR7. Cả hai bên đồng ý đưa ra thỏa thuận Ronaldo sẽ chuyển đến chơi cho Real vào mùa hè năm 2009, nếu không anh sẽ phải mất 30 triệu euro cho đội bóng Hoàng gia. Ngược lại, Real cũng sẽ mất khoản tiền đó nếu không tuân thủ thỏa thuận.

Tuy nhiên, Calderon bất ngờ tuyên bố từ chức khỏi cương vị chủ tịch tại Los Blancos vào đầu tháng 1/2009, sau khi vướng phải những rắc rối với pháp luật. Thương vụ mua Ronaldo ngay lập tức đứng trước nguy cơ đổ bể.

ronaldo messi

Vicente Boluda, vị chủ tịch kế nhiệm khi đó đã quyết định dừng mọi động thái trong thương vụ mua siêu sao của MU. Ông cho rằng 94 triệu euro cho một cầu thủ Bồ Đào Nha là quá phung phí. Thay vào đó, Boluda muốn sử dụng khoản tiền này để tăng cường chất lượng của các cầu thủ nội.

Nhận thấy động thái này của đại kình địch, Barcelona cũng liền có những hành động của riêng mình. Blaugrana được cho là đã đưa ra lời đề nghị lên tới 105 triệu euro với tham vọng đưa Ronaldo về sát cánh cùng Messi. Các bên đều đã gần như thống nhất mọi điều khoản cho đến khi một cuộc điện thoại định mệnh xuất hiện.

ronaldo messi

Khi đó, tình hình tài chính của Real Madrid đang rất xấu. Với cương vị chủ tịch, Vicente Boluda gần như chắc chắn sẽ bị truy tố vì điều này. Đây cũng là một phần lý do khiến ông không dám chi tiền để chiêu mộ Ronaldo, điều mà theo ông dự báo là sẽ khiến CLB lâm vào cảnh nợ nần.

Trước nguy cơ mất Ronaldo vào tay đối thủ không đội trời chung, "ông trùm" Florentino Perez quyết định nhảy vào cuộc. Perez thực hiện một cuộc gọi trực tiếp cho Boluda với thông điệp rằng hãy tiếp tục thực hiện thương vụ Ronaldo. Đổi lại, Boluda sẽ không bị truy cứu trách nhiệm vì tình hình tài chính của đội bóng.

Ngày 1/6/2009, Florentino Perez chính thức trở lại với vị trí chủ tịch tại Real Madrid sau khi chi 57 triệu euro tiền đảm bảo. 10 ngày sau, thương vụ "bom tấn" Cristiano Ronaldo chính thức được đội bóng Hoàng gia công bố. Và như chúng ta đã biết, phần còn lại là lịch sử.

>> MU muốn tận dụng thời cơ để 'cướp' Ronaldo

>> Ronaldo bị Juventus xem xét 'thanh lý'

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo messi man utd real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo