Quảng cáo

NHM Chelsea hãy tin Odoi và tận hưởng Hazard khi còn có thể

Thứ năm, 04/04/2019 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đêm qua trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại Brighton 3-0 trong ngày mà tài năng trẻ Hudson-Odoi có lần đầu tiên đá chính tại giải Ngoại hạng Anh.

Highlight Chelsea 3-0 Brighton (Đấu bù vòng 27 Ngoại hạng Anh)

Hudson-Odoi vừa trải qua 90 phút trọn vẹn đầu tiên của mình tại giải Ngoại hạng Anh, trong một trận đấu mà ngôi sao 18 tuổi đã để lại dấu ấn đậm nét vào chiến thắng 3 sao của đội bóng giàu có thành London. Không trực tiếp ghi bàn nhưng tân binh của ĐT Anh đóng góp 1 pha kiến tạo cùng màn trình diễn hết sức thuyết phục bên hành lang cánh phải của The Blues, giúp anh là một trong những cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận (8.6 điểm theo Whoscored).

chelsea 3-0 brighton, kết quả chelsea vs brighton, chelsea vs brighton, odoi đá chính, hudson-odoi, hazard, loftus-cheek, sarri

Bên cạnh màn tỏa sáng của Hudson-Odoi, Olivier Giroud, Eden Hazard và Ruben Loftus-Cheek cũng là những người để lại dấu ấn đậm nét. Với thắng lợi nhẹ nhàng trước Brighton, Chelsea đã chiếm vị trí thứ 5 từ tay Man United và họ giờ cũng chỉ kém đội đang xếp thứ 3 là Tottenham Hotspur có 1 điểm mà thôi.

Chiến thắng ấn tượng đêm qua của Chelsea có lẽ cũng khiến HLV Maurizio Sarri hoàn toàn đặt niềm tin vào bộ đôi cầu thủ trẻ người Anh là Loftus-Cheek và Hudson-Odoi trong phần còn lại của mùa bóng.

Hudson-Odoi xứng đáng được ra sân thường xuyên

Ít nhất thì HLV Maurizio Sarri đã cho Hudson-Odoi xuất phát ngay từ đầu, và đó hiển nhiên là một tin vui cho đội chủ sân Stamford Bridge.

chelsea 3-0 brighton, kết quả chelsea vs brighton, chelsea vs brighton, odoi đá chính, hudson-odoi, hazard, loftus-cheek, sarri

Hudson-Odoi là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Chelsea, sau Jody Morris được ra sân ngay từ đầu trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Trong một hiệp đấu đầu tiên thi đấu bế tắc, chính cầu thủ trẻ 18 tuổi là cảm hứng cho cánh phải của đội chủ nhà, những pha đi bóng đầy tốc độ, những tình huống xử lý khó đoán và quan trọng nhất là pha kiến tạo thành bàn cho Olivier Giroud đủ nói lên tài năng của Hudson-Odoi.

Xem Hudson-Odoi thể hiện, người ta vẫn không thể hiểu nổi tại sao phải mất đến 8 tháng trời, HLV Sarri mới tin tưởng điền tên anh vào đội hình xuất phát, trong khi giới chuyên gia, các CĐV Chelsea hay chính HLV tuyển Anh là Gareth Southgate đã đặt niềm tin vào cậu nhóc 18 tuổi từ trước đó khá lâu.

Giờ thì một câu hỏi mới sẽ được đặt ra, rằng khi nào Hudson-Odoi lại được trao thêm cơ hội?

Hãy thưởng thức Hazard, khi còn có thể

Thật không may cho người hâm mộ Chelsea, vì có thể họ sẽ không còn nhiều dịp để chứng kiến Hazard chơi bóng trong màu áo xanh. Ngôi sao người Bỉ sẽ không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge, trong khi chính anh đã khẳng định Real Madrid mới là giấc mơ của cuộc đời mình. Điều duy nhất khiến Hazard chưa rời Chelsea, đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

chelsea 3-0 brighton, kết quả chelsea vs brighton, chelsea vs brighton, odoi đá chính, hudson-odoi, hazard, loftus-cheek, sarri

7 năm qua, Chelsea đã sử dụng rất tốt Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ khiến Chelsea luôn là một đội bóng đáng sợ còn Chelsea thì nâng tầm anh trở thành một siêu sao hàng đầu. Chứng kiến màn thể hiện trước Brighton, hay những gì Hazard đã làm suốt từ đầu mùa tới giờ, không khó để nhận ra cầu thủ đeo áo số 10 quan trọng như thế nào với The Blues.

Đêm qua, Eden Hazard và Hudson-Odoi thi đấu như thể một bộ đôi thầy trò ăn ý. Không quá khi nói rằng đẳng cấp thượng thừa của ngôi sao người Bỉ bên hành lang trái chính là nguồn cảm hứng bất tận cho cậu trai trẻ Hudson-Odoi thể hiện một màn trình diễn đáng nhớ bên hành lang đối diện.

Người hâm mộ Chelsea vẫn không hài lòng?

Chỉ 3 ngày sau khi người hâm mộ Chelsea tỏ ra bất bình với HLV Sarri bằng cách hát bài hát yêu cầu sa thải HLV người Ý, họ đã biểu tình bằng cách quay lưng lại với trận đấu của đội bóng. Chắc chắn không phải một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi đêm qua là trận đấu mà số lượng CĐV Chelsea đến với Stamford Bridge là thấp nhất mùa giải.

chelsea 3-0 brighton, kết quả chelsea vs brighton, chelsea vs brighton, odoi đá chính, hudson-odoi, hazard, loftus-cheek, sarri

Chỉ có 38.593 cổ động viên đến sân mặc cho đó thực sự là một trận chiến quan trọng trong cuộc đua top 4, thậm chí trước đó nó đã được quảng cáo rằng ngôi sao trẻ được yêu mến Hudson-Odoi sẽ có tên trong danh sách xuất phát.

Không có bài hát nào đòi sa thải Sarri được vang lên vào đêm qua, nhưng giới chủ Chelsea chắc chắn sẽ nhận ra những khán đài vắng người một cách bất thường.

Loftus-Cheek nên đá chính, không phải Kovacic

Bên cạnh Hudson-Odoi, một cầu thủ khác trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Chelsea cũng gây tiếng vang lớn đêm qua là Loftus-Cheek. Lý do chấn thương lưng dai dẳng là không đủ thuyết phục cho các CĐV khi tiền vệ người Anh mới chỉ 3 lần có tên trong danh sách xuất phát của Chelsea tại giải Ngoại hạng mùa này.

Loftus-Cheek là người có thể đe dọa khung thành đối thủ một cách thường trực, tốt hơn hẳn so với Kovacic, người vẫn chưa có bất cứ bàn thắng nào trong mùa bóng năm nay.

chelsea 3-0 brighton, kết quả chelsea vs brighton, chelsea vs brighton, odoi đá chính, hudson-odoi, hazard, loftus-cheek, sarri

Cú cứa lòng hiểm hóc ấn định thắng lợi 3-0 cho Chelsea đã là lần thứ 9 Loftus-Cheek làm rung mành lưới đối thủ trong mùa giải này. Với những con số ấn tượng đó, thật khó để Sarri có thể tiếp tục làm ngơ anh trên băng ghế dự bị.

>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19

>>> Xem thêm: "Vị thần châu Á" Son Heung-min đi vào lịch sử Tottenham

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea 3-0 brighton kết quả chelsea vs brighton chelsea vs brighton odoi đá chính hudson-odoi hazard loftus-cheek sarri
Xem thêm
TIN NỔI BẬT