Quảng cáo

Hudson-Odoi: Tài năng có thể tạo sự khác biệt cho tuyển Anh

Thứ hai, 25/03/2019 16:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Callum Hudson-Odoi, tài năng chạy cánh trẻ tuổi của ĐT Anh đang cùng các đồng đội đảo ngược mọi quy tắc…

VIDEO: Tài năng của Hudson-Odoi

Steven Gerrard kể về câu chuyện trong cuốn tự truyện của mình xuất bản năm 2006, trong đó thuật lại những trải nghiệm tuyệt vời có thể đến với một cầu thủ trẻ lần đầu tiên lên ĐTQG.

HLV Kevin Keegan đưa Gerrard lên đội tuyển Anh tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với Argentina vào tháng 2 năm 2000, khi Gerrard mới 19 tuổi và đây là lần đầu tiên anh được góp mặt trong đội hình ĐTQG. Vào thời điểm đó, tiền vệ này thuộc biên chế Liverpool, thế nhưng anh vẫn rất lo lắng khi phải làm việc bên cạnh những ngôi sao như Alan Shearer, Tony Adams và David Beckham. Lo lắng đến nỗi Gerrard đã dừng lại tại nơi đóng quân của tuyển Anh là khách sạn Burnham Beeches, anh ngay lập tức đi lên phòng và không chịu xuống.

Callum Hudson-Odoi, Anh, Sancho, Tam Sư, vòng loại Euro 2020, tin tức Euro

"Tôi đã gọi điện cho Jamie Redknapp, đồng đội của tôi", Steven Gerrard thuật lại trong cuốn tự truyện của mình. "Jamie, 'tôi nài nỉ anh đấy'. Tôi đang trên phòng và sợ hãi. Hãy đến đón tôi".

Câu chuyện trên được nhắc lại khi đội tuyển Anh hiện tại có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ, nhưng khác ở mặt tâm lý, các cầu thủ trẻ hiện tại của “Tam sư” không bị áp lực như Gerrard từng phải chịu hai thập kỷ trước. Một loạt cựu chiến binh và những siêu sao không còn trong đội hình, thành viên của ĐT Anh hiện tại làm việc dưới sự chỉ đạo của HLV Gareth Southgate là tập hợp những cá nhân giàu kinh nghiệm nhất như Jordan Henderson - 49 lần khoác áo đội trưởng Liverpool, anh là một cầu thủ đẳng cấp và rất được ngưỡng mộ và không “tân binh” nào trốn trong phòng sợ hãi không dám ra chào anh.

Callum Hudson-Odoi chắc chắn không như vậy, anh đã có trận đấu với ĐT Anh vào cuối tuần vừa qua. Đây là trận Hudson-Odoi ra mắt Tam Sư, chỉ ít ngày sau khi được triệu tập lên ĐTQG. Hudson-Odoi, cầu thủ chạy cánh của Chelsea cảm thấy mình đang trên đường đến Công viên St George hơn là đến khu tập luyện. Ở môi trường hoàn toàn mới, anh ấy đã hòa nhập nhanh chóng và ra sân ở phút 70 từ ghế dự bị trong chiến thắng 5-0 trước CH Séc tại Wembley.

Hudson-Odoi đã phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 64 năm khi trở thành cầu thủ trẻ nhất nước Anh thi đấu ở cấp độ ĐTQG, khi mới 18 tuổi 135 ngày. Trên sân, Hudson-Odoi để lại nhiều ấn tượng nơi cánh trái, đáng chú ý là tình huống chạy và dứt điểm ở phút 84, khiến Tomas Kalas của CH Séc phải phản lưới nhà. Đây là bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho tuyển Anh, trước đó là cú hat-trick của Raheem Sterling và bàn thắng trên chấm 11m của Harry Kane.

Callum Hudson-Odoi, Anh, Sancho, Tam Sư, vòng loại Euro 2020, tin tức Euro

“Đây quả thực là một tình huống 50-50, vì vậy tôi tự nhủ bản thân mình cố lên ở thời điểm đó”, Od Hudson chia sẻ sau trận đấu về tình huống dẫn tới bàn thắng nêu trên. “Tôi đã sút, bóng bật lại và đi vào khung thành. Tôi đã rất vui mừng”. Cầu thủ trẻ này chia sẻ thêm: “Được ra sân thi đấu là điều bất ngờ. HLV Southgate bảo tôi hãy vào sân và thể hiện bản thân mình, và khi cơ hội đến tôi đã tự nhủ bản thân rằng ‘không có gì phải lo lắng hay ngại ngùng cả, hãy tự tin lên’."

Hudson-Odoi đã thể hiện sự tự tin ngay trong lần đầu tiên xuất hiện ngắn ngủi, thật bất ngờ bởi trước đó anh mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp 119 phút cho Chelsea. Một cầu thủ còn quá trẻ, chưa được mài rũa, cậu ấy đáng lẽ không thể hiện được sự thoải mái trên một sàn đấu lớn như vậy. sự tự tin của Hudson-Odoi xuất phát từ Southgate, ông tiếp quản ĐT Anh và đặt niềm tin hoàn toàn vào những tài năng trẻ dù chưa có kinh nghiệm thi đấu.

Điều đó cũng phần nào giải thích tại sao Jadon Sancho đang phát triển mạnh mẽ trên tuyển Anh, cầu thủ chạy cánh của Borussia Dortmund được điền tên trong đội hình chính đấu với CH Séc. Cậu ấy mới chỉ ra mắt ĐT Anh cách đây 5 tháng khi thi đấu với Croatia tại Hudson-Odoi, khi đó Sancho vẫn là một cầu thủ trẻ đầy bỡ ngỡ.

Callum Hudson-Odoi, Anh, Sancho, Tam Sư, vòng loại Euro 2020, tin tức Euro

"Chúng tôi biết nhau từ khi còn rất nhỏ", Hudson-Odoi nói về mối quan hệ với Sancho. "Chúng tôi chơi cho hai đội khác nhau nhưng luôn thân thiết. Chúng tôi thường xuyên liên lạc, nói chuyện và hỏi về cuộc sống của nhau. Sancho đã có một mùa giải tuyệt vời tại Dormund. Từ khi tôi lên tuyển, anh ấy đã giúp đỡ và tôi cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Có một người bạn như thế thật tuyệt vời”.

Những người bạn thân thiết bên ngoài sân cỏ, Hudson-Odoi và Soncho đã hiểu nhau hơn kể từ khi tham dự giải U17 World Cup hai năm trước cùng tuyển trẻ Anh. Bộ đôi tài năng trẻ này đã phối hợp ấn tượng dẫn đến bàn phản lưới của Kalas, đó là một minh chứng cho tài năng và sự dũng cảm cả hai, họ đã cùng rèn luyện và vươn lên đấu trường quốc tế.

Mặc dù có màn trình diễn ấn tượng trước CH Séc, Hudson-Odoi gần như chắc chắn vẫn phải trở lại băng ghế dự bị ở trận đấu với Montenegro diễn ra lúc 2h45 ngày 26/3 sắp tới. Trong khi đó, đúng vào sinh nhật lần thứ 19 của mình, Sancho có thể tiếp tục được đá chính nếu như không gặp vấn đề về thể lực và đồng thời bộ đôi Declan Rice cùng Eric Dier chưa bình phục chấn thương. Rice, anh năm nay 20 tuổi và cũng giống như Hudson-Odoi, ra mắt ĐT Anh từ ghế dự bị.

Trong đội hình tuyển Anh hiện tại, một trong những điểm đáng chú ý chính là sự dồi dào các tài năng trẻ và mọi quy tắc đã bị đảo lộn. Henderson là lão tướng với 49 trận khoác áo Tam Sư, nhưng Sterling mới chỉ 24 tuổi đã có 48 trận khoác áo ĐT Anh. Điều này hơi lạ và có chút kỳ quái, nhưng chúng ta không thể phủ nhận là nó rất thú vị.

Author Thethao247.vn Ly London / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan