Góc nhìn độc giả: Son Heung-min là cầu thủ vĩ đại nhất châu Á

Thứ năm, 21/05/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Với những màn trình diễn trong màu áo Tottenham, Son Heung-min đã vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu mà bóng đá châu Á từng sản sinh, thậm chí vượt người đàn anh Park Ji-sung.

Nội dung chính

VIDEO: Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Premier League

NGÔI SAO ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Bóng đá châu Á từng sản sinh ra không ít cầu thủ giỏi và để lại nhiều dấu ấn ở những giải đấu lớn tại châu Âu. Có thể kể đến những cái tên như Keisuke Honda, Hidetoshi Nakata, Shunsuke Nakamura, Park Ji-sung hay Son Heung-min. Nhưng để vươn lên trở thành một ngôi sao hạng A, chỉ có 2 cái tên cuối cùng là đã ít nhiều làm được điều đó.

Trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình, tên tuổi của Park Ji-sung gắn liền với Man United, một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Ngôi sao người Hàn Quốc không chỉ trụ lại sân Old Trafford, anh còn biến mình trở thành một phần quan trọng tại Nhà hát của những giấc mơ, trong suốt 7 mùa giải thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Alex Ferguson.

Thế nhưng, dù là một phần quan trọng trong đội ngũ xuất sắc của MU từng giành Champions League 2007/08, huyền thoại người Hàn Quốc chưa bao giờ ngôi sao ở sân Old Trafford, cũng như một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn ở Ngoại hạng Anh.

Mục tiêu ban đầu của HLV Ferguson khi mang Park về Old Trafford đơn thuần là kiếm thêm một phương án dự bị, đồng thời hướng tới thị trường cổ động viên châu Á. Dẫu cho trong 7 năm chơi bóng ở MU, Park Ji-sung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, nhưng những gì cổ động viên nhớ về ngôi sao này vẫn đơn thuần là một cầu thủ luôn làm tròn nghĩa vụ được giao.

Son Heung-min thì khác, khác ngay từ mục đích ban đầu anh đến Ngoại hạng Anh. Màn thể hiện xuất sắc trong màu áo Bayer Leverkusen khiến Tottenham phải bỏ ra tới 30 triệu euro để mua được Son, một cầu thủ khi ấy mới 22 tuổi.

son heung-min

30 triệu không phải con số nhỏ, và đương nhiên Tottenham chi ra số tiền này không phải để đem về một cầu thủ dự bị. Son Heung-min đến Tottenham được mua về Tottenham để làm tăng sức mạnh hàng công, và cũng như người đàn anh họ Park, Son đã hoàn thành trên cả tuyệt vời những sự kỳ vọng.

Sau giai đoạn đầu gặp đôi chút khó khăn ở môi trường mới, Son Heung-min dần hòa nhập để rồi bắt đầu chứng tỏ đẳng cấp của mình. 4 mùa bóng đã qua ở xứ sở sương mù, chưa mùa bóng nào ngôi sao người Hàn Quốc ra sân ít hơn 40 trận. Cũng chỉ mất có 4 năm rưỡi khoác áo Gà trống, Son có cho mình 83 pha lập công, biến anh trở thành chân sút châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại khi thi đấu ở trời Âu.

Nếu như Park Ji-sung quan trọng với MU khi luôn là một cầu thủ nhiệt huyết và tròn vai, thì Son Heung-min đã thực sự biến mình trở thành ngôi sao hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh, một cầu thủ có thể gánh vác đội bóng. Cả Park Ji-sung và Son Heung-min đều xứng đáng được gọi là những ngôi sao, nhưng để vươn lên cầm cỡ của một siêu sao bóng đá, chỉ Son Heung-min mới có thể với tới.

CẦN DANH HIỆU ĐỂ CHỨNG MINH

Xét về những màn thể hiện cá nhân, Son Heung-min ấn tượng hơn so với người đàn anh. Tuy nhiên để có sự yêu mến của cổ động viên, sự thừa nhận của cả thế giới, ngôi sao sinh năm 1992 còn thiếu một điều quan trọng nhất, đó là danh hiệu, cả ở cấp độ ĐTQG lẫn màu áo CLB.

Đã gần 5 mùa giải chơi bóng cho Tottenham, hay rộng hơn là 12 năm thi đấu tại lục địa già, Son Heung-min chưa thể chạm tay vào bất cứ danh hiệu nào, dù cho đã có lúc anh đến rất gần với nó.

Mùa giải năm ngoái, Tottenham trên đôi cánh của những Son Heung-min, Harry Kane hay Lucas Moura đã tiến tới trận chung kết Champions League, tuy nhiên họ lại thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng kể cả khi có được danh hiệu đó, Son vẫn còn thua kém rất nhiều so với người đàn anh Park.

park ji sung

Trong màu áo ĐTQG, Son Heung-min chưa bao giờ thể hiện được đẳng cấp như những gì anh trình diễn trong màu áo Tottenham. Ngoại trừ chức vô địch bóng đá nam ASIAD 18 cùng đội Olympic, Son Heung-min vẫn luôn vô duyên khi Hàn Quốc thi đấu tại các giải đấu lớn, từ Asian Cup cho tới sân chơi World Cup.

Đối với người Hàn Quốc, Son Heung-min có thể là ngôi sao và là niềm tự hào của họ, nhưng để đạt đến vị thế của một huyền thoại như Park Ji-sung, tiền đạo của Tottenham vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Nhưng dẫu sao Son mới 27 tuổi, anh còn nhiều thời gian để khẳng định bản thân, và chính thức vượt qua cái bóng của người đàn anh đi trước.

Độc giả Song Ngọc - Thái Nguyên

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Song Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Park Ji-sung Hàn Quốc MU Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT