Quảng cáo

Eden Hazard – Tuổi 30, bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ năm, 07/01/2021 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Khi Eden Hazard bước sang tuổi 30, người ta nhận ra mục tiêu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của ngôi sao người Bỉ đang ngày càng xa vời.

Mùa hè năm 2019, Eden Hazard gia nhập Real Madrid với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, là người đi đầu trong lứa siêu sao kế cận Ronaldo – Messi, và là bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử Los Blancos.

Trước 5 vạn cổ động viên gần kín sân Bernabeu, siêu sao 28 tuổi tuyên bố sẽ giúp Real Madrid trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới, đồng thời biến mình trở thành cầu thủ hay nhất thế giới.

Eden Hazard
Eden Hazard tuyên bố sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Ảnh: Getty

VẤN ĐỀ CỦA EDEN HAZARD

Thay vì xuất sắc nhất, Hazard trong hơn một năm khoác áo Real Madrid nổi tiếng là một trong những cầu thủ chấn thương nhiều nhất thế giới. Thậm chí, là bản hợp đồng tệ nhất thế giới.

7 năm chơi bóng cho Chelsea, Hazard chỉ bỏ lỡ đúng 20 trận vì chấn thương. Tại Real Madrid, siêu sao người Bỉ mất đúng 5 tháng để cân bằng “thành tích” kể trên, và vẫn tiếp tục nối dài chuỗi thành tích này trong một năm sau đó.

Tại Real Madrid, Hazard trải qua đủ mọi chấn thương. Từ tổn tương cơ, chấn thương mắt cá, nứt xương bàn chân, thậm chí Covid-19 cũng chẳng buông tha cầu thủ sinh năm 1991.

Có người nói Hazard đen đủi tại Real. Có người trách cầu thủ này không biết quan tâm đến thể chất của mình. Nhưng vì lý do nào đi nữa, có một sự thật mà ai cũng phải công nhận, Hazard lúc này đã không còn là ngôi sao sáng của bóng đá thế giới.

Trong một năm rưỡi khoác áo Real Madrid, Hazard đá tổng cộng 26 trận, tính cả giao hữu. Anh ghi được 3 bàn thắng, đóng góp 3 kiến tạo. Trung bình, bản hợp đồng tiêu tốn 150 triệu euro cần hơn 4 trận để đóng góp vào một bàn thắng cho Real Madrid.

Với một cầu thủ thi đấu trên hàng tiền đạo, cảm giác bóng và sự tự tin là hai yếu tố quan trọng để thành công. Đáng tiếc, kể từ khi đến chơi bóng ở Tây Ban Nha, người ta đã không còn thấy hai phẩm chất này ở Hazard.

ĐẲNG CẤP CỦA EDEN HAZARD

Nhưng Real không thừa tiền để chi 150 triệu euro để mang về một cầu thủ tầm thường, nhất là sau khi họ đã bán Ronaldo cho Juventus với chỉ 100 triệu.

Với Zidane, Hazard là một cầu thủ đặc biệt.

Eden Hazard
Hazard có đủ đẳng cấp để tỏa sáng ở Real Madrid. Ảnh: Getty

Ông thầy người Pháp không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với Hazard thời anh còn chơi bóng cho Chelsea. Một trong những yêu cầu Zidane muốn chủ tịch Perez phải thực hiện là đưa Hazard về sân Bernabeu bằng mọi giá. Người đứng đầu ban lãnh đạo Real đã hoàn thành công việc của mình, và giờ là phần việc của Zidane cùng Hazard.

Nhìn vào dàn sao mà Real Madrid đang sở hữu, ngoài Benzema luôn chăm chỉ và biết cách tỏa sáng lúc đội bóng cần, Hazard là người duy nhất có thể mang đến niềm tin về một ngôi sao có thể gánh vác hàng tấn công, người có thể “mặc vừa” chiếc áo số 7 mà Raul và Ronaldo để lại.

Theo thống kê của Whoscored hồi tháng 4/2020, Hazard chính là cầu thủ có phong độ ổn định nhất Ngoại hạng Anh một thập kỷ qua. Siêu sao người Bỉ có 62 lần được chọn làm MVP trong 7 mùa giải chơi cho Chelsea. So sánh với Ronaldo ở La Liga, siêu sao người Bồ Đào Nha có 93 trận xuất sắc nhất Real trong 9 năm cống hiến.

Rõ ràng ở đỉnh cao phong độ, Hazard không thua kém nhiều Ronaldo hay Messi ở khả năng “gánh team”. Hay như HLV Mourinho từng nói, Hazard là người duy nhất trên thế giới tiệm cận đẳng cấp của bộ đôi “quái vật” kể trên.

Eden Hazard là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, điều đó không cần phải bàn cãi. Hazard có được niềm tin từ HLV Zidane, đó cũng là một sự thật hiển nhiên. Nhưng Hazard vẫn không thể tỏa sáng trong màu áo Real Madrid, hay ít nhất là chưa thể cho tới lúc này.

BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ

Đội bóng cũ của Hazard là Chelsea có một điều lệ ngầm, đó là không ký hợp đồng trên một năm với bất cứ cầu thủ nào ngoài 30 tuổi.

Đội bóng hiện tại của Hazard là Real Madrid cũng phũ phàng đẩy đi Cristiano Ronaldo ở tuổi 33, dù ở mùa giải cuối cùng tại Bernabeu anh vẫn ghi 42 bàn thắng.

Đó chỉ là hai trong số nhiều ví dụ về sự nghiệt ngã của thời gian và tuổi tác trong môn thể thao vua.

Hazard
Hazard cần nhanh chóng tìm lại đẳng cấp. Ảnh: Getty

Con quay đồng hồ cứ lặng lẽ trôi đi, để đến hôm nay, những người yêu mến Hazard nhận ra tài năng trẻ trong màu áo Lille ngày nào giờ đã bước qua tuổi 30, độ tuổi đánh dấu sườn dốc phía bên kia sự nghiệp.

Chấn thương đã tạm thời buông tha Hazard, Real Madrid đang đứng trước một mùa giải hứa hẹn, còn Zidane vẫn sẵn lòng tạo điều kiện cho cậu học trò cưng. Khi thời gian không còn nhiều, Hazard buộc phải tận dụng giai đoạn hai mùa giải năm nay để thể hiện đẳng cấp, đồng thời chứng minh những gì anh phát biểu trong lễ ra mắt đội bóng mới không phải là nói suông.

Sinh nhật tuổi 30 sẽ không có cơm chiên, thay vào đó là thứ áp lực nặng nề đè lên vai cầu thủ sinh năm 1991. Nhưng nếu không có áp lực, sẽ chẳng bao giờ tạo thành kim cương.

Chúc cho tuổi 30 của anh thật rực rỡ, Eden Hazard!

VIDEO: Hazard lập siêu phẩm trên sân tập Real Madrid

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hazard Real Madrid Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT