Quảng cáo

Đua xe F1: Môn thể thao khoa học và tốc độ nhất hành tinh

Thứ tư, 03/04/2019 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những đường cong mê hoặc, những pha nước rút đầy ngoạn ngoạn mục hay đỉnh cao của danh vọng và tiền tài biến môn đua xe Công thức 1 (F1) trở thành môn thể thao khoa học, tốc độ và hấp dẫn nhất hành tinh.

VIDEO: Những khoảnh khắc ngoạn mục của môn F1

Giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh

Giải đua xe Công thức 1 (F1) là một trong những giải đấu thể thao hấp dẫn và nổi tiếng nhất hành tinh. Hàng năm, giải đấu được tổ chức ở nhiều quốc gia thuộc các châu lục trên khắp thế giới, quy tụ sự tham gia của những đội đua và vận động viên hàng đầu.

Mỗi mùa giải, 24 tay đua hàng đầu thế giới đại diện cho những hãng xe đình đám như Ferrari, Mercedes-Benz hay Renault cùng quy tụ tạo nên những màn đấu tốc độ nghẹt thở. Để tham dự giải đấu này, các đội đua cũng phải đầu tư những khoản chi phí khổng lồ lên tới hàng trăm triệu USD, biến F1 trở thành môn thể thao có kinh phí đắt đỏ nhất thế giới.

F1, Công thức 1, đua xe F1, đua xe công thức 1, thể thao tốc độ, tốc độ, đua xe

Đổi lại, các tay đua và đội đua của họ cũng kiếm lại khoản lợi nhuận khổng lồ sau mỗi chặng đua. Theo tính toán, tổng số tiền thưởng mỗi năm đổ vào giải đấu này lên tới hàng tỷ USD.

Môn thể thao của khoa học và tốc độ

Đua xe F1 được coi là môn thể thao đỉnh cao của tốc độ và danh vọng. Từ những pha nước rút lên tới 350km/h, những pha bó cua đầy ngoạn mục, những đường đua đẹp mê hồn đến số tiền khổng lồ mà các tay đua nhận được, tất cả tạo nên môn thể thao đua xe nổi tiếng nhất thế giới hàng thập kỷ qua.

F1, Công thức 1, đua xe F1, đua xe công thức 1, thể thao tốc độ, tốc độ, đua xe

Tuy nhiên đi song song với tốc độ và nổi tiếng, hiểm họa đối với các tay đua cũng là không nhỏ khi điều khiển những "mũi tên bạc" phi đi với tốc độ khủng khiếp. Đó là lúc khoa học cần được vào cuộc. Sở dĩ môn thể thao này mang tên "Công thức 1" là bởi những chiếc xe đua, nhưng bộ trang phục bảo hộ hay từng khúc cua nhỏ nhất trên đường đua đều được tính toán với sự chuẩn xác tuyệt đối.

F1, Công thức 1, đua xe F1, đua xe công thức 1, thể thao tốc độ, tốc độ, đua xe

Có người mê F1 bởi đơn giản họ yêu tốc độ, nhưng có những người đam mê nó bởi những đường cong đẹp mê hồn, hay sự chính xác đến tuyệt đối mà khoa học mang lại, tuy nhiên tất cả đều tựu chung lại để tạo nên môn thể thao đua xe số 1 hành tinh.

>>> Xem thêm: Sự kỳ diệu đến không ngờ của trang phục cho các tay đua F1

>>> Xem thêm: Những chặng đua F1 nổi tiếng thế giới

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
F1 Công thức 1 đua xe F1 đua xe công thức 1 thể thao tốc độ tốc độ đua xe giải đua xe F1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo