Quảng cáo

Dominic Solanke: Từ đứa con của mẹ đến Cậu bé vàng World Cup

Thứ năm, 28/03/2019 18:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khởi đầu có phần chậm chạp và luôn phải sống cùng những sự ngờ vực, nhưng với niềm tin và tình yêu vô điều kiện từ người mẹ yêu quý, Dominic Solanke đang trên con đường khẳng định tên tuổi của mình. Dưới đây là câu chuyện mà chủ nhân Quả bóng Vàng U20 World Cup chia sẻ trên The Player's Tribune.

VIDEO: Dominic Solanke - Quả bóng Vàng U20 World Cup 2017

Mãi đến năm 14 tuổi, tôi mới nhận ra là mình phải trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Đó là khi tôi kết thúc khóa huấn luyện ở học viện, mọi người đều phải đứng trước quyết định của mình: Chơi bóng đá toàn thời gian, hoặc tiếp tục đi học.

Tôi đã trở về nhà, nói chuyện với mẹ về quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá, và chưa bao giờ cảm thấy hối hận. Thực tế thì đã có lúc tôi hối hận – nhưng chỉ là sau khi kết thúc những bài học ở trường. Hãy tưởng tượng nhé, trong suốt giải U17 Euro hồi năm 2014 – một trong những giải đấu lớn nhất cuộc đời mình, tôi đã phải đối mặt với 3 kỳ thi. Tôi đã rất mệt mỏi và stress.

Nhưng tôi vẫn hoàn thành những kỳ thi đó, để làm vui lòng mẹ. Vì bà ấy, tôi có thể làm bất cứ điều gì. Đối với tôi, bà ấy là người mẹ vĩ đại nhất trên đời. Khi tôi còn nhỏ, bà ấy đã bỏ công việc của mình để làm việc như một người giữ trẻ. Bà ấy luôn bên tôi trong tất cả mọi thứ. Khi tôi học lái xe, bà ấy sẽ ngồi cạnh, đóng vai hành khách và đảm bảo tôi luôn được an toàn.

Tôi tự hào về mẹ.

Solanke, Dominic Solanke, quả bóng vàng, u20 world cup, quả bóng vàng u20 world cup

Bà ấy giúp tôi nuôi dưỡng giấc mơ của mình và giữ đôi chân trên mặt đất. Trong tất cả mọi chuyến hành trình của cuộc đời, bà luôn bên tôi, khuyến khích tôi làm việc chăm chỉ và tin tưởng vào bản thân. Khi tôi lớn dần lên, bà ấy nhận ra con đường phía trước sẽ khó khăn thế nào và luôn ở bên cạnh động viên tôi. Mẹ luôn nói với tôi đừng bao giờ bỏ cuộc. Không bao giờ.

Tôi đã mang niềm tin đó vào giải U20 World Cup năm 2017. Trong 20 phút đầu tiên trận gặp Argentina, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị đánh bại, bởi đối thủ quá mạnh. Nhưng chúng tôi ở trong một bảng đấu khó, và tất cả đều hiểu phải thật sự nỗ lực. Một vài người cho rằng chúng tôi sẽ thất bại từ khi trận đấu còn chưa diễn ra, nhưng sau cùng, chúng tôi thắng 3-0.

Sau đó, với những điều tôi nhớ được, chúng tôi đánh bại Italia ở bán kết. Và sau đó là những hình ảnh phòng thay đồ trước trận chung kết, chúng tôi đều nhìn nhau theo kiểu: “Chúng ta có thể, chúng ta sẽ thắng trận này.”

Và điều gì đã xảy ra sau đó: Chúng tôi làm được. Đội tuyển Anh đã vô địch World Cup. Dom Solanke đã trở thành nhà vô địch World Cup.

Solanke, Dominic Solanke, quả bóng vàng, u20 world cup, quả bóng vàng u20 world cup

Nhiều người trong chúng tôi thậm chí còn chưa có giấy phép lái xe, nhưng chúng tôi đã ở đó. Đội tuyển Anh vô địch thế giới là một thành tích tuyệt diệu, không quan trọng là ở độ tuổi nào. Chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi cảm nhận được tình yêu đến từ tất cả người hâm mộ ở quê nhà.

Tôi nhớ, trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã đặt mục tiêu giành danh hiệu Vua phá lưới. Tôi biết nếu tôi làm được điều đó, đội bóng của tôi sẽ đạt vị trí tốt ở giải đấu. Kết quả là tôi ghi được bốn bàn, kém người dẫn đầu một bàn. Nhưng tôi còn giành danh hiệu lớn hơn, Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thế là tôi đã hoàn tất hành trình từ một cậu bé ngoan của mẹ đến chàng trai Vàng World Cup. Không tệ chút nào, phải không?

Tôi đang muốn nói cho các bạn biết, bóng đá thật sự điên rồ và đặc biệt. Hôm nay, bạn có thể ở đây để chơi bóng cùng những người bạn của mình. Nhưng ngay ngày mai thôi, bạn có thể sẽ được gọi để đá trận ra mắt tại Champions League.

Nếu tôi nói với bạn bè của mình rằng khi còn nhỏ, tôi đã nghĩ tới những gì có được ngày hôm nay, họ sẽ không bao giờ tin, không đời nào.  Chỉ có một người tin tưởng vào điều đó, là mẹ. Bà ấy luôn tin vào tôi. Luôn luôn.

Và giờ tôi đã ở đây, để kể cho các bạn nghe câu chuyện về cuộc đời mình.

>> Xem thêm: Federico Bernardeschi: Trái tim dũng cảm của chàng 'bad boy'

>> Xem thêm: Hudson-Odoi: Tài năng có thể tạo sự khác biệt cho tuyển Anh

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Solanke Dominic Solanke quả bóng vàng u20 world cup quả bóng vàng u20 world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT