Quảng cáo

Đội tuyển xếp hạng dưới Việt Nam tự tin giành vé dự World Cup 2022

Thứ tư, 02/06/2021 12:05 PM (GMT+7)

Chia sẻ với FIFA, tuyển thủ kỳ cựu của ĐT Bahrain tin tưởng đội bóng này có thể vượt qua vòng loại để tiến tới World Cup 2022.

Là đội tuyển không có thứ hạng cao trên BXH FIFA khu vực châu Á, tuy nhiên Bahrain là cái tên đang gây được sự chú ý tại vòng loại World Cup 2022. Đội bóng Tây Á này hiện đang xếp nhì bảng C với 9 điểm sau 5 trận đã đấu, dù rơi vào bảng đấu gồm nhiều đối thủ sửng sỏ nhưng cơ hội để Bahrain giành vé đi tiếp là không nhỏ.

Không chỉ đang sở hữu phong độ rất tốt tại vòng loại World Cup 2022, trong quá khứ Bahrain cũng từng đến rất gần với tấm vé tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh. Bahrain đã hai lần tiến gần đến VCK World Cup khi lọt vào vòng play-off liên lục địa ở vòng loại Đức 2006 và Nam Phi 2010, tuy nhiên họ lần lượt thua Trinidad & Tobago và New Zealand.

Bahrain
Bahrain vừa dễ dàng đánh bại Malaysia. Ảnh: Internet

Chính vì thế, quyết tâm của các cầu thủ Bahrain ở vòng loại World Cup 2022 là rất lớn, đặc biệt là sau khi đã giành chức vô địch Liên đoàn bóng đá Tây Á và Cúp vùng Vịnh Ả Rập vào năm 2019. Chia sẻ với FIFA.com, tiền vệ kỳ cựu Abdulwahab Al Malood cho biết đội tuyển này đang tự tin hướng tới lần đầu tiên giành vé dự World Cup:

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho vòng sơ loại và chúng tôi cũng rất có động lực, với một huấn luyện viên mới, giàu kinh nghiệm và thông minh. Chúng tôi cũng có rất nhiều tham vọng sau khi giành chức vô địch WAFF và Cúp vùng Vịnh.

Ở các trận đấu vòng loại trước, chúng tôi thiếu kinh nghiệm cần thiết để đối đầu với các đội bóng lớn. Chúng tôi

muốn hoàn thành công việc mà những người tiền nhiệm đã bắt đầu và giúp treo cao lá cờ của Vương quốc Bahrain. Nếu tất cả chúng ta cùng nhau cố gắng, chúng ta có thể thực hiện ước mơ đến với World Cup”.

Trước khi vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung trở lại, Bahrain đang có phong độ rất cao khi vừa đánh bại Malaysia cũng như cầm hòa đội bóng châu Âu là Ukraine.

Hiện tại, Bahrain đang xếp hạng 98 trên BXH FIFA và đứng thứ 16 châu Á. Những đội xếp phía trên gần với Bahrain là Jordan, Lebanon và Việt Nam.

Xác định 6 đội chính thức bị loại ở vòng loại World Cup 2022

ĐT Thái Lan chạy đà thảm họa trước Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT