Dính tiểu xảo, Cung Lê thua đau trước huyền thoại UFC

Thứ sáu, 08/05/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua Michael Bisping tại sự kiện UFC Fight Night 48 là một trong những thất bại đau đớn nhất sự nghiệp của võ sĩ người Mỹ gốc Việt - Cung Lê.

VIDEO: Dính tiểu xảo, Cung Lê thua đau trước huyền thoại UFC

Ngày 23 tháng 8 năm 2014, Cung Lê thượng đài cùng đối thủ Michael Bisping tại sự kiện 'UFC Fight Night 48: Bisping vs. Le' diễn ra ở Macau. Trước trận đấu này, cả hai võ sĩ đều có thành tích ấn tượng ở các sân chơi MMA và đặt mục tiêu hướng tới trận tranh đai vô địch ở đấu trường võ thuật khắc nghiệt nhất thế giới.

Ở thời điểm diễn ra trận đấu, Cung Lê đã 42 tuổi còn Bisping trẻ hơn khi mới 35. Tay đấm gốc Việt cũng không có được thể hình ấn tượng như đối thủ. Tuy nhiên, Cung Lê thi đấu ngang ngửa với Bisping trong hiệp đấu đầu tiên.

Mọi chuyện chỉ khó khăn với Cung Lê từ hiệp 2, sau khi huyền thoại võ thuật gốc Việt nhận một cú móc trái nguy hiểm đến từ Michael Bisping. Không rõ là vô tình hay cố ý, nhưng ngón tay của Bisping đã làm tổn thương đến mắt phải của Cung Lê, khiến tay đấm 42 tuổi phải chịu ảnh hưởng rõ rệt.

cung le

Chấn thương nặng ở vùng mắt và bị hạn chế về tầm nhìn, tuy nhiên Cung Lê vẫn thể hiện được sự lỳ đòn mang thương hiệu của mình. Tay đấm 42 tuổi tiếp tục tấn công với nhiều pha đá thấp, dù vậy thể hình ấn tượng cùng chiến thuật hợp lý giúp Bisping hóa giải nhiều đòn đánh của Cung Lê.

Đến hiệp 4, khi thể lực của Cung Lê đã bị bào mòn và máu cũng đổ rất nhiều trên mặt của tay đấm gốc Việt, Bisping mới tấn công dồn dập và giành thắng lợi bằng knock-out kỹ thuật (TKO) khi hiệp 4 chưa trôi qua được 1 phút. Chiến thắng này dù không quá đẹp mắt nhưng đã thể hiện được sự tinh quái trong lối đánh của Michael Bisping. Còn với Cung Lê, thất bại tuy có phần đáng tiếc nhưng võ sĩ gốc Việt vẫn để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả yêu võ thuật.

"Tôi đã cố gắng hết sức nhưng anh ấy là người mạnh hơn tối nay", Cung Lê thừa nhận sau thất bại trước Michael Bisping.

cung le

Sau trận thua này, Cung Lê gặp một vài rắc rối và quyết định giải nghệ. Còn với Bisping, tay đấm người Anh tiếp tục gặt hái những thành công ở UFC, đặc biệt là việc giành đai vô địch thế giới hạng trung sau khi hạ knock-out đối thủ Luke Rockhold tại UFC 199. Tháng 7 năm 2019, Michael Bisping được ghi danh vào ngôi đền huyền thoại của UFC như là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất của đấu trường này.

>>> Cung Lê ra mưa đòn khiến 'vua đấu vật Trung Quốc' bỏ chạy

>>> Bị chế nhạo, Cung Lê ra 'mưa đòn' khiến đối thủ gục tại chỗ

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật video võ thuật MMA UFC Cung Le Cung Le vs Bisping Cung Le thua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT