Quảng cáo

De Bruyne được UEFA cấp bằng huấn luyện viên ở tuổi 31

Thứ tư, 01/06/2022 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Kevin De Bruyne mới đây đã được UEFA cấp bằng HLV hạng A, chỉ ít ngày sau khi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Ngôi sao người Bỉ vừa trải qua một mùa giải thành công khi cùng Man City lên ngôi Ngoại Hạng Anh lần thứ 4 trong 5 năm trở lại.

Trong đó, De Bruyne là ngôi sao sáng nhất khi đóng góp tới 15 bàn, cùng 8 đường kiến tạo cho The Citizens. Anh cũng vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Salah và Son Heung-min để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22.

De Bruyne được UEFA cấp bằng huấn luyện viên ở tuổi 31 143338
De Bruyne nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh 2021/22

Niềm vui còn được nhân đôi khi mới đây nhạc trưởng của Man Xanh đã vượt qua bài test của UEFA để nhận bằng HLV hạng A ở tuổi 31.

Đây là thành quả sau quãng thời gian anh tham gia vào một dự án đào tạo thuộc Liên đoàn Bóng đá Bỉ từ năm 2019. 

De Bruyne được UEFA cấp bằng huấn luyện viên ở tuổi 31 143339
De Bruyne nhận bằng HLV hạng A của UEFA ở tuổi 31

Được biết, ở mùa vừa qua, De Bruyne thường xuyên tham gia giám sát các buổi tập của đội trẻ U16 Man City để tích lũy kinh nghiệm. Điều này đã góp phần giúp anh đạt được giấy phép huấn luyện của UEFA.

Chứng chỉ hạng A mà De Bruyne vừa nhận chỉ xếp sau chứng chỉ Pro chuẩn UEFA. Với tấm bằng này, tiền vệ người Bỉ đủ điều kiện để làm công tác quản lý học viện bóng đá trẻ hoặc HLV đội trẻ dưới U18.

De Bruyne công khai coi thường UEFA Nations League 142809
De Bruyne trở về Bỉ để tham gia tổ chức một giải đấu U15 mang tên anh KDB

Ngoài ra, anh có thể làm HLV trưởng ở các đội dự bị hoặc các đội  chuyên nghiệp ở giải hạng 2 trong hệ thống giải VĐQG châu Âu.

De Bruyne từng thổ lộ tham vọng muốn truyền đạt lại triết lý của Pep Guardiola cho các thế hệ tương lai sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số.

De Bruyne được UEFA cấp bằng huấn luyện viên ở tuổi 31 143340
De Bruyne là một trong những học trò xuất sắc nhất của Pep

“Khi bạn làm việc với một người như Pep Guardiola, bạn sẽ nhìn môn thể thao này theo một cách hoàn toàn khác.

Vì lợi ích của bóng đá ở quê hương của tôi, thật tốt nếu có thể truyền lại tất cả những kiến thức đó cho các thế hệ mai sau.

Đó là lý do tại sao tôi không từ chối công việc huấn luyện. Tôi đã bắt đầu một khóa đào tạo huấn luyện và chuẩn bị thật tốt cho tất cả các bài học theo yêu cầu." Tiền vệ của Man City nói với Mirror vào năm ngoái.

Bên cạnh De Bruyne, một số tuyển thủ Bỉ khác cũng được cấp bằng sau khi khóa đào tạo kết thúc bao gồm Dries Mertens của Napoli, Vertonghen của Benfica, Axel Witsel của Dortmund và bộ đôi Youri Tielemans và Dennis Praet của Leicester City.

De Bruyne được UEFA cấp bằng huấn luyện viên ở tuổi 31 143341
De Bruyne đang tập trung cùng ĐT Bỉ để chuẩn bị cho vòng bảng Nations League

Hiện tại De Bruyne và đồng đội tại ĐT Bỉ đang hội quân để chuẩn bị cho loạt trận vòng bảng Nations League sắp tới. Trong tháng 6 này, họ sẽ lần lượt đụng độ Hà Lan (4/6), Ba Lan (9/6), Xứ Wales (12/6) và tái đấu với Ba Lan trên sân khách vào ngày 15/6.

Mùa giải 2021-22 đáng kinh ngạc của Kevin De Bruyne (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
De Bruyne bằng HLV UEFA Man City ĐT Bỉ Nation League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT