Quảng cáo

De Bruyne nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh 2021/22

Thứ bảy, 21/05/2022 22:34 PM (GMT+7)
A A+

Kevin De Bruyne có lần thứ 2 đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Ở Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, De Bruyne đã và đang chơi thăng hoa với 15 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Phong độ chói sáng của siêu sao 30 tuổi giúp Man City dẫn đầu bảng xếp hạng và chiếm lợi thế trên đường đua vô địch với 90 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đội nhì bảng là Liverpool.

Ở diễn biến mới nhất, De Bruyne vừa vượt qua 7 ứng cử viên, bao gồm: Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah (Liverpool); Jarrod Bowen (West Ham United); Joao Cancelo (Man City); Bukayo Saka (Arsenal); Son Heung-min (Tottenham Hotspur); James Ward-Prowse (Southampton) để trở thành chủ nhân của giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh 2021/22.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp De Bruyne được trao giải thưởng này. Trước đó, ở mùa 2019/20, tiền vệ người Bỉ cũng làm được điều tương tự với thành tích 20 kiến tạo (cao nhất giải) và 13 lần "nổ súng". Ở mùa 2019/20 và 2020/21, De Bruyne còn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn. 

FTRslj9WQAA3xe6
De Bruyne tươi cười rạng rỡ khi cầm trên tay giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh 2021/22

"Tôi thực sự tự hào khi có lần thứ hai giành giải thưởng này", De Bruyne phát biểu cảm nghĩ trên trang web chính thức của Man City sau khi được vinh danh. "Có rất nhiều cầu thủ giỏi ở Ngoại Hạng Anh và tôi rất vinh dự khi được cùng họ lọt vào danh sách đề cử. Bởi họ đều là những cầu thủ xuất sắc và có màn trình diễn ấn tượng trong mùa vừa qua".

"Tôi nghĩ mình đã chơi khá tốt ở mùa năm nay. Tôi rất vui khi đã đóng góp vào thành tích chung của câu lạc bộ bằng những pha kiến tạo và những bàn thắng của mình. Cảm ơn tất cả huấn luyện viên, các nhân viên của đội bóng và đặc biệt là các đồng đội. Bởi nếu không có họ, tôi sẽ không được trao danh hiệu này".

Như vậy, De Bruyne đã trở thành siêu sao thứ tư trong lịch sử Ngoại Hạng Anh đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, sau Cristiano Ronaldo, Nemanja Vidic (MU) và Thierry Henry (Arsenal). Ở mùa năm ngoái, danh hiệu này cũng thuộc về một ngôi sao thuộc biên chế Man City. Đó chính là Ruben Dias. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
De Bruyne Ngoại Hạng Anh Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT