Quảng cáo

Cristiano Ronaldo - Sự vĩ đại đã được thừa nhận

Thứ năm, 12/09/2019 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Chừng nào còn thi đấu, Cristiano Ronaldo sẽ còn phá thêm những kỷ lục để nâng cao vị thế của mình trong ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới.

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời, từ lúc Jamie Vardy còn đang làm công nhân nhà máy. Chính xác là từ năm 2007, Ronaldo đã là một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 12 năm trôi qua, vị thế của siêu sao người Bồ Đào Nha không giảm mà chỉ có tăng, đưa anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà lịch sử bóng đá từng sản sinh.

Cú poker ghi được vào lưới Lithuania rạng sáng thứ Tư đã là lần thứ 8, Cristiano Ronaldo ghi trên 3 bàn thắng trong một trận đấu dưới cấp độ đội tuyển quốc gia. Đã có quá nhiều kỷ lục bị CR7 phá vỡ, kỷ lục về số bàn thắng, hiệu suất lập công hay tầm ảnh hưởng,.. quá nhiều mà có lẽ chính chủ nhân của nó cũng không đếm xuể.

Ronaldo, Crsitiano Ronaldo, ngôi đền huyền thoại, cầu thủ vĩ đại nhất, GOAT

Danh hiệu, tiền tài và những kỷ lục là điều mà Ronaldo không thiếu. Tuy nhiên, những con số thống kê đôi khi hơi khô khan và mang tính phiến diện. Vậy hãy cùng xem người trong cuộc, những đồng đội và cả đối thủ của Ronaldo nói gì về chủ nhân của 5 quả bóng vàng thế giới.

"Có những cầu thủ được tạo ra bởi cây đũa phép. Sự thật là người Argentina chúng tôi tự hào, rằng Messi là người Argentina và cống hiến cho quê hương. Người còn lại là một con quái thú. Ronaldo sở hữu sức mạnh của tự nhiên và giờ đây anh ta còn là một thầy phù thủy." - Diego Maradona nói.

"Anh ấy là một vị Thánh sống của bóng đá. Thật tức cười với những điều anh ấy đã làm. Tất cả mọi kỷ lục, tất cả những gì bạn có thể tưởng tượng ra, anh ấy đều có thể đạt được" - Rio Ferdinand nói về Ronaldo.

"Tôi luyện tập bởi vì tôi được sinh ra để làm điều đó. Cậu ta luyện tập bởi cậu ta yêu thích nó. Rất ít cầu thủ có thể chăm sóc bản thân như thế, rất ít người có khao khát mãnh liệt đến vậy. Cậu ta thật không thể tin nổi." - Ronaldo "béo" khen ngợi Ronaldo.

"Có những bức tranh thiên tài và những tác phẩm điêu khắc thiên tài. Còn Ronaldo là thiên tài bóng đá" - HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha, Fernando Santos nói.

Với Zinedine Zidane: "Ronaldo đến từ hành tinh khác. Cậu ấy là cỗ máy săn bàn. Một cầu thủ độc nhất vô nhị."

Siêu sao của làng UFC, Conor McGregor cũng có những lời tán dương: "Ronaldo là một vận động viên đáng kinh ngạc, một doanh nhân phi thường. Tính kỷ luật, thái độ cầu toàn và cống hiến của Ronaldo truyền cảm hứng cho rất nhiều đứa trẻ tập bóng đá. Chỉ cần nhìn những gì anh ấy đã làm gần đây tại Champions League, ở tuổi 34, một cú hat-trick dưới ánh đèn khi áp lực đến với đội bóng, chống lại Atletico Madrid, một trong những đội phòng thủ tốt nhất ở châu Âu. Đó là cảm hứng!”

Ronaldo, Crsitiano Ronaldo, ngôi đền huyền thoại, cầu thủ vĩ đại nhất, GOAT

"Điều gì khiến anh ấy trở nên khác biệt? Đó là tham vọng. Tôi chưa bao giờ thấy nhà vô địch nào khao khát như anh ta. Mỗi trận đấu của Ronaldo đều như là lần cuối vậy." - Huyền thoại Rui Costa khen ngợi.

"Ronaldo. Theo tôi, anh ấy đã thực hiện nhiều thử thách hơn và đã thành công ở tất cả chúng. Anh ấy là cầu thủ hoàn thiện nhất tôi từng thấy, đạo đức công việc của anh ấy là số 1. Anh ấy truyền cảm hứng cho mọi người, tôi không nghĩ nhiều người làm điều đó. Anh ấy cũng là một nhà lãnh đạo và tôi thích điều đó, hoàn toàn thích nó. Ronaldo cũng có một niềm tin sắt đá." - Virat Kohli, vận động viên cricket nổi tiếng trả lời FIFA, khi được hỏi ai xuất sắc hơn giữa Ronaldo và Messi.

"Ronaldo hoàn thành xuất sắc tất cả mọi thứ. Anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Tôi thậm chí còn nói anh ấy là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá." - Chân sút đang lên Piatek nhận xét.

"Ronaldo giống như Usain Bolt và Roger Federer. Anh ấy là người ngoài hành tinh" - Đồng đội và cũng là đội trưởng tại Juventus, Chiellini nói về Ronaldo.

"Anh ấy là một người lao động phi thường, một cầu thủ bóng đá gương mẫu. Anh ấy là người giỏi nhất thế giới trong nhiều năm và sẽ duy trì như vậy trong một thời gian dài." - Joao Felix.

"Cristiano Ronaldo và một cầu thủ đáng kinh ngạc. Hãy nhìn những gì anh ấy đã làm ở Real Madrid, nhìn vào số lượng những bàn thắng. Anh ấy vẫn đang làm điều đó ở Italia." - Gareth Bale chia sẻ.

"Cristiano Ronaldo là GOAT - cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Đó là một chàng trai luôn tập trung với tài năng không thể phủ nhận", đó là nhận xét của huyền thoại người Brazil, Romario.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Crsitiano Ronaldo ngôi đền huyền thoại cầu thủ vĩ đại nhất GOAT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT