Quảng cáo

Chuyện lạ: Đội bóng nữ Trung Quốc bị xử thua vì cầu thủ nhuộm tóc

Thứ hai, 07/12/2020 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng đá nữ của đại học Phúc Châu bị xử thua do không có đủ 7 cầu thủ sở hữu mái tóc đen trong đội hình.

Hôm 5 tháng 12, theo trang Weibo chính thức của Campus Football League, một tình huống hy hữu đã xảy ra trong một trận bóng đá nữ đại học ở tỉnh Phúc Kiến. 

Đó là cuộc đối đầu giữa đại học Phúc Châu và đại học Tân Mỹ. Theo luật của bóng đá nữ đại học Trung Quốc, tất cả các cầu thủ vào sân thi đấu không được phép nhuộm tóc, uốn tóc hoặc xăm hình. Tuy nhiên đội bóng nữ Phúc Châu không sở hữu đủ 7 cầu thủ có mái tóc màu đen.

Biết được tình hình, ban huấn luyện của đội đại học Phúc Châu nhanh chóng đi mua thuốc nhuộm tóc đen nhưng không vẫn không thể làm tóc của các cầu thủ trở lại màu đen. Vì thế, đội bóng của đại học Phúc Châu bị xử thua với lý do "một trong những cầu thủ trên sân của Đại học Phúc Châu tóc không đủ đen."

Trung Quoc
Bóng đá nữ đại học Trung Quốc cấm cầu thủ nhuộm tóc, uốn tóc và xăm hình. Ảnh: Internet

Về phía đại học Phúc Châu, họ đưa ra lập luận rằng một cầu thủ của đội có màu tóc tự nhiên không phải màu đen, tuy nhiên lập luận đó không được chấp nhận từ phía ban tổ chức.

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, cộng đồng mạng Trung Quốc đã có những phản ứng mạnh mẽ. Đa phần cho rằng điều luật cấm cầu thủ nữ có mái tóc không phải màu đen thi đấu là vô lý, thậm chí có người cho rằng đây là một trò hề.

Tài khoản có tên Kanqiu còn tiết lộ thêm một thông tin rằng buổi tối trước ngày thi đấu, ban tổ chức đã kiểm tra màu tóc của các cầu thủ và xác định họ đủ điều kiện ra sân. Tuy nhiên đến trước khi trận đấu diễn ra thì thay đổi quyết định và xử thua đội đại học Phúc Châu.

Người Trung Quốc: 'Cannavaro, xin đừng hủy hoại đội bóng!'

Truyền thông Trung Quốc khen ngợi thành công của Việt Nam

VIDEO: Cầu thủ trẻ Trung Quốc lập siêu phẩm để đời 

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá nữ bóng đá Trung Quốc cầu thủ nhuộm tóc Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT